Thiên Chúa có định cho con người phải đau khổ và phải chết không?

Thiên Chúa có định cho con người phải đau khổ và phải chết không?

Chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày Ba Béo rồi bạn ơi, nhịn đói từ từ bây giờ đi nhé. Chúc bạn và gia đình một ngày binh yên trong Chúa.

Cha Vương

Thứ 4: 16/02/2022

GIÁO LÝ: Trong kế hoạch, Thiên Chúa có định cho con người phải đau khổ và phải chết không? Thiên Chúa không muốn cho con người phải đau khổ và phải chết. Từ khởi thủy Thiên Chúa đã muốn cho con người sống nơi địa đàng, được sống mãi mãi, bình an giữa Thiên Chúa, mọi người, và vạn vật chung quanh. Bình an giữa nam và nữ. (YouCat, số 66)

SUY NIỆM: Đôi khi ta cảm thấy làm thế nào cuộc đời được như thế và làm thế nào ta được như thế. Nhưng thực ra, ta sống trong xung đột với chính ta, ta bị thống trị bởi sợ hãi và các đam mê ta không kiểm soát nổi, và ta đã mất sự hòa hợp nguyên thủy với thế giới và cuối cùng với Thiên Chúa. Trong Kinh thánh, kinh nghiệm về sự “tha hóa” này được diễn tả trong câu truyện “sa ngã”. Bởi vì tội lỗi đã lọt vào địa đàng nơi Adam và Eva đang sinh sống hòa hợp với nhau và với Thiên Chúa, nên họ phải ra khỏi địa đàng. Phải vất vả lao động, phải khổ, phải chết và bị cám dỗ bởi tội lỗi, đó là dấu chỉ họ đã mất địa đàng. (YouCat, số 66 t.t)

❦Người ta mất địa đàng, nhưng đã được Thiên đàng, vì vậy được nhiều hơn mất. (Thánh Gioan Kim Khẩu)

❦Lạy Chúa, quay đi khỏi Chúa sẽ ngã, quay lại với Chúa sẽ đứng vững, ở lại trong Chúa sẽ chắc chắn được an toàn. (Thánh Augustinô)

LẮNG NGHE: ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa truyền lệnh cho con người rằng: “Hết mọi trái cây trong vườn, ngươi cứ ăn; nhưng trái của cây cho biết điều thiện điều ác, thì ngươi không được ăn, vì ngày nào ngươi ăn, chắc chắn ngươi sẽ phải chết.” (St 2:16-17)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, vì tội bất phục tùng mà con người phải chịu đau khổ và phải chết nhưng vì lượng từ bi Chúa yêu thương con đến nỗi đã sai Đấng Cứu Chuộc đến để chữa lành bản tính phải chết của con và giải thoát tất cả những ai vì mang bản tính đó mà bị hư mất. Xin biến đổi tim con, giúp con biết hoán cải quay về với Chúa để được hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa. 

THỰC HÀNH: Tập chấp nhận mọi đau khổ như là một món quà để cứu các linh hồn trong luyện ngục.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay