CỘNG SẢN Ở ĐÂU CŨNG VẬY!

Image may contain: 7 people, wedding and outdoor

CỘNG SẢN Ở ĐÂU CŨNG VẬY!

Ảnh chụp Sa Hoàng Nicholai II của Nga cùng phu nhân và các con của họ tại cung điện Livadia, Crimea. trước khi cả gia đình bị chính quyền Xô Viết hành quyết vào ngày 17/7/1918. Ảnh bởi Bảo tàng Hermitage

Fact: Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 17/7/1918, trong một biệt thự kiên cố ở thị trấn Yekaterinburg, thuộc dãy núi Ural, gia đình Romanov, gồm Sa hoàng Nicholas II, Sa hậu Aleksandra, năm người con, bốn người hầu còn lại của họ, bị những người Bolshevik đánh thức và lệnh cho họ phải mặc quần áo và tập trung trong hầm của biệt thự. Nicholas II, vẫn bình tĩnh bồng đứa con trai duy nhất của mình, Alexei, xuống dưới tầng hầm. Họ đứng gần nhau như thể họ đang chụp ảnh chân dung gia đình trong một căn hầm trống trải. Họ vẫn tỏ ra không biết gì về số phận của mình. Họ đợi ở đó một lúc thì đột nhiên, 11 hoặc 12 người đàn ông có vũ trang bước vào phòng.

Yurovsky với những kẻ hành quyết tiếp cận họ và đọc một tuyên bố đã chuẩn bị khiến cho mọi người kinh ngạc:

“Theo lệnh Chủ tịch của Xô Viết khu vực, hoàn thành ý chí của Cách mạng, đã ra lệnh rằng cựu Sa hoàng Nicholas Romanov, đã thực hiện vô số tội ác đẫm máu đối với người dân, nên bị xử bắn.”

Toàn bộ gia đình Sa Hoàng gồm vợ Tsarina Alexandra và 5 người con, trong đó 4 cô con gái từ 17-23 tuổi là Olga, Tatiana, Maria, Anastasia, và con trai Alexei 14 tuổi. Các người hầu, bác sĩ, đầu bếp cũng chịu chung số phận,

Ngay sau đó, bất chấp Nga Hoàng đứng lên phản đối lệnh hành quyết, nhóm người Cộng Sản dẫn đầu bởi Yurovsky bắt đầu xả đạn tự do vào gia đình Nga Hoàng, vua Nicholas II cùng vợ và con gái Olga chết lập tức. Những người còn sống sót gồm 3 con gái Tatiana, Anastasia, và Maria bị nhóm người hành quyết dùng lưỡi lê đâm tới chết. Thái tử Alexei, vốn ốm yếu vì bệnh tật bị bắn 2 phát đạn vào đầu để chắc là chết hẳn. Người hầu gái Anna Demidova sống sót khỏi loạt đạn thảm sát nhưng khi bị phát hiện cũng đã bị dùng lưỡi lê đâm chết, xuyên qua cả chiếc gối nhỏ mà cô dùng để che mặt.

Sau khi đã hành quyết xong xuôi, nhóm người hành quyết tiến hành xâm hại thi thể gia đình Nga Hoàng. Họ bị lột sạch quần áo, lấy hết tư trang rồi chất lên xe tải mang tới một rừng Koptyaki để chôn, trước khi chôn, Yurovsky chỉ đạo cho thuộc cấp đổ axit lên các thi thể nhằm làm biến dạng cho những người trung thành với Nga Hoàng sau này có tìm thấy cũng không nhận diện được. Thái tử Alexei cùng một người chị bị mang tới một mỏ đồng cách đó không xa để chôn vì huyệt mộ ban đầu quá nông.

Chính quyền Soviet, cho tới năm 1922 sau vẫn phủ nhận việc gia đình Nga Hoàng đã bị họ giết chết, vào năm 1979, huyệt mộ chính của Nga Hoàng đã được 1 người thám tử nghiệp dư tìm ra nhưng ông vẫn giữ bí mật cho tới khi chế độ Cộng Sản sụp đổ vào năm 1991 thì mới tiết lộ và khai quật. Sau một quá trình dài khám nghiệm DNA, năm 1998, Nga Hoàng cùng 3 cô con giá được cải táng tại nhà thờ Thánh Peter & Paul tại Saint Petersburg, nơi tổ tiên Nga Hoàng vẫn an nghỉ. Huyệt mộ phụ của thái tử Alexei cùng người chị được tìm thấy vào năm 2007, cải táng không lâu sau đó.

Năm 2008, Tòa án Tối cao nước Nga tuyên bố gia đình Nga Hoàng là nạn nhân của một cuộc đàn áp chính trị và phục hồi danh dự cho họ.

St.

#AdSanchez

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay