Cựu cảnh sát viên gốc Việt cố tình xoá hình ảnh chụp tại điện Capitol

ĐỪNG NGHĨ RẰNG ĐÃ XÓA HẾT HÌNH ẢNH VÀ BÀI VIẾT. FBI CÓ ĐỦ ĐỒ NGHỀ ĐỂ TÌM RA NHỮNG KẺ CỰC ĐOAN & PHÁ HOẠI…

******

Cựu cảnh sát viên gốc Việt cố tình xoá hình ảnh chụp tại điện Capitol

HOUSTON, Texas (NV) – Cựu cảnh sát viên Phạm Đình Tâm, Houston, Texas, cố tình xoá đi những hình ảnh chụp ông có mặt tại điện Capitol ngày người ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump nổi loạn, đài truyền hình Click 2 Houston dẫn hồ sơ toà công bố hôm Thứ Ba, 19 Tháng Giêng.

Cáo trạng cho biết thoạt đầu ông Tâm, 18 năm thâm niên tại Sở Cảnh Sát Houston, chối “không có mặt” tại trụ sở Quốc Hội vào ngày 6 Tháng Giêng sau khi tham dự buổi tập họp nghe ông Trump nói chuyện trước Toà Bạch Ốc.

Nhưng ông Tâm nhận có mặt tại Washington DC cho việc “làm ăn.”

Khi thẩm vấn, nhân viên FBI được ông Tâm cho xem điện thoại không có hình ảnh nào được chụp tại thủ đô.

Tuy nhiên, sau đó, khi truy vào phần lưu trữ dữ liệu bị xóa, FBI tìm ra được những hình ảnh và video clip cho thấy ông Tâm có mặt bên trong điện Capitol đứng giữa những người làm loạn.

Cũng theo cáo trạng, các nhân viên FBI cảnh báo hành động nói dối trong cuộc điều tra là phạm tội cấp liên bang, đến lúc này ông Tâm mới nhận là mình theo dòng người đi băng qua các rào cản đã sụp đổ để vào bên trong điện Capitol khoảng từ 10 đến 15 phút.

Bản cáo trạng kèm theo các bức hình cho thấy ông Tâm ở những khoảnh khắc khác nhau, khi thì đeo một khẩu trang màu xanh đứng bên trong toà nhà, khi thì để mặt trần đứng dưới một lá cờ mang tên Trump được treo trên một bức tượng.

Ông Tâm bị truy tố những tội danh như xâm nhập vùng cấm trái phép, xâm nhập bằng vũ lực và làm mất trật tự tại cơ quan công quyền.

– Cảnh sát viên Phạm Đình Tâm tại Houston bị tạm ngưng chức vì tham gia trong cuộc bạo loạn tại Quốc Hội. (Hình chụp màn hình đài KPRC 2)

– FBI tìm ra hình ông Tâm chụp bên trong điện Capitol. (Hình: Toà án)

https://www.nbcnews.com/…/houston-police-officer…

 
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay