Công ty Dominion kiện Luật sư Sidney Powell, đòi bồì thường 1,3 tỷ đô la

 Công ty Dominion kiện Luật sư Sidney Powell, đòi bồì thường 1,3 tỷ đô la

Thứ Sáu ngày 8/1/2021, Dominion Voting Systems Inc. đã nộp đơn kiện Luật sư Sidney Powell.

Với những cáo buộc vô căn cứ mà Sydney Powell đã từng tuyên bố rằng các đặc vụ từ Iran và Trung Quốc đã xâm nhập vào máy bỏ phiếu của Dominion để giúp đỡ Biden và phần mềm này có liên hệ với Hugo Chavez, nhà lãnh độc tài Venezuela.

“Những lời buộc tội ngông cuồng của Powell rõ ràng là sai trái. Cùng với những đồng nghiệp và các phương tiện truyền thông, Powell đã phát động chiến dịch tuyên truyền sai lệch về Dominion đến với hàng triệu người và gây ra tổn hại to lớn cho Dominion nhằm phát tán thông tin sai lệch về cuộc bầu cử năm 2020”. – nội dung đơn kiện gửi đến tòa án viết.

“Thiệt là dễ dàng khi nói bất cứ thứ trên Twitter mà không có bằng chứng..Và phần tiếp theo là phải đưa ra trước tòa án sử dụng pháp luật để xác định cơ sở khi người ta để đưa ra những tuyên bố này.” – John Poulos., giám đốc điều hành của Dominion,

Luật sư Tom Clare của Dominion cho hay những tuyên bố của Powell đã gây ra “thiệt hại nghiêm trọng” khiến hình ảnh công ty bị hủy hoại và ảnh hưởng đến các hợp đồng khác.

Hồi tháng 12, Dominion đã yêu cầu Powell rút lại cũng như các phương tiện truyền thông bảo thủ như Fox News, OANN, Newsmax rút lại những tuyên bố sai lệch.

Vụ kiện của Dominion khiến Luật sư Powell rơi vào tình thế khó khăn.

(Theo Bloomberg)

P/s: Tuần sau Hạ viện sẽ bỏ phiếu luận tội và truất phế tổng thống lần thứ 2.

Image may contain: 1 person, standing and closeup
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay