CHUẨN BỊ CHO SỰ VỘI VÃ ĐỘT NGỘT RA ĐI

CHUẨN BỊ CHO SỰ VỘI VÃ ĐỘT NGỘT RA ĐI

(Tháng cầu cho các linh hồn)

Tuyết Mai

Chúng ta ai cũng có ông bà, cha mẹ, chú bác, cô dì, chồng/ vợ, con cháu hay bạn rất thân nếu bất ngờ được báo cho biết là họ bị ung thư ở giai đoạn cuối, bị tai nạn xe cộ hiện nằm ở nhà thương đang trong cơn hấp hối. Hay bị nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành ở khắp toàn thế giới cùng những cái chết không thể biết trước, v.v… Nếu chúng ta luôn sống cách buông thả, không cần biết đến ngày mai thì có khủng hoảng, kinh hãi lắm không khi đột ngột chúng ta đang nằm chờ chết? Thì lúc bấy giờ chúng ta mới ra hoảng hốt, sợ hãi và mới tìm đến Chúa, Mẹ cứu giúp hay xin được một phép lạ chữa lành bệnh. Hoặc khẩn khoản, lạy lục và nài van xin Chúa thứ tha mọi tội lỗi đã phạm từ trước đến giờ.

**

Chúng ta nên hiểu cho rằng Thiên Chúa Người là đấng nhân lành, luôn xót thương con người nhưng chúng ta vẫn bị xử phạt do tất cả những tội lỗi chúng ta đã làm khi còn sống ở trần gian này … cho đến đồng xu cuối cùng. Ấy là chúng ta nói đến những món nợ tiền thì cũng còn dễ để trả vì chúng ta còn con còn cháu, còn cha mẹ hay anh chị em có thể trả giúp dùm cho chúng ta qua việc cúng tiền để giúp nhiều nơi.

**

Nhưng còn thưa cái nợ tình liên lụy với người thì sao? Có vô cùng khó để trả hay không? Như tội giết thai nhi là con ruột của mình cho những biện hộ nghe rất ích kỷ, rất cá nhân. Hay thành phần đẻ con ra rồi chối bỏ chúng, đem con bỏ chợ, cho vào cô nhi viện và rồi chẳng cần biết chúng còn sống hay đã chết?. Cánh mày râu thì dùng những lời nói dụ ngon, dụ ngọt hại đời trinh tiết người ta rồi làm vô cảm trước những thai nhi không được chào đời?. Hoặc những cha mẹ sống thiếu trách nhiệm, đẻ con cho thật nhiều để không có khả năng nuôi nổi chúng. Rồi mặc tình để cho chúng con cái nheo nhóc, thiếu ăn, thiếu mặc và không được đến trường để đi học; chẳng những thế mà còn bắt chúng phải đi làm ở tuổi rất bé.

**

Khi chúng ta sắp chết thì giống như cái bình dưỡng khí báo động sắp hết Oxy để thở, thiết nghĩ ai cũng phải khiếp sợ và còn hoảng sợ hơn nữa khi thấy chung quanh giường có lũ quỷ chúng đang vờn thân xác chúng ta. Chúng kéo chân, chúng cười lộ nguyên hàm răng dài ghê gớm mà có rất nhiều người thấy được khi họ sống cuộc sống đầy tội lỗi mà thường là họ phạm nhiều tội trọng.

**

Phàm làm người thì ai cũng sợ chết cả chứ ít có ai dám nói ngon, nói nổ nhưng nếu chúng ta sống có biết chuẩn cho ngày lìa đời của mình thì ở gần giờ chết thay vì chúng quỷ đến quấy rầy thì thật hạnh phúc lắm thay là chúng ta sẽ thấy được sự hiện diện của thiên thần bản mệnh cùng nhiều anh chị em mà khi họ ở Luyện Ngục chúng ta đã xin Lễ cầu, siêng năng dự Thánh Lễ, đọc kinh Mân Côi và làm việc bác ái để cầu nguyện cho họ được lên Trời hưởng Nhan Thánh Chúa. Nay họ được ơn Chúa xuống để an ủi chúng ta ở giờ phút cuối của cuộc đời.

**

Như khi chúng ta nhỏ đến tuổi học giáo lý, “Xưng Tội Rước Lễ lần đầu” đều được quý cha hay quý sơ phát cho tấm hình của người chết lành và người chết dữ để dạy chúng ta tập sống tốt lành ngay từ tấm bé. Một bên là sự chết dữ của người bệnh đang bị chúng quỷ đen đủi có đuôi dài chờ chực để lấy linh hồn của ông ta. Còn một bên là sự chết lành của người bệnh được thiên thần bản mệnh và linh hồn anh chị em hiện diện để trấn an và giúp ông ta chuẩn bị để lên diện kiến tôn nhan Chúa.

**

Trong tháng 11, tháng cầu cho các Linh Hồn mong tất cả chúng ta mở rộng tấm lòng và rộng lượng mở hầu bao để xin Lễ cầu cho các linh hồn mồ côi cùng tất cả mọi linh hồn hiện đang sống ở Luyện Ngục sớm được lên Nước Chúa và chắc chắn họ sẽ không bao giờ quên ơn chúng ta đâu. Việc làm bác ái vì yêu thương anh chị em còn sống cũng như đã qua đời đều nằm trong Giới Răn quan trọng của Chúa được tóm gọn qua hai điều là “Kính Chúa và yêu người”. Vì đó là mục đích tốt lành và khôn ngoan nhất mình làm cho chính mình (khi còn sống). Cố gắng làm giúp cho người nhiều bao nhiêu thì mai này họ sẽ trở lại giúp chúng ta gấp bội lần; ngay cả khi chúng ta đang còn sống đây.

**

Để khi chúng ta trên giường nằm chờ chết, chờ sự thay đổi từ cửa này đến cửa kia (Luyện Ngục) sẽ không làm cho chúng ta sợ hãi tột độ nhưng sẽ cảm thấy thoải mái hơn để trông đợi được lên Trời diện kiến tôn nhan Thiên Chúa. Một Thiên Chúa vô cùng sáng láng, thánh thiện, vinh hiển, uy nghi và vô cùng quyền năng nhưng rất yêu thương con cái của Người. Amen.

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

30 tháng 10, 2020

** Xin bấm vào mã số dưới đây để cùng hát:

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay