New York Post kêu gọi Trump ‘dừng sự điên rồ’ và nhượng bộ

 

New York Post kêu gọi Trump ‘dừng sự điên rồ’ và nhượng bộ

Một trong những tờ báo yêu thích của Tổng thống Trump đang thúc giục ông “chấm dứt trò chơi đen tối này” và thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Trong một bài xã luận gay gắt trên trang nhất được xuất bản hôm thứ Hai , tờ New York Post cáo buộc Trump “cổ vũ cho một cuộc đảo chính phi dân chủ” trong lời kêu gọi các đảng viên Cộng hòa quốc hội lật ngược kết quả vào ngày 6 tháng 1, khi Quốc hội họp để chứng nhận lá phiếu của Cử tri đoàn xác nhận Chiến thắng của Biden .

Kể từ cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 , chiến dịch tranh cử của Trump và nhóm pháp lý của nó đã khởi kiện hàng chục vụ kiện với những tuyên bố vô căn cứ và không có cơ sở về hành vi gian lận cử tri. Họ đã mất gần như tất cả.

“Bạn có mọi quyền điều tra cuộc bầu cử,” Post nói. “Nhưng chúng ta hãy nói rõ rằng: Những nỗ lực đó không đạt được kết quả gì”.

Bài báo gọi Sidney Powell, một trong những luật sư đã đưa ra các thuyết âm mưu sai lầm và hoang đường cáo buộc gian lận cử tri lớn, một “kẻ điên rồ”. Nó càng thổi bùng lên bởi Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump, người đã đưa ra ý tưởng tuyên bố thiết quân luật để tổ chức lại cuộc bầu cử ở bốn bang mà tổng thống đã thua, là phản quốc và “đáng xấu hổ.”

“Chúng tôi hiểu, thưa Tổng thống, rằng ông tức giận vì đã thua cuộc,” bài xã luận viết. “Nhưng tiếp tục đi trên con đường này thật là tai họa. Chúng tôi cung cấp điều này như một tờ báo ủng hộ ông và Nếu ông muốn củng cố ảnh hưởng của mình, thậm chí tạo tiền đề cho sự trở lại trong tương lai, ông phải chuyển sự giận dữ của mình thành một thứ gì đó hiệu quả hơn. “

Trump thường xuyên ca ngợi tờ báo New York Post vì bài đăng trong những ngày kết thúc của chiến dịch về Hunter Biden. Trump cũng có mối quan hệ rộng rãi với tờ Post từ những ngày ông còn là một nhà phát triển bất động sản. “Rất tự hào về @nypost, ‘tờ báo quê hương’ trước đây của tôi,” Trump đã tweet vào tháng 10.

Bài xã luận thúc giục Trump tập trung vào cuộc bầu cử ở vào ngày 5 tháng 1 ở Georgia sẽ quyết định đảng nào kiểm soát Thượng viện Hoa Kỳ. Đảng viên Đảng Dân chủ Jon Ossoff và Linh mục Raphael Warnock đang thách thức các TNS Cộng Hòa David Perdue và Kelly Loeffler.

Hiện tại, đảng Cộng hòa có 50 ghế tại Thượng viện, trong khi đảng Dân chủ kiểm soát 48 ghế. Nếu Warnock và Ossoff đều giành chiến thắng, đảng Dân chủ sẽ nắm quyền kiểm soát Thượng viện vào tháng 1 vì Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ có thể bỏ bất kỳ phiếu thuận lợi nào.

“Nếu đảng Cộng hòa David Perdue và Kelly Loeffler giành chiến thắng, họ sẽ ngăn Biden quay trở lại những gì ông đã đạt được,” Post cho biết. “Thượng viện của đảng Cộng hòa có thể gây áp lực buộc Biden quay trở lại thỏa thuận cũ với Iran đã thất bại, có thể ngăn ông mở cửa biên giới phía nam của chúng tôi, sẽ ngăn ông tăng số thẩm phán ở Tòa án tối cao.

“… Đảng viên Đảng Dân chủ sẽ cố gắng loại bỏ ông như một sự sai lầm chỉ có một kỳ hạn và thành thật mà nói, ông đang giúp họ làm điều đó. Bảo đảm Thượng viện có nghĩa là đảm bảo di sản của ông, ”Post nói thêm. “Nếu ông khăng khăng muốn dành những ngày cuối cùng của mình tại nhiệm sở và đe dọa thiêu rụi tất cả, đó sẽ là cách ông được ghi nhớ. Không phải với tư cách là một nhà cách mạng, mà với tư cách là một kẻ vô chính phủ ”.

https://www.nytimes.com/…/new-york-post-trump-editorial…

https://www.bloomberg.com/…/new-york-post-tells-trump…

https://www.thewrap.com/ny-post-trump-concede/

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay