PHÉP MÀU CỦA VN

Image may contain: 3 people, people standing
Image may contain: one or more people, people standing and outdoor
Image may contain: one or more people and people standing
Image may contain: one or more people, people standing and text
Văn Lang

PHÉP MÀU CỦA VN

• Cuối tháng 6, báo chí VN rầm rộ đưa tin về tình trạng khốn cùng và tuyệt vọng của
219 công nhân Việt tại Guinea Xích Đạo, trong đó có đến 129 người đã bị nhiễm covid 19. Tất cả đều không nhận được sự hỗ trợ y tế của nước sở tại và đang khẩn thiết kêu cứu chính phủ VN giúp họ thoát khỏi tình cảnh tuyệt vọng.

• Ngày 9/7/2020, các công ty VN tại Guinea Xích Đạo đang sử dụng số công nhân này cũng gởi bado cáo về tình cảnh của 219 công nhân và đề nghị chính phủ hỗ trợ khẩn cấp, đưa họ về nước để điều trị.

• Phải 20 ngày sau đó, lúc 15h10 ngày 29/7/2020, “chuyến bay đặc biệt” của Việt Nam Airline chở 129 bệnh nhân và 90 công nhân hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

• Với thời gian nhiễm bệnh kéo dài trên dưới một tháng mà không nhận được sự điều trị gì đáng kể, ai cũng mường tượng ra cái cảnh một đoàn người tiều tụy, kiệt quệ được dìu đi, được khiêng xuống trên những cáng cứu thương, máy thở, bình truyền, dây nhợ…và cả đoàn xe cứu thương hụ còi inh ỏi, ánh đèn xanh đỏ nhấp nháy chạy sau đoàn xe cảnh sát mở đường để cấp cứu đồng bào đang dần kiệt sức.

• Nhưng không!
Không xe cứu thương, không cáng không dây nhợ lòng thòng, không tiếng còi hụ, không đèn nhấp nháy nào cả.
Thay vào đó, dân Việt được chứng kiến một hình ảnh thật hoành tráng, một đoàn người khoẻ mạnh, hào hứng vừa sải bước vừa phất cờ với nụ cười tươi như hoa như thể họ vừa chiến thắng ở một đấu trường quốc tế trở về và đang ca khúc khải hoàn!
Một đoàn người thẳng hàng với ảnh, với cờ, với khẩu hiệu trên tay tung tăng sải bước.

• Và cho nay, bệnh tình của họ đã ra răng thì vẫn chưa có tờ báo mô nhắc tới.
Đặc biệt hơn, 129 bệnh nhân Covid-19 ấy không hề được nêu tên trong danh sách cập nhật bệnh nhân nhiễm Covid 19 của VN, mặc dù cái danh sách ấy từ trước đến nay vẫn cập nhật những ca dương tính từ nước nước ngoài về/vào VN, bất kể là người Việt hay ngoại quốc.

• Buồn hơn, dư luận cũng im re, chẳng ai để ý chi đến cái sự vô lý…thường kiệt nớ cả.

Hơi lạ…🤔

– Ảnh 1, 2: Những người lao động Việt Nam đang mỏi mòn chờ đợi ở Guinea Xích Đạo.
– Ảnh 3, 4: Cảnh tượng hoành tráng ở sân bay Nội Bài.

Từ bài viết của Fb Minh Cận.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay