CON NGƯỜI BẤT TOÀN BẤT TRUNG SAO CHÚA YÊU CHÚNG CON LÀM CHI?

CON NGƯỜI BẤT TOÀN BẤT TRUNG SAO CHÚA YÊU CHÚNG CON LÀM CHI?

Tuyết Mai

Lạy Chúa Giêsu, Đấng từ bi nhân hậu! Tình yêu của Ngài trao ban cho toàn thế giới con người thật là bao la diệu vợi; yêu đến nỗi chết trên Thập Giá vì tội lỗi ngập ngụa của chúng con. Trái tim của Ngài to lớn có thể ôm cả vũ trụ vào lòng. Sao Chúa yêu nhân loại tội lỗi chúng con làm chi trong khi chúng con là những thành phần tội đồ bất xứng trước tôn nhan Chúa và tình yêu của Người?.

**

Chúng con đã cố tình chối bỏ tình yêu rất nhưng không của Thiên Chúa trao ban mà đi theo những cám dỗ, những đam mê gọi mời, cùng những thứ có thể giết chết dần mòn cả thân xác và linh hồn thật quý giá … mà Thiên Chúa đã nâng niu, nhào nắn, tác thành và thổi hơi ban cho chúng con có được sự sống thật tốt lành sung mãn – như từng tác phẩm trinh nguyên (original) được họa nên do bàn tay vô cùng quyền năng của Thiên Chúa; nên mỗi tác phẩm đều hoàn toàn khác nhau.

**

Ôi lạy Chúa Giêsu, Ngài đã chứng minh cho toàn nhân loại thấy và cảm nhận được tình yêu cao cả và vô biên của Ngài nên chúng con thấy mình luôn là vô dụng, bất phục tùng và bất trung!. Vì lề luật của Chúa thì quá khắt khe, quá bó buộc và không thể làm giàu cho được. Nên lẽ đương nhiên là chúng con phải chọn, tìm cho được con đường mang lại cho chúng con những cuộc sống ảo với những hào nhoáng bề ngoài, những xưng hô giả dối và những tòa nhà nhiều tầng (kín cổng cao tường).

Sau cùng là cố gắng tìm cho được danh vọng thì có chết chúng con cũng mãn nguyện Chúa ơi!. Còn chuyện lên Trời hay xuống Hỏa Ngục thiết nghĩ chúng con không có thời giờ để nghĩ tới hay cảm thấy không cần thiết để nghĩ tới bây giờ!?.

**

Chúa ơi, nào chúng con quyết tâm để trở về cùng Chúa khi tội lỗi của chúng con cứ phạm đi rồi phạm lại nên tội lỗi ngày càng chồng chất mà ý nghĩ bỏ tội thì hầu như chúng con không muốn; nhất là chúng con đã bị nghiện rồi thì không thể bỏ được …

Do đó, chúng con không ăn năn, sám hối hay quyết tâm để chừa tội thì quả thật linh hồn của chúng con giống như sợi chỉ treo mành nếu ngày hôm nay chúng con bị chết bất đắc kỳ tử … Thì linh hồn của chúng con chỉ còn nhờ vào tình yêu của Đức Mẹ Maria (nếu hằng ngày có thói quen đọc cho Mẹ 1 kinh Kính Mừng – cùng nhờ vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa mà thôi).

**

Tội nghiệp Chúa của chúng con quá Chúa ơi, vì Người quá hiền từ. Chúa buồn lắm phải không vì Nhà Cha ở trên Trời còn rất nhiều chỗ ở. Một Nơi mà hạnh phúc sẽ là muôn đời, nhưng chúng con cố tình làm ngơ như không muốn biết và không muốn tới đó.

**

Xin Thiên Chúa trợ giúp chúng con, ban cho chúng con áo giáp để phòng thân, để mọi sự dữ ở thật xa chúng con …. Giúp chúng con sớm nhận biết là con đường trở về Nhà Cha là vác Thập Giá đời mình bằng cách chu toàn trách nhiệm và bổn phận – trên bản thân, trên gia đình và trên anh chị em nghèo khổ luôn sống đầy dẫy ở chung quanh chúng con. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

6 tháng 4, 2021

***

Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

https://www.youtube.com/watch?v=Cip7CRsmHOI

(Lời Nguyện Cầu)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay