TRÁNH CHO LINH HỒN SỐNG TRONG THÂN XÁC TẬT NGUYỀN TỘI LỖI

TRÁNH CHO LINH HỒN SỐNG TRONG THÂN XÁC TẬT NGUYỀN TỘI LỖI

(Tháng cầu cho các linh hồn)

Tuyết Mai

Trong chúng ta ai có cơ hội thỉnh thoảng ghé thăm người thân thương, họ hàng, hay bạn bè thân quen của chúng ta trong Viện Dưỡng Lão?. Là các cô, dì, chú, bác, cha mẹ, ông bà, hay bạn bè của chúng ta là những bệnh nhân. Là những người đã không còn có sức khỏe như trước đây, không còn có thể tự lo cho mình được. Vâng, họ là thành phần có bệnh từ do những hậu quả của tai biến mạch máu não (stroke), nhồi máu cơ tim (heart attack), bại liệt. Mang bệnh mất trí nhớ (Alzeimer’s), loạn trí nhớ (dementia), bệnh già, v.v….

**

Tất cả những người bệnh nhân này đã không còn có thể tự lo cho mình được từ thuốc men cho đến miếng ăn uống, nhất là vấn đề vệ sinh cá nhân. Nhân tháng cầu cho các linh hồn, chúng tôi muốn mượn những người này để nhắc nhở cho nhau rằng ngay cả người vẫn còn thở, còn sống nhưng tất cả đã không còn có thể làm được gì cho chính họ nữa. Nếu có thể thì rất có giới hạn; xin hết thảy chúng ta cũng nhớ cầu nguyện nhiều cho họ. Nhưng cũng rất may thay trong số các người bệnh nhân đó số ít cũng vẫn còn có bộ óc minh mẫn có thể dâng kinh cầu nguyện hằng ngày cho chính họ, cho gia đình, cho anh chị em sống xa, gần và cho hết thảy Linh Hồn trong Luyện Ngục.

**

Từ Viện Dưỡng Lão ta có thể suy ra Luyện Ngục là Nơi mà không một Linh Hồn nào còn có thể làm được gì cho chính họ, để giúp họ được giải thoát cảnh tù tội do chính họ khi còn sống đã gây ra. Nhất là những linh hồn khi ở dương trần đã làm khổ, làm tội cho biết bao nhiêu người khác. Thứ đến là những linh hồn luôn sống lãnh đạm với Thiên Chúa, thờ ơ với 10 Điều Răn và sống thiếu trách nhiệm với người trong gia đình. Sống ích kỷ và tỏ lộ sự khinh bỉ, ruồng rẫy, xua đuổi những anh chị em khổ nghèo rách rưới sống chung quanh rất cần sự chia sẻ.

**

Vâng, Luyện Ngục là Nơi mà hết thảy chúng ta phải đến sau cuộc đời trần gian này để được thanh luyện, để linh hồn được tẩy sạch mọi vết bợn nhơ của tội lỗi; để linh hồn mới xứng đáng được Mẹ Maria đem về Trời hưởng mọi phước hạnh và vinh quang cùng với ba ngôi Thiên Chúa. Do đó mong sao trong suốt tháng 11 Cầu cho các linh hồn, chúng ta cố gắng tìm nhiều cơ hội để lập công cho chính mình; để có thể làm giảm thời gian bị cầm giữ ở Luyện Ngục sau này và nhanh chóng được về Nhà Cha ta ở trên Trời. Mà cách hữu hiệu nhất không bao giờ dư mà cũng chẳng bao giờ phí thời giờ, đó là siêng năng đọc Kinh Mân Côi như lời Mẹ Maria nhắn nhủ.

**

Chúng ta có thể dùng mọi thời giờ rảnh để dâng kinh như khi ngồi chờ đợi ở bến xe, ở văn phòng bác sĩ . Giờ tập thể dục buổi sáng. Sau giờ làm, về nhà chúng ta cũng có thể hy sinh cắt chút thời giờ mà dâng kinh thay vì lên phone để chat, nói chuyện phone hàng giờ với bạn bè, lên FaceBook coi những chuyện vô bổ, la cà ở quán cà phê hay nhậu nhẹt, v.v….

–*–

Vì thưa nếu bây giờ mà không thực hành e rằng chúng ta không còn có thời giờ để tạo công đức cho chính mình nữa đâu. Vì ai có thể đảm bảo rằng ngày mai chúng ta còn sống trong khi dịch bệnh Covid-19 còn đang hoành hành ở khắp nơi; số người bị nhiễm tăng nhiều hơn và ca chết cũng nhiều hơn 1 năm trước. Mà nếu không còn sống nữa thì linh hồn của chúng ta biết sẽ đi về đâu?. Chẳng lẽ chúng ta không sợ chết?. Không sợ rằng linh hồn của mình sẽ bị mồ côi mãi nơi Luyện Ngục không ai cầu nguyện cho?. Hay cả đời chúng ta toàn sống phạm tội trọng thì không sợ rằng linh hồn của mình sẽ đến thẳng Hỏa Ngục muôn đời hay sao?.

**

Ai cũng biết chuyện dụ ngôn anh nhà phú hộ giàu có và anh nghèo ghẻ chốc là Lazarô. Nên giàu hay nghèo sống ở trên trần gian này, Thiên Chúa Người rất công bằng đã ban cho tất cả chúng ta có cơ hội và thời giờ để chọn sống cách sao cho đẹp lòng Chúa và đẹp lòng người. Tạo công đức cho chính mình khi còn được sống. Mà ai càng giàu có thì cơ hội lập công đức càng nhiều hơn vì có phải Chúa trao cho ai nhiều thì Chúa sẽ đòi lại nhiều. Ai bảo tiền bạc không mua được Nước Trời? Điển hình là có rất nhiều tỷ phú và triệu phú họ đang thi hành và cố công lập nhiều thành quả cho kho tàng của họ ở trên Trời – Nơi không hề bị mối mọt và bị teng sét.

**

Với số tiền cả trăm triệu, cả tỷ bạc thì nhiều người cộng lại có thể nuôi được cả Nước Phi Châu cùng những quốc gia nghèo đói, bệnh tật có đông dân. Xây được bao nhiêu nhà thương và nhà tình thương. Bao nhiêu Nhà Thờ. Xin được biết bao nhiêu Thánh Lễ cầu cho Linh Hồn mồ côi trong Luyện Ngục. Họ còn làm được rất nhiều nhiều điều khác có lợi cho Linh Hồn của chính họ; cho gia đình, người thân thương và cho rất nhiều linh hồn nơi Luyện Ngục nữa.

**

Còn chúng ta thuộc thành phần nghèo khổ thì ai quên được chuyện bà góa nghèo là người mà được Chúa Giêsu khen thưởng vì bà đã bỏ vào hòm tiền tất cả những gì bà có vì lòng mến?. Đời sống ở trần gian này không ai xa lạ với danh từ “lập công” cả. Đi làm việc ai cũng ráng cố gắng để lập công; mục đích là để được tăng lương, tăng chức để có được cuộc sống thoải mái sung túc hơn. Nhưng khổ nỗi trần gian chỉ cho chúng ta cuộc sống rất tạm bợ, chóng qua và chóng tàn.

**

Như chúng ta hằng ngày hết sức chú trọng đến sắc đẹp nhưng rồi sắc đẹp cũng sẽ mau tàn úa, nhăn nheo và chảy xệ theo thời gian “như hoa sớm nở tối tàn” vậy. Còn của cải thì cũng sẽ như câu “Vật đổi sao dời” vì hôm nay nó còn trong tay ta nhưng mai nó sẽ nằm trong tay người khác. Còn chức vụ và quyền hành thì ai cũng biết câu “Lên voi xuống chó” là chuyện rất đời thường. Chỉ có duy nhất linh hồn Thiên Chúa ban cho từng người mới có được sự sống đời đời vì là giống thiêng liêng không hề chết được. Nên có là khôn ngoan hay không nếu chúng ta từ ngay bây giờ biết chuẩn bị cho linh hồn của mình sau khi chết sẽ được đến nơi mình ao ước tới mới là quan trọng cho cả một đời người lúc sống cũng như lúc đã chết. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

3 tháng 11, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay