Mỹ: Chồng Việt xin cộng đồng cầu nguyện cho vợ nhiễm COVID nặng trở về với 3 con

 

 

Cuối cuộc trò chuyện liên tục bị ngắt quãng vì bận lo cho ba đứa trẻ và nhận điện thoại từ bác sĩ, anh Phúc Đinh đã không kềm được nước mắt, bật khóc nói với phóng viên VOA, xin cộng đồng người Việt cầu nguyện cho người vợ đang trở bệnh nặng vì nhiễm virus corona có thể trở về với gia đình.

“Bà xã em đi nhà thương 7, 8 ngày rồi, bây giờ đang nằm trong ICU (phòng chăm sóc đặc biệt)”, anh Phúc cho VOA biết.

Vợ anh, chị Lương Thị Phương Mai, 38 tuổi, đã phải nhập viện từ thứ Ba tuần trước sau khi thấy khó thở. Anh Phúc cho biết do ảnh hưởng của đại dịch, cả hai vợ chồng đều không thể đi làm nên chỉ quanh quẩn ở nhà và đi chợ khi cần, với khẩu trang che mặt đầy đủ, nhưng vẫn bị nhiễm virus corona.

“Bây giờ tụi em không biết là bà xã bị lây ở đâu nữa. Em cũng vừa mới biết là cả nhà đã bị lây, gồm cả ba đứa con, 13, 5, và 4 tuổi. Con gái em hai ba ngày trước hơn bị sốt, bây giờ ổn rồi”.

Hiện cả bốn cha con anh Phúc Đinh đều bị cách ly tại nhà. Ngoài công việc bận rộn hàng ngày chăm sóc cho 3 đứa trẻ, người đàn ông này phải liên tục túc trực bên chiếc điện thoại để cập nhật thông tin của vợ và những hướng dẫn từ nhân viên y tế trong việc cách ly, theo dõi và chăm sóc các con.

Suốt 8 ngày vợ nằm trong bệnh viện, anh Phúc cho biết anh chỉ ngủ tổng cộng chưa đầy 5 tiếng. Cũng may, anh có những người bạn thân. “Họ đi mua quá trời đồ ăn họ để trước cửa nhà”, anh Phúc cho biết thêm.

Kể từ sáng 1/12, tình trạng bệnh của chị Phương Mai bắt đầu trở nặng.

“Bác sĩ nói có 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu là thở oxy”, anh Phúc nói và cho biết chị Mai hiện đã chuyển sang giai đoạn thứ hai. Lượng oxy trong phổi xuống rất thấp khiến chị liên tục bị khó thở.

“Bây giờ lý trí của vợ em cần phải mạnh, còn không thì…”

“Em không dám cho vợ biết tụi em bị COVID. Cả ngày hôm nay tụi em cầu nguyện. Bây giờ cô ấy đang phải đeo cái mặt nạ (thiết bị trợ thở). Cái đó là cái khủng hoảng cho gia đình. Em bắt đầu sợ chị ơi…”

Trên trang mạng xã hội, anh Phúc liên tục cập nhật tình hình và kêu gọi mọi người cầu nguyện, gửi những lời động viên tới cho vợ.

“Xin chào mọi người. Con tên là Đinh Phụng Hạo Nhiên, hay Phoenix. Con đã hơn 7 ngày rồi chưa được ôm mẹ, hôn mẹ, ngủ với mẹ, bị mẹ la đánh đít rồi. Phoenix nhớ mẹ nhiều lắm, tối ngủ là khóc 1- 2 lần, giật mình dậy hỏi ‘Daddy call mommy’ (Ba ơi, gọi cho mẹ đi). Xin người lớn hãy giúp chúng con cầu nguyện cho mẹ về nhà với con và 2 chị của con nha”, anh Phúc và con trai tìm kiếm sự ủng hộ tinh thần từ mạng xã hội.

“Em rất lo cho bà xã trong đó. Hiện tại mình không làm gì được cả ngoài việc cầu nguyện. Lòng tin, em cần lòng tin, hỗ trợ (cầu nguyện) từ cộng đồng”.

“COVID thực sự là con virus của thế kỷ. Nó có thể khiến cho con của mình không có mẹ hoặc không có cha”, anh Phúc đưa ra cảnh báo trước tình trạng nhiều người tại Mỹ, trong đó có cả người Việt, vẫn tỏ ra chủ quan trước loại virus corona mới này.

“Chị nói với cộng đồng Việt Nam mình làm ơn đừng đi ra đường, đợi chừng nào có vaccine đã. Cái này là cái giết người. Vợ em bây giờ chỉ cầu xin ơn trên. Mọi người trong cộng đồng Việt Nam xin cầu nguyện cho vợ em một câu thôi, xin cho vợ em qua khỏi bệnh này. Một câu thôi, một câu thôi…”, anh Phúc bật khóc và “Xin lỗi vì đã không cầm lòng nổi”…

Cuộc trò chuyện của chúng tôi lại tiếp tục bị ngắt quãng khi anh Phúc phát hiện thân nhiệt của con gái đột ngột tăng lên, cùng lúc có điện thoại từ bác sĩ gọi đến…

VOATIENGVIET.COM

Mỹ: Chồng Việt xin cộng đồng cầu nguyện cho vợ nhiễm COVID nặng trở về với 3 con

Mỹ: Chồng Việt xin cộng đồng cầu nguyện cho vợ nhiễm COVID nặng trở về với 3 con

VOATIENGVIET.COM
Mỹ: Chồng Việt xin cộng đồng cầu nguyện cho vợ nhiễm COVID nặng trở về với 3 con
Anh Phúc đã không kềm được nước mắt, bật khóc xin cộng đồng người Việt cầu nguyện cho người vợ đang trở bệnh nặng vì virus corona có thể trở về với gia đình  
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay