Thực khách ở New Hampshire trả tiền nhà hàng $37.93 nhưng ‘tip’ tới $16,000!

Thực khách ở New Hampshire trả tiền nhà hàng $37.93 nhưng ‘tip’ tới $16,000!

June 24, 2021 

LONDONDERRY, New Hampshire (NV) – Một vị khách, không muốn nêu tên, đã ghi vào hóa đơn trả tiền thức ăn trị giá $37.93 của mình số tiền “tip” là $16,000.

Câu chuyện khó tin nhưng có thật xảy ra tại nhà hàng Stumble Inn Bar and Grill ở thành phố Londonderry, New Hampshire.

Số tiền “tip” $16,000 ghi trong hóa đơn trả tiền thức ăn trị giá $37.93. (Hình: Mike Zarelle cung cấp)

Theo lời ông Mike Zarelle, chủ nhân nhà hàng, nói với phóng viên Người Việt hôm trưa Thứ Năm, 24 Tháng Sáu: “Sự việc diễn ra vào ngày 12 Tháng Sáu, nhưng cho đến 22 Tháng Sáu, tức 14 ngày sau, chúng tôi mới quyết định chia sẻ câu chuyện trên trang Facebook của nhà hàng.”

“Người khách tốt bụng đó chỉ nói đơn giản là ông ấy muốn bày tỏ tri ân với tất cả nhân viên ở đây và công việc mà họ đang làm,” ông Zarelle nói qua điện thoại.

Vị khách giấu tên tốt bụng ấy đã gọi hai phần bánh mì xúc xích (chilli dogs), khoai tây chiên và vài ly cocktail.

Cô Lindsay Chowns, nhân viên nhà hàng, nói với Người Việt rằng cô “rất bất ngờ và không bao giờ nghĩ rằng chuyện này có thể xảy ra.”

Tất cả nhân viên đi làm ngày hôm đó đều như vừa “trải qua một giấc mơ tuyệt vời,” theo lời của Chowns nói.

Theo lời ông Zarelle, khi ông nhìn thấy số tiền “tip” ghi trong hóa đơn tính tiền, ông nghĩ người khách bị nhầm lẫn hoặc “có vấn đề về tâm thần.”

“Tôi nói với vị khách là hình như ông ấy nhầm lẫn vài con số không. Nhưng ông ấy trả lời ‘Không, đó là $16,000.’ Lúc đó tôi và người nhân viên thu ngân mới tin đó là sự thật, không phải chuyện đùa,” ông Zarelle kể lại.

Đặc biệt, vị khách tốt bụng ấy nhấn mạnh đến ba lần, rằng “đừng sử dụng số tiền này vào một chỗ duy nhất. Hãy chia nó ra.” Do đó, cũng theo ông Zarelle, số tiền “tip” $16,000 được chia ra cho tám nhân viên làm việc ngày hôm đó. Sau đó, những người này chia đều món quà của người khách lạ cho bốn nhân viên làm việc trong bếp.

“Đây là thật sự là một sự phi thường. Ông ấy là một người tử tế. Chúng tôi rất cảm kích việc ông ấy làm, đặc biệt sau một năm vô cùng khó khăn cho tất cả mọi người,” ông Zarelle nói trước khi kết thúc cuộc nói chuyện.

Như tất cả những nhà hàng khác ở Mỹ, Stumble Inn Bar and Grill của ông Zarelle phải đóng cửa vài tháng trong năm vừa qua. Sau đó chỉ bán “take-out” và ăn uống bên ngoài. Hiện nay, nhà hàng trở lại hoạt động bình thường, phục vụ khách hàng cả bên ngoài lẫn bên trong.

Số tiền “tip” này là con số cao nhất mà báo chí có cơ hội biết đến kể từ khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Hóa đơn trả tiền thức ăn trị giá $37.93 với số tiền “tip” $16,000. (Hình: Mike Zarelle cung cấp)

Theo Washington Post, vào một ngày cuối Tháng Mười Một, 2020, trong lúc một nhà hàng nhỏ ở Cleveland, Ohio, chuẩn bị đóng cửa theo lệnh tiểu bang, một vị khách (cũng giấu tên) bước đến trả tiền phần ăn của ông và nói: “Chúc các bạn may mắn và hẹn gặp lại khi nhà hàng mở cửa trở lại.”

Ông khách này để lại hóa đơn thanh toán phần ăn trị giá $7 và số tiền “tip”… $3,000.

Ngày 29 Tháng Năm, 2020, là ngày đầu tiên nhà hàng Founding Farmers ở Reston, Virginia, mở cửa trở lại. Hôm đó cũng là ngày mà ông Dan Simons, chủ nhà hàng, bật khóc khi ông nhận một món quà có ý nghĩa rất lớn với ông cũng như những nhân viên khác.

Ông Simons đưa lên Twitter một hóa đơn mà trong đó một vị khách hàng gửi tặng $1,000 “tip” cho những phần ăn trị giá $213.59 cùng với dòng chữ: “Chúc mừng nhà hàng mở cửa lại. Chúng tôi rất nhớ các bạn. Hãy chia số tiền này với các đồng nghiệp trong ngày hôm nay.” (K.L.) [đ.d.]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay