Hỏa ngục là gì? – Cha Vương

Hỏa ngục là gì? – Cha Vương

Nguyện xin Thiên Chúa ở bên cạnh bạn và gia đình hôm nay và mãi mãi nhé.

Cha Vương

Thứ 4: 19/10/2022

GIÁO LÝ: Hỏa ngục là gì? Hỏa ngục là tình trạng xa lìa đời đời với Thiên Chúa, thiếu vắng tình yêu cách tuyệt đối. (YouCat, số 161)

SUY NIỆM: Ai chết trong tình trạng đã phạm tội nặng do biết rõ và cố tình mà không ăn năn hối cải, ai từ bỏ đến muôn đời tình yêu hay thương xót và tha thứ của Thiên Chúa, người đó tự loại bỏ mình ra khỏi sự hiệp thông với Thiên Chúa và các Thánh. Có thể có ai lúc chết được nhìn ngắm tình yêu tuyệt đối ở trước mặt mà cứ nhất định bỏ không? Ta không biết. Nhưng vì ta có tự do, nên có thể có. Chúa Giêsu luôn ngăn ngừa chúng ta đừng có dứt khoát chia ly với Chúa bằng cách không quan tâm gì đến những khốn khổ của anh chị em chúng ta. Chúa nói với mọi người ở bên trái rằng: “Quân bị nguyền rủa kia, đi đi cho khuất mắt Ta mà vào lửa đời đời… vì xưa Ta đói các ngươi đã không cho ăn… Ta bảo thật mỗi lần các ngươi không làm như thế cho một trong những người bé mọn nhất đây, là các ngươi đã không làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 41.45). (YouCat, số 161 t.t.)

❦ Kẻ không yêu thương thì ở lại trong sự chết. Phàm ai ghét anh em mình thì là kẻ sát nhân. Và anh em biết không kẻ sát nhân nào có sự sống đời đời ở lại trong mình nó. (Ga 3,14-15)

❦ Tôi tự hỏi: “Hỏa ngục là gì?”. Tôi quả quyết rằng: là không thể yêu thương được. (Fedor Dostoievski, 1821– 1881, văn sĩ Nga)

LẮNG NGHE: Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt. (Mc 9,43)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, mỗi ngày Chúa ban cho con là một cơ hội để chọn lựa Thiên đàng hay hoả ngục. Chúa muốn tất cả mọi người được hưởng hạnh phút Thiên đàng nhưng Chúa lại ban cho con tự do để chọn lựa, xin cho con biết luôn dứt khoát chọn Chúa và Thiên đàng bằng cuộc sống thánh thiện, bác ái yêu thương trong xã hội hôm nay. 

THỰC HÀNH:  Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo số 1035 có viết: “linh hồn của những người chết trong tình trạng đang có tội trọng, sẽ lập tức xuống hỏa ngục, lửa vĩnh viễn.” Bạn nghĩ gì về lời dạy này? Hãy tìm một giải pháp cho mình để khỏi bị vào hoả ngục nhé.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay