Nửa đời về sau

Nửa đời về sau

  1. Nửa đời về sau , hãy học được cách trầm tĩnh.

Có đôi khi bị người khác hiểu lầm , đừng tranh luận . Trong cuộc sống , có rất nhiều chuyện đúng sai khó có thể nói rõ ràng , thậm chí căn bản là không có hoàn toàn đúng hay hoàn toàn sai .

2.Nửa đời về sau , hãy trở nên bình thản .

Con người đến độ tuổi nào đó , tự nhiên không còn thích những gì ồn ào náo nhiệt , tâm thái bình thản , tự do . Mặc kệ là đời sống vật chất dư dả hay bần cùng , chỉ cần nội tâm bình thản , chính là sống một cuộc đời hạnh phúc .

  1. Nửa đời về sau , hãy học cách cúi mình .

Bạn bất đồng ý kiến với với con cái , nói chuyện mâu thuẫn với bạn bè , những điều này cũng không sao cả .

Lúc này bạn cũng có thể về lau nhà … Trong lúc lao động , bạn sẽ nhận ra tâm trạng và suy nghĩ của mình dần lắng xuống .

  1. Nửa đời về sau , hãy tiếp tục học tập .

Đọc sách xem báo , hội họa , ca hát , nghe nhạc … đều có thể đem đến cho cuộc sống niềm vui , khiến cho tâm tình khoan khoái dễ chịu .

  1. Nửa đời về sau , hãy giữ gìn sự đơn thuần .

Suy nghĩ quá nhiều , ngược lại càng làm cuộc sống thêm phức tạp , “ đơn thuần ” thật ra chính là một ân huệ mà trời cao ban cho chúng ta . Cảm nhận mùi thơm của đồ ăn , nhận ra niềm vui của vận động , cùng bạn bè nói chuyện không đâu …

  1. Nửa đời về sau , hãy luôn ăn mặc đẹp .

Yêu cái đẹp nên là điều mà chúng ta theo đuổi cả đời , tuyệt đối đừng vì suy nghĩ mình lớn tuổi mà không muốn trưng diện nữa …

Hãy nhân lúc lưng còn thẳng , chân còn khỏe , hãy mặc thật xinh đẹp …

  1. Nửa đời về sau , đôi lúc hãy ngờ nghệch một chút .

Có những chuyện , cần hờ hững thì hờ hững , điều gì không làm rõ được thì không cần làm rõ , người nào cần lướt qua thì cứ lướt qua . Nếu như chỉ biết nhớ không biết quên , chỉ biết tính toán mà không biết cho qua , chỉ biết khôn khéo mà lại không biết vụng về … sẽ chỉ làm cuộc sống của chúng ta luôn nặng nề , phiền não .

  1. Nửa đời về sau , hãy thường xuyên chúc phúc cho người khác .

Chúng ta đối đãi với người khác thế nào , họ cũng sẽ đối đãi với ta như vậy . Cho nên , hãy thường xuyên khen ngợi bạn bè , con cháu của mình , thậm chí cả người xa lạ cũng đừng tiếc một lời chúc phúc ! Khi bạn làm cho người khác vui vẻ , bạn sẽ nhận ra rằng mình còn được nhân lên niềm vui .

S.T.

From: Phi Phuong Nguyen 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay