FBI bắt một ông ở Huntington Beach vì tham gia vụ bạo loạn ở Quốc Hội

‘Thầy mo QAnon’ đội nón 2 sừng sẵn sàng điều trần ‘bị Trump kích động’

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/thay-mo-qanon-san-sang-dieu-tran-bi-trump-kich-dong/

WASHINGTON, DC (NV) – Ông Jacob Chansley, người nổi tiếng trên những bức hình bạo loạn tại Quốc Hội cho thấy một người mặt vẽ sơn, đầu đội mũ hai sừng, sẽ ra điều trần trong phiên toà truất phế cựu tổng thống Donald Trump, The Hill cho biết trong bản tin chiều Thứ Năm, 28 Tháng Giêng.

Ông Chansley, người có biệt danh “QAnon Shaman,” tạm dịch “Thầy mo QAnon,” sẵn sàng ra điều trần cho biết ông bị những lời hô hào của ông Trump “kích động” để làm loạn tại Quốc Hội hôm 6 Tháng Giêng, theo lời ông Albert Watkins, luật sư biện hộ.

FBI bắt một ông ở Huntington Beach vì tham gia vụ bạo loạn ở Quốc Hội

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cong-dong/fbi-bat-mot-ong-o-huntington-beach-vi-tham-gia-vu-bao-loan-o-quoc-hoi/

Đến nay, hơn 150 người khắp cả nước bị truy tố liên quan đến vụ đám người biểu tình chiếm Quốc Hội nhằm cố gắng lật ngược kết quả bầu cử.

Ước tính có hàng ngàn người xông vào tòa nhà Quốc Hội hôm 6 Tháng Giêng sau khi ông Trump đọc bài diễn văn tiếp tục cáo buộc gian lận bầu cử, đồng thời, nói với ủng hộ viên rằng: “Nếu không đấu tranh mạnh mẽ, quý vị sẽ chẳng còn đất nước nào nữa.”

Vụ bạo loạn khiến năm người thiệt mạng, gồm một cảnh sát viên Quốc Hội. (Th.Long) [qd]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay