Dân Biểu Ocasio-Cortez quyên góp gần $5 triệu cứu trợ Texas

Dân Biểu Ocasio-Cortez quyên góp gần $5 triệu cứu trợ Texas

Feb 21, 2021 

NEW YORK, New York (NV) – Bà Alexandria Ocasio-Cortez (AOC), nữ dân biểu Dân Chủ cấp tiến đại diện New York, đã quyên góp được $4.7 triệu để cứu trợ thiên tai tại Texas.

Bà Ocasio-Cortez bắt đầu gây quỹ vào Thứ Năm sau khi nhiệt độ đóng băng bao phủ Texas và khiến hàng triệu người ở đây không có điện hoặc nước sạch. 

Bà Alexandria Ocasio Cortez (Dân Chủ), dân biểu đại diện tiểu bang New York. (Hình: Scott Heins/Getty Images)

Bà Ivet Contreras, phát ngôn viên văn phòng của nữ dân biểu, xác nhận với CNN rằng gần $5 triệu đã được thu vào vào tối Chủ Nhật, 21 Tháng Hai.

Truyền thông lưu ý rằng đây là nỗ lực gây quỹ đầu tiên của bà Ocasio-Cortez và dự định về một chuyến thăm Texas, nơi đang gặp thảm họa này chưa kể đến những nỗ lực khác của bà liên quan đến đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

“Nỗ lực gây quỹ cứu trợ đầu tiên của chúng tôi là vào năm ngoái trước dịch COVID-19 tấn công cho địa hạt nhà và qua kinh nghiệm đó chúng tôi có thể tiến hành hoạt động cứu trợ thiên tai như lúc này cho Texas,” dân biểu -Cortez nói với báo chí.

“Trước khi trở thành dân biểu liên bang, tôi đã hoạt động gây quỹ để cứu trợ cơn bão Maria,” nữ dân biểu của New York chia sẻ.

“Tôi nghĩ đây là điều mà chúng ta có thể làm bất cứ lúc nào cho bất kỳ khu vực nào ở đất nước chúng ta đang cần.”

Houston Public Media, cơ quan truyền thông công cộng tại thành phố Houston, cho biết số tiền do Dân Biểu Ocasio-Cortez gây quỹ sẽ được chuyển đến các tổ chức từ thiện như Houston Food Bank, Family Eldercare, Feeding Texas, the Bridge Homeless Recovery Center Corazon Ministries và nhiều cơ quan khác. (MPL) [kn]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay