TỪ MỘT VŨ NỮ HỘP ĐÊM TRỞ THÀNH NỮ TU

TỪ MỘT VŨ NỮ HỘP ĐÊM TRỞ THÀNH NỮ TU

Chị Anna Nobili là một vũ nữ, nhưng Chúa Giêsu đã mời gọi chị vào đời sống thánh hiến. Hôm nay chị là một nữ tu truyền giáo bằng chính những vũ điệu. Câu chuyện theo đạo của chị và trở thành nữ tu thật tuyệt vời và đầy cảm hứng!

Chị từng là một vũ nữ tại các hộp đêm và chị đã khám phá ra Chúa Kitô và quyết định dâng mình hoàn toàn cho Ngài. Hiện tại chị mở lớp dạy khiêu vũ mang tên Holy Dance, nơi tập hợp các nghệ sĩ Công Giáo.

Dự án của Chị Anna là “loan báo niềm vui Thiên Chúa. Thiên Chúa là Tình yêu và đã sai Con Một của Ngài đến thế gian để nhờ Con của Ngài mà chúng ta được sống.”

Đây là câu chuyện đầy cảm hứng của người vũ nữ gặp thấy Chúa Giêsu và dâng hiến đời sống cho Ngài

Những gì chị đã kinh nghiệm và kể lại như sau: “Thân thể là một điểm kết nối với thế giới siêu việt, nhưng với tôi nó là thế giới giải trí, nó là thế giới của đêm.

Cha mẹ tôi đổ vỡ trong hôn nhân và cuộc sống tuổi thơ của anh em chúng tôi là di chuyển liên tục từ thành phố này qua thành phố khác. Chúng tôi thiếu sự quan tâm và giáo dục từ gia đình. Thậm chí chúng tôi còn sống trong môi trường bạo lực.

Tôi luôn thích khiêu vũ, nhưng tôi rất nhút nhát, nói lắp bắp, và nội tâm bất an. Năm 18 tuổi, sau một cuộc tình nổi loạn với một chàng trai không thành, tôi quyết định đăng ký một khóa học khiêu vũ.
Khóa học do một biên đạo múa từ kênh 5 đưa ra, một kênh truyền hình của Ý, và bất ngờ tôi lên sóng truyền hình vì khuôn mặt của tôi trông rất đẹp trước ống kính . Và vào thời điểm đó tôi bắt đầu sống về đêm ở Milan, vì vậy tôi đã lần lượt đến các quán bar, bởi vì tôi là một vũ nữ.

Mỗi khi trở về nhà là gần sáng, đôi khi trong trạng thái say xỉn và sau đó là cảm giác cô đơn, trống rỗng. Trong một lần, tôi nhận ra rằng thân thể của mình không phải để mua vui cho đàn ông.”
Cuộc gặp gỡ đầu tiên với Chúa Giêsu

“ Mẹ tôi đã theo đạo và đã khám phá về Chúa Giêsu và bà tìm cách cho tôi cũng theo đạo. Bà đưa cho tôi cuốn Kinh thánh và gợi ý cho tôi đọc các Thánh vịnh. Ban đầu tôi đã phản đối lời đề nghị này. Lúc ấy tôi đã xúc phạm mẹ tôi, xúc phạm đến Chúa. Nhưng bà đã cầu nguyện cho tôi. Lời cầu nguyện của mẹ tôi đã được đáp ứng.

Ở tuổi 22, lần đầu tiên tôi biết thế nào là đi dự Thánh lễ và tôi cảm thấy có điều gì đó khác lạ trong tôi nhưng tôi không hiểu điều gì đã làm tôi xúc động.

Rồi ngày càng tiến gần đến với Chúa Giêsu hơn, tôi đến một giáo xứ và tham dự một buổi tĩnh tâm. Lúc ấy, tôi bắt đầu cảm thấy một sự say mê với Chúa Giêsu. Tôi cảm thấy rằng tình yêu của Chúa là chân thực. Cảm giác này đã làm cho tôi mê mẩn .

Tuy nhiên, tôi vẫn còn tiếp tục sống một cuộc sống hai mặt, một vũ nữ về đêm và một tín hữu Công giáo. Cho đến một ngày, khi tôi trở về sau một khóa linh thao, tôi nhận ra rằng Đấng Tạo Hóa là Thiên Chúa hiện diện trong chính thân thể tôi. Và đó là câu Lời Chúa đã thay đổi đời tôi ‘ bạn không biết rằng thân thể bạn là đền thờ Chúa Thánh Thần sao’.

Và tôi quyết định bỏ đi tất cả. Tôi đã tìm được viên ngọc quý là Chúa Giêsu. Tôi khám phá ra rằng viên ngọc quý không phải là tôi mà là Chúa Giêsu. Lời Chúa lại tiếp tục đánh động tôi: “Ai muốn theo Thầy phải từ bỏ chính mình.”

Hoàn toàn dâng mình cho Đức Kitô

“Sau đó tôi đến gặp gặp các Nữ tu thuộc Tu hội Nhà Thánh Nazareth và tôi nhận ra rằng Chúa muốn tôi ở cùng với các chị em này . Tôi đã ở lại và trở thành một nữ tu như hôm nay”.

Gx. Cần Giờ – DCCT

Image may contain: 2 people, people standing
Image may contain: 1 person, shoes, child and indoor
Image may contain: 3 people, people sitting, people eating, drink, food and indoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay