Từ Facebook Thuan Van Bui

1. Hôm nay, nhân loại nhớ đến như ngày sinh của đồ tể Saloth Sar (ních nêm Pol Pot, mấy tay lãnh tụ thì nhiều ních ảo, tên giả lắm). Pol Pot là tổng bí thư của Đảng Cộng sản Khmer Đỏ (nôm na là Đảng cộng sản Campuchia). Tổng Bí thư Pol Pot là người đề ra chính sách cộng sản lý tưởng. Với chính sách này, đồng chí Pol Pot đã lùa dân vào các trại tập trung, các trại cải tạo, công xã… và giết hại khoảng 1,7 triệu người Căm Bốt (1/3 dân). Dân chết chủ yếu vì đói ăn, bệnh tật, bị xử tử bằng cuốc thuổng gậy gộc, câu liêm, đập đầu. Một chi tiết rất quan trọng: đồng chí Pol Pot là người Căm Bốt gốc Trung Quốc.

2.Hôm nay cũng là ngày sinh (trên văn bản tuyên truyền) của Hồ Chí Minh. Theo các tài liệu chính thức được Pháp lưu trữ, ngày sinh của ông Hồ là 15/1/1894. Đây cũng là đau khổ của một con người, từ ngày tháng năm sinh, đến tên họ cha sinh mẹ đẻ mà còn phải chối bỏ, phải làm giả, dối trá. Khổ lắm chứ. 172.000 người đủ ăn, giàu có đã bị quy là địa chủ và bị bách hại bởi Cải Cách Ruộng Đất rung chuyển trời đất. Hàng vạn trí thức, văn nghệ sĩ, đã bị đày đọa, bách hại trong các vụ Nhân văn- Giai phẩm; Xét lại chống đảng. Hàng triệu người Việt cũng bỏ mạng trong cuộc nội chiến 1954-1975. Tất cả là dấu ấn là bóng dáng của đồ tể!

3. 19/5/1941: Ngày thành lập của Việt Nam Độc lập Đồng minh, gọi tắt là Việt Minh. Theo nhiều nguồn sử liệu độc lập,khi mới thành lập để có tiền hoạt động, Việt Minh chuyên tổ chức chặn đường cướp bóc, tống tiền hoặc giết người cướp của. Buôn thuốc phiện cũng có trong danh mục kiếm tiền của lực lượng này. Khoảng năm 1944, Việt Minh có xin Mỹ vũ khí, thuốc men, tiền bạc, xin Mỹ cử các chuyên gia sang huấn luyện cho Việt Minh. Mỹ đã chấp nhận hầu hết các xin xỏ của Việt Minh. (Cái này nên nhớ để chửi đứa nào nói phản động xin tiền ngoại bang, đế quốc Mỹ).

4. Thực đơn hôm nay của thằng cha già dân tộc bán mật ong, (ăn vậy để mừng sinh nhật, tưởng nhớ đến những công lao trời biển của đồng chí Pol Pot) gồm:

– Gà rán Quảng Đông: Gà nhỏ 7-8 lạng, pha nước 3 sôi 2 lạnh, rửa sạch gà, thả vào nồi rồi mới vặt lông. Để ráo, ướp xì dầu trong ngoài đầy đủ. Trước khi ăn, cho vào chảo mỡ ngập, rán vàng hết hai mặt, khi chặt ra trong xương gà còn hơi hồng hồng.

– Gà luộc Quảng Đông: Gà nhỏ 7-8 lạng, rửa gà, cho vào nước 3 sôi 2 lạnh. Vặt lông, để ráo, rắc muối gia vị lên con gà sau đó luộc đến độ sôi khoảng 80 độ thì bắc ra, để nguyên trong nồi 15 phút. Sau đó cho con gà đã luộc vào nồi nước thật lạnh, để 15 phút nữa. Khi chặt thịt bên trong vẫn còn nước hơi hồng hồng, như thế khi ăn thịt sẽ mềm và da gà vẫn giòn. Thái vát, bỏ xương, lấy nước dùng, pha thêm ít mì chính là ăn.

– Cá bống kho tộ: bống sông rửa sạch, lấy khăn thấm khô, ướp gia vị, rồi tưới nước màu (nước hàng) lên. Sau đó cho vào nồi đất, có nước dùng gà xâm xấp, đun sôi đến chín, rồi để nhỏ lửa, khoảng 60 độ, chờ cá săn lại là được.

– Ăn xong tráng miệng bằng một quả táo nướng. Đây là loại táo Trung Quốc, đem bổ đôi, bỏ ruột, nướng xém, phết một ít đường và bơ, cầm chiếc thìa nhỏ xúc ăn.

– Kèm theo đó là cafe sữa, nước sâm ngày đôi ba lần.

Xem thêm bữa ăn Bác Hồ: https://vtc.vn/nguoi-dau-bep-va-nhung-chuyen-thu-vi-ve-bua-an-cua-bac-ho-ar220540.html?fbclid=IwAR2gIZMcloNw-brkjSPRZceGYtclcDsriyYmvxntE8_kaHjP2uekNa1zPS8