1 TRIỆU NGƯỜI ĐÃ LÊN TIẾNG CHO CHỦ QUYỀN ĐẤT NƯỚC.

Mai Thanh Truyet Envirovn
Thưa Bà Con,

Xin thông báo cho Bà Con hay một cuộc trưng cầu Dân ý đã được bắt đầu từ 2/5/2020. Sau gần ba tháng đã có kết quả dưới đây:

1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT NAM ĐÃ TRẢ LỜI TRƯNG CẦU Ý KIẾN VỀ VIỆC KIỆN TRUNG QUỐC RA TÒA QUỐC TẾ VỀ BIỂN ĐÔNG: 95% MUỐN KIỆN

HP Press 30/7/2020 – Sau gần 3 tháng mở ra cuộc Trưng Cầu Dân Ý trên trang mạng xã hội Facebook Việt Nam Dân Chủ, khởi xướng từ ngày 2 tháng 5, 2020, kết quả cho thấy đã có trên 1 triệu người trực tiếp tham dự trả lời câu hỏi “Trước sự xâm lược của Trung Quốc tại Biển Đông, bạn nghĩ Việt Nam có nên kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế không?”.

Kết quả trả lời như sau: 95% đồng ý kiện. 5% không đồng ý.

Hầu hết những người trả lời phát xuất từ Việt Nam, cao nhất là ở miền Bắc và đa số là giới trẻ (60% dưới 24 tuổi theo kết quả được công bố, xem ở phần dưới).

Xem hình: kết quả TCDY 2020-07-30.png

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý cho thấy ngưởi trẻ Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề của đất nước và tuyệt đại đa số không muốn nhường chủ quyền biển đảo cho Trung Quốc (Cộng sản) hiện nay do Tâp Cận Bình khống chế.

Theo ban điều hành cuộc TCDY, có 74 tổ chức, cộng đồng ủng hộ cuộc trưng cầu ý kiến này. Ban tổ chức đã gửi kết quả đến các quốc gia trên thế giới, các định chế quốc tế như Liên Âu, Liên Hiệp Quốc, QUAD+, Asean… nhằm trình bày ý nguyện của người dân Việt Nam đối với việc nhà cầm quyền Trung Cộng lấn chiếm Biển Đông trong có nhiều biển đảo thuộc chủ quyền của dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa.

Trên trang Facebook Việt Nam Dân Chủ, nơi tổ chức trưng cầu dân ý có đăng lời giải thích như sau:

VIỆT NAM DÂN CHỦ

Kính thưa quý vị,

Cuộc Trưng Cầu Dân Ý đã vượt quá 1 triệu.

Đây không phải chỉ đơn thuần một con số mà là:

– 1 TRIỆU NGƯỜI ĐÃ LÊN TIẾNG CHO CHỦ QUYỀN ĐẤT NƯỚC.
– 100% thực hiện lần đầu “Quyền Tự Do Biểu Đạt”.
– Trên 98% là những người trên các tỉnh thành đất nước, Bắc cũng như Nam, nhưng tỉ lệ cao nhất là các tỉnh giáp giới Tàu. Nhiều nhất là ở Hà Nội, thứ nhì là ở Sài Gòn.

* Họ là những người trẻ, trên 60% là dưới 24 tuổi, ngược với quan niệm là giới trẻ Việt Nam “vô cảm”.
* Họ là nam, 56%, và nữ, 44%.
* Họ đã tham gia vào 15 ngàn cuộc thảo luận, chấp nhận hàng ngàn thóa mạ và đe dọa để chia sẻ thành quả do chính họ đạt được 4 ngàn 1 trăm lần.

– Hàng ngàn người lên tiếng đồng ý hy sinh để bảo quốc, vang vọng lời thề…
– Gần 4 triệu 7 trăm ngàn người đã chứng kiến cuộc thực thi quyền tự quyết này của đồng bào của họ, để biết rằng mỗi biểu quyết chống Trung Cộng cũng hàm ý một sự bất bình trước cái nhu nhược phản quốc.
* Họ là tiêu biểu cho hàng chục triệu hạt giống dân chủ sẽ nẩy sinh, bồi đắp cho sự trường tồn vĩnh cửu của dân tộc.

Muốn biết thêm chi tiết xin vào xem trang Facefook Việt Nam Dân Chủ và trang mạng toàn cầu Biendongpoll.org hoặc TCDYbiendong.org

Image may contain: text that says 'f VIET NAM DAN CHU thich Dang doi Hoang Chia VIETNAM DAN CHU da tao một cuOC tham do kien. Truớc su lugic cua Trung Quoc nen kien Trung Quoc ra an quoc Bien Dong bạn nght khong? 95% DONG Y VIET NAM DAN CHU @90trieunguoi 5% KHONG DONG Y Trang chù Nhom binh chon 437K thieu Bai viét chon Thich luan Μớι nhat Sy kien Binh luan Chia Ngày 30-7-2020 Vietbinh'
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay