Hàng chục người bị bắt được cho là có quan hệ hoặc là thân hữu với các nhóm cực hữu hoặc dân quân.

Hình ảnh lượm được trên Internet có tính chất minh họa cho “lòng yêu nước” của một số người Việt đang sống tại Mỹ.

Dominic Pezzola, hay được gọi là “Spaz”, một trong 6 thành viên của Proud Boys không được tại ngoại trong khi chờ xét xử.

Pezzola và William Pepe, một thành viên của Proud Boys khác đã bị truy tố sau khi các công tố viên cho biết họ có bằng chứng cho thấy cặp đôi này có âm mưu cản trở cảnh sát bảo vệ Điện Capitol.

Các công tố viên cho biết FBI đã phát hiện ra một ổ cứng của Pezzola chứa hướng dẫn cách chế tạo bom. Anh ta bị buộc tội trước tòa vì đã tước khiên chống bạo động từ một sĩ quan cảnh sát và hướng dẫn đám đông vượt qua hàng rào rồi xông vào tòa nhà Quốc hội.

Trước đó, thẩm phán Meriweatherđã cho Nicholas DeCarlo – một thành viên Proud Boy khác bị cáo buộc phải đối mặt với tội hình sự được tại ngoại trong khi chờ xét xử. Tuy nhiên anh này không được phép đăng bài trên mạng xã hội.

Hàng chục người bị bắt được cho là có quan hệ hoặc là thân hữu với các nhóm cực hữu hoặc dân quân.

Ngoài việc tập trung điều tra Proud Boys, các cơ quan chức năng của chính phủ đã buộc tội một số thành viên của nhóm Oath Keepers (Những người giữ lời thề), một lực lượng dân quân chống chính phủ có âm mưu xông vào Điện Capitol.

Luật sư Jonathan Zucker, người bào chữa cho Pezzola đã nói với thẩm phán thân chủ của ông đã bị lừa dối bởi Trump rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp và có hành động vì “niềm tin ảo tưởng.”. Theo luật sư, Pezzola “là một trong hàng triệu người Mỹ đã bị lừa dối bởi sự bip bợm của Tổng thống,” vì “không có cơ sở hợp lý nào cho tuyên bố (gian lận bầu cử) như vậy”.

“Nhiều người trong số những người lắng nghe lời kêu gọi của ông ấy sẽ phải dành những ngày tháng tới nếu không muốn nói là phần đời còn lại họ trong tù. Trong khi đó Donald Trump tiếp tục cuộc sống xa hoa và đặc quyền của mình, ” – trích phần chú thích của luật sư.

P/s: Tin có liên quan, CDC Hoa Kỳ tiếp tục ra khuyến cáo đeo khẩu trang là phương thức hiệu quả chống lại COVID-19. Vì vậy mọi người hãy chú ý đeo khẩu trang đúng cách, đừng nghe lời những người bịp bợm mà tháo khẩu trang ra vì bạn chỉ có thể cảm nhận tự do khi bạn còn đang sống mạnh khỏe.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay