TĂNG THUẾ CHỈ KHIẾN CẢ 2 GIỚI GIÀU NGHÈO ĐỀU CÓ LỢI.

Hoai Linh Ngoc Duong

TĂNG THUẾ CHỈ KHIẾN CẢ 2 GIỚI GIÀU NGHÈO ĐỀU CÓ LỢI.

Thời Trump vì giảm thuế thất thu ngân sách nên có 400 ngàn người chết.97 triệu phú xin tăng thuế để chính phủ có tiền cứu dân. Nếu có tiền chính phủ dồi dào chi tiêu trong việc mua khẩu trang, máy thở, lập bệnh viện dã chiến,truy vết virus.Không tiền do thâm hụt ngân sách làm việc gì cũng khó và để lại nợ công cho đời sau.

Trump giảm thuế chẳng có lợi gì cho dân nghèo mà chỉ có lợi cho các tập đoàn lớn. Họ đem số tiền này đầu thư vào cỗ phiếu và tạo nên sự tăng trưởng ảo.

Khi GDP không tăng (do thất nghiệp, sản phẩm hàng hóa không bán được, doanh nghiệp phá sản) mà chứng khoán tăng thì nền kinh tế đó đang tạo bong bóng. Tiền làm cỗ phiếu tăng giá chỉ là tiền vay mượn từ ngân hàng chứ không phải đến từ doanh thu của sản xuất. Và số tiền này sẽ đến lúc cạn kiệt vì nợ xấu ngân hàng đến từ luật cho phép phá sản để quỵt nợ gia tăng. Đó là lúc bong bóng nổ tung.

Nền kinh tế Mỹ đang trên bờ vực như thế. Đây là hậu quả do Trump để lại.Nhưng nếu bây giờ thị trường chứng khoán sụp đổ cuồng Trump lại bảo do Biden.

Tổng thống Biden lên nhậm chức thi hành tăng thuế cũng là theo nguyện vọng của 97 triệu,tỷ phú Mỹ. Bởi giới nhà giàu ngày nay khôn hơn ngày xưa. Ngày xưa giới giàu có chỉ muốn tìm mọi cách bóc lột sức lao động của người nghèo, muốn chính phủ giảm thuế,bỏ mặc phúc lợi xã hội của giới cần lao. Nhưng ngày nay họ thấy rằng nếu công nhân không được chăm sóc đúng mức về y tế, giáo dục.nhà ở, sinh hoạt ,sức khỏe dịch bệnh thì không dành hêt công sức để làm giàu cho họ. Khi công nhân không có tiền thì hàng hóa ứ đọng, nhà cửa đóng băng. Vậy nên họ chấp nhận chính phủ tăng thuế lấy bớt tài sản của họ để thực thi chủ nghĩa xã hội nhằm đưa cuộc sống trở lại bình thường. Điều này nước Phần Lan làm rất tốt.

Chỉ có cuồng Trump nhận thức quá thấp nên thấy giảm thuế nghĩ là chính phủ nhân đạo, tăng thuế nghĩ chính phủ bóc lột sức dân. Thật ra trong chế độ dân chủ tất cả trẻ em được giáo dục đều rất bằng lòng đóng thuế. Bởi họ tin tưởng tiền thuế của mình được quản lý tốt bằng đa đảng và pháp trị nên không rơi vào tay quan tham.Tiền thuế tạo ra giáo dục miễn phí, trường học khang trang, bệnh viện hiện đại ,xa lộ sân bay,công viên hoành tráng và một xã hội giàu sức mua sắm, giàu sự sáng tạo ra sản phẩm mới.

Vậy nên chỉ những kẻ mang tư duy của các chính phủ độc tài mới kêu ca về tăng thuế dù chính phủ chỉ đụng đến túi tiền của giới giàu có chứ không đụng đến túi tiền của họ.Trái lại còn giúp cho họ rất nhiều.    Ăn welfare, Foodstamp, ở nhà housing, xài medicare nhưng mồm vẫn la bai bải chính phủ tàn ác tăng thuế. Đó là chân dung của cuồng Trump hiện nay.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay