Nam mô TỐI CAO PHÁP VIỆN

Nam mô TỐI CAO PHÁP VIỆN

– Sáng ngày thứ Hai, Tối cao pháp viện Hoa Kỳ đã từ chối tiếp nhận những thách thức từ đảng Cộng Hòa với phán quyết của Tòa án tiểu bang Pennsylvania. Vụ kiện này hiểu một cách dân gian là đòi quyền được “tranh biện” hay trình bày ở TCPV những cáo buộc gian lận bầu cử với 9 vị thẩm phán.

Có 3 thẩm phán đồng ý để nghe trình bày. 6 vị còn lại bảo không cần nghe trình bày (not a moot). Trong số 3 người đồng ý lắng nghe có một người do cựu tổng thống đề cử là thẩm phán Neil Gorsuch. Hai thẩm khác do cựu tổng thống đề cử đã không đồng ý lắng nghe là Brett Kavanaugh và Amy Coney Barrett

– Cũng trong sáng ngày thứ Hai, TCPV đã dọn đường cho các công tố viên Mahattan có trát đòi hồ sơ thuế của cựu tổng thống. TCPV đã bác bỏ các nỗ lực của các luật sư trước đây nhằm ngăn chặn Luật sư Cyrus Vance của Quận Manhattan thực thi trát đòi hầu tòa trong suốt 8 năm về các bản khai thuế cá nhân và tài chính của cựu tổng thống. Đây là quyết định quan trọng vì việc ngăn cản luật sư Vance tiếp cận hồ sơ thuế chính là rào cản pháp lý cuối cùng trong cuộc chiến kéo dài của cựu tổng thống nhằm bảo vệ tờ khai thuế trước các công tố viên.

Đây cũng là lần thứ hai TCPV xử thua cho cựu tổng thống.

Với phán quyết này từ TCPV có thể thấy cựu tổng thống không còn quyền miễn trừ trước luật.

– Dominion kiện MyPillow và CEO Mike Lindell đòi $1,3 tỷ vì các cáo buộc sai sự thật gây ảnh hưởng, thiệt hại đến công ty này.

CEO Mike Lindell của MyPillow bị kiện vì đã có nhiều tuyên bố công khai vô căn cứ cấc buộc Dominion đã gian lận để ủng hộ Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Đơn kiện dài 115 trang được đệ trình hôm thứ Hai tại tòa án Tòa án Quận Columbia (Washington, DC) đã cung cấp hình ảnh Lindell và các bài đăng trên mạng xã hội thúc đẩy cái mà họ gọi là “sự dối trá vĩ đại” về các cỗ máy của Dominion – bao gồm một bộ phim dài hai giờ được phát sóng trên OAN và chứa đầy cáo buộc sai lệch về việc bỏ phiếu. bất thường.

Quyết định nộp đơn kiện được đưa ra vài tuần sau khi phát ngôn viên của Dominion, Michael Steel, nói với CNN rằng Lindell đang “cầu xin được kiện”.

Lindell gần đây đã bị cấm vĩnh viễn khỏi Twitter vì liên tục chia sẻ thông tin sai lệch về bầu cử.

Dominion gần đây đã kiện luật sư Rudy Giuliani và luật sư Sidney Powell của Trump với số tiền đòi bồi thường tương tự.

Nói chung là cầu được ước thấy rồi!  

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay