THỜI GIỜ THIÊN CHÚA BAN SỐNG SAO CHO PHẢI ĐẠO LÀM NGƯỜI CON HỮU DỤNG CỦA CHÚA

THỜI GIỜ THIÊN CHÚA BAN SỐNG SAO CHO PHẢI ĐẠO

LÀM NGƯỜI CON HỮU DỤNG CỦA CHÚA

Tuyết Mai

— Chúng ta hằng ngày chứng kiến thấy biết bao nhiêu tai nạn thảm khốc do rất nhiều lý do từ đụng xe chết, bị giựt bóp chết, đánh lộn nhau mà chết, trẻ em bị bắt cóc để lấy nội tạng chết, thai nhi bị nạo ra chết và những cái chết có con số đông người tử vong do nhóm ISIS cực đoan gây ra hay những cuộc biểu tình bạo động và chưa kể những cái chết người không thể tránh khỏi là do thiên tai ập đến.

— Cái chết gần nhất là những người thân thương từ trong gia đình. Ấy thế mà cuộc đời trần gian nó như có ma lực nên ai chết thì đã chết rồi và kể như chấm hết sau cái ngày ma chay và chôn cất họ xong. Có lưu luyến hay không thì ngoài mặt chẳng ai biết cả. Và chắc hẳn những người được chia gia tài, người vay nợ lớn đối với họ là ngày vui hớn hở rất cần được mở tiệc ăn mừng, có cả nhảy đầm như chúng ta thỉnh thoảng thấy.

— Có người thì sống ngày qua ngày cách rất máy móc gần giống như những con robots được cấu tạo để dần thay thế con người trong thời đại ngày của hôm nay vậy. Như các bác sĩ, các y tá, thầy cô giáo, v.v… mà mục đích chính của họ là để phục vụ cho con người nhưng nếu ai không có tiền thì họ sẽ rất dửng dưng không chút quan tâm? Đừng nói chi đến chuyện giữ đạo thưa có phải?

— Thế gian đã dạy hết thảy chúng ta ở tuổi rất sớm là sống phải có tiền, phải có địa vị trong xã hội, phải là người thành công là ông này bà nọ; mà thành công là phải chứng minh qua quyền lực của người đó vì người càng có quyền lực thì càng phải có thật nhiều tiền như hầu hết các tài phiệt hàng tỷ phú trên khắp thế giới. Nhưng đâu có phải sự giàu xụ ấy của họ có thể giúp họ sống đời được đâu?

— Ấy thế mà ít có ai dành thời giờ để chuẩn bị cho mình một cuộc sống hạnh phúc ở đời sau trên Nước Trời cả. Ấy thế mà họ sống như thể họ sẽ luôn tránh được hay thoát khỏi được những tai nạn có thể xảy đến cho họ như rớt máy bay, nhà nằm trên khoảng đất lún. Hay bất thình lình họ bị mang chứng bệnh ung thư ở giai đoạn cuối, bị lây dịch bệnh chết người như Covid-19 hiện nay, v.v…

— Có cặp vợ chồng kia công nhận họ giỏi lắm, cứ mỗi năm họ làm ăn gian dối tiền của chính phủ nên năm nào họ cũng sắm được một dãy tòa nhà để cho mướn từ 1 triệu cho đến 2 triệu đô la. Nhưng nhìn thật sâu vào gia đình của họ thì thật là buồn đến thê thảm. Vợ chồng thì như sống hờ với nhau qua mối liên hệ chỉ trên tiền bạc và giấy tờ. Con thì mang bệnh trầm kha thật lâu rồi chết vì thiếu sự chăm lo tận tình của người mẹ. Con trai thì hư hỏng theo băng đảng vì biết cha mẹ quá giàu.

— Có phải vì lòng người Tham Lam nên bị chúng quỷ bịt mắt và làm lòa đôi con mắt nên chẳng còn thấy Thiên Chúa ở đâu nữa và nguy hiểm hơn cả ở điều mà chúng mê hoặc để chúng ta chẳng bao giờ có thời giờ nghĩ đến cái Chết. Cho đến một ngày rất không ngờ thì cái Chết đến; thì hỡi ôi đã quá muộn màng, không còn kịp để cứu linh hồn của mình nữa.

— Lạy Thiên Chúa là Đấng luôn yêu thương! Xin ban cho hết thảy chúng con biết dùng thời giờ Chúa ban vào những công việc hữu ích làm cho đời sống tốt lành hơn; nhất là từ trong gia đình của chúng con. Xin gìn giữ xác hồn của chúng con. Giúp chúng con luôn biết làm giàu thêm nữa trong nhân đức … là biết giúp đỡ, chia sẻ cho những ai nghèo khổ, khốn cùng, khuyết tật đang sống hằng ngày chung quanh chúng con. Amen.

Y tá con của Chúa,
Tuyết Mai
12 tháng 8, 2020

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay