Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh

  Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh

Mừng Lễ Tạ Ơn đến Bạn và gia đình nhé! Thành thật cám ơn Bạn đã cầu nguyện, nâng đỡ, và khích lệ mình trong thời gian qua, sự quý mến của Bạn đã và đang dành cho mình thật là hạnh phúc trong hành trình ơn gọi. Mình sẽ hiệp với Bạn dâng lời tạ ơn Chúa trong Thánh Lễ sáng hôm nay nhé!

Cha Vương

***

TIN MỪNG: Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Anh em hãy làm như vậy, đó là điều Thiên Chúa muốn trong Đức Ki-tô Giê-su. (1 Thêxalônica 5:18)

SUY NIỆM: Hàng năm, vào ngày thứ năm trong tuần thứ tư của tháng 11, người Mỹ lại mừng lễ Thanksgiving, lễ Tạ ơn. Đó là ngày lễ nghỉ và các gia đình Mỹ và bạn bè thường tụ họp để mừng lễ với nhau. Đó là ngày người ta tạ ơn về những gì mình có. Ngày nay ý nghĩa tạ ơn của ngày lễ dường như bị quên lãng và người ta chú ý hơn đến vui chơi, xem những môn thể thao ưa thích, ăn uống, đặc biệt là mua sắm, với những quảng cáo giảm giá không tin nổi trong ngày thứ sáu Black Friday sau đó. Nếu ngày Lễ Tạ Ơn năm nay không đưa Bạn đến gần với Chúa với nhau hơn thì thật đang buồn cho 46 triệu con gà Tây  (Theo thống kê 2018) phải bỏ mạng vào dịp lễ này, chưa kể đến nhiều người bị cháy túi vì shopping. Vậy tạ ơn là gì? Có phải là phải là hoàn lại ân huệ đã nhận hay dâng một điều gì đó để đền đáp, theo kiểu thế gian “Hòn đất ném đi hòn chì ném lại”? Không! Tạ ơn là phản ứng căn bản của con người, rung cảm, vui mừng, kính phục khi khám phá ra hành động của Thiên Chúa, khi nhận biết ân sủng của Thiên Chúa đang hoạt động một cách tích cực trong đời Bạn. Nói tóm tắt là sự nhìn nhận mình là người chịu ơn, là kẻ tuỳ thuộc, để cho Thiên Chúa là Thiên Chúa. Nếu Bạn nhận thức được như vậy thì Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn trong mọi hoàn cảnh. “Lòng biết ơn có thể làm các tất cả ngày thường thành lễ tạ ơn, làm các công việc thường ngày thành niềm vui và thay đổi cơ hội bình thường thành phước lành.” (William Arthur Ward) Ước mong Bạn có một ngày Lễ Tạ Ơn thật ý nghĩa!

CẦU NGUYỆN: Lạy  Chúa, món quà quý giá nhất mà Chúa đã ban cho con chính là Đức Giêsu Kitô, Đấng đã chết và sống lại để cho con được sống, xin cho con luôn biết sống tâm tình tạ ơn Chúa mọi nơi, mọi lúc, và mọi hoàn cảnh.

LẮNG NGHE: Thế mà Đức Ki-tô đã chết vì chúng ta, ngay khi chúng ta còn là những người tội lỗi; đó là bằng chứng Thiên Chúa yêu thương chúng ta. (Roma 5:8)

THỰC HÀNH: Hãy gởi đi một lời nhắn tin/email để thể hiện lòng biết ơn tới một người nào đó, nhất người mà Bạn chưa bao giờ nói lời cảm ơn với họ trước đó. Hãy chân thành nói với họ Bạn đã biết ơn những gì mà họ đã làm cho Bạn nhiều như thế nào và nó có ý nghĩa nhiều ra sao?

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay