49 người di cư bất hợp pháp được giải cứu ngoài khơi bờ biển Bỉ – đa số là người Việt Nam

Nhà chức trách Bỉ đã giải cứu 49 người gặp nạn. Chiếc thuyền với những người chủ yếu đến từ Việt Nam có lẽ đã khởi hành từ Pháp.

Các nhà chức trách Bỉ đã giải cứu 49 người di cư gặp nạn trên biển. Theo công tố viên Bruges, chiếc thuyền chở những người, hầu hết đến từ Việt Nam, đã gặp sự cố trong chuyến vượt biển đến Vương quốc Anh trên eo biển Manche. Do đó, con thuyền có khả năng đã bắt đầu ở Pháp, nhưng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Họ có sức khỏe tốt và một số có triệu chứng hạ thân nhiệt nhẹ“, tuyên bố cho biết. Cuộc gọi khẩn cấp được nhận ngay sau bảy giờ sáng. Tất cả các hành khách vẫn ở trên thuyền vào thời điểm giải cứu; nước đã tràn vào thuyền. Một máy bay trực thăng đã tham gia vào chiến dịch cứu hộ.

Cảnh sát Bỉ thường xuyên chặn bắt những người di cư bất hợp pháp trong khu vực cảng Zeebrugge trên Biển Bắc, họ thường trốn trong các xe tải để cố gắng vượt qua eo biển Manche.

Nguồn: https://www.zeit.de/arbeit/2021-05/belgien-migranten-aermelkanal-grossbritannien-seenotrettung-fluechtlinge?fbclid=IwAR20NuJwQmhn7XyN5QMbTVUJP8vDAaOQNE1FlwNwTp5ixlpBnG

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay