SAU HÀNG THẾ KỶ VẮNG BÓNG, “CÁI CHẾT ĐEN” BẤT NGỜ XUẤT HIỆN TRỞ LẠI Ở TRUNG QUỐC

Tin từ fb Le Hoai Anh

SAU HÀNG THẾ KỶ VẮNG BÓNG, “CÁI CHẾT ĐEN” BẤT NGỜ XUẤT HIỆN TRỞ LẠI Ở TRUNG QUỐC: Trung Quốc phát cảnh báo cấp 3 với khu vực Nội Mông khi một người chăn gia súc được phát hiện mắc bệnh dịch hạch thể hạch (Bubonic plague)- dịch bệnh từng gây ra đại dịch “Cái chết Đen” ở Châu Âu từ thế kỷ 14.

The Bubonic Plague ( hay còn được biết với cái tên Cái Chết Đen) là căn bệnh khủng khiếp nhất trong lịch sử nhân loại. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, dịch hạch từng quét sạch hơn 50-60% dân số Châu Âu.

Giảm dân số của toàn cầu ở mức 400 triệu xuống còn 350 triệu chỉ trong giai đoạn năm 1400. Tổng số người c.hết bởi Dịch Hạch ở 2 lục địa Á – Âu tính từ lúc căn bệnh này xuất hiện vào khoảng 50 triệu người.

Ngày 6/7, Kênh CRUX cảnh báo với tiêu đề “Một người trưởng thành sẽ c.hết trong chưa đầy 24 giờ khi nhiễm dịch hạch”.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bệnh dịch này bắt nguồn ở Trung Quốc và đã biến mất. Tuy nhiên mới đây, nó đã quay trở lại ở chính đất nước này.

Theo hãng thông tấn thông tin XinHua, ca nhiễm đầu tiên được phát hiện ở thành phố Bayan Nur, phía tây bắc Bắc Kinh. Một bệnh viện đã cảnh báo chính quyền địa phương về 1 ca nghi nhiễm vào thứ 7.

Ngay hôm nay, chính quyền địa phương đã nâng mức cảnh báo lên mức 3 cho căn bệnh này và sẽ giữ mức cảnh báo này cho tới hết năm 2020.

Giới chức Bayan Nur đồng thời cấm cư dân săn bắn và ăn thịt những loại động vật có thể mang mầm bệnh, đồng thời kêu gọi người dân trình báo về các ca nhiễm bệnh ngay lập tức cho giới chức.

Cảnh báo cấp 3 – cấp thấp thứ 2 trong thang cảnh báo 4 cấp của Trung Quốc, theo Reuters.

Hiện bệnh nhân đã được cách ly hoàn toàn tại bệnh viện.
_____________________________

Marmota- Một loài động vật có họ hàng với sóc (hình dưới) được cho là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh dịch hạch quay lại. Những ca nhiễm đều được xác nhận là do ăn thịt của loài động vật này.

Tuần trước, Mông Cổ cũng phát hiện 2 ca dương tính với dịch hạch thể hạch. Trong đó, một người 27 tuổi đã nhập viện và hiện trong tình trạng nguy kịch sau khi ăn thịt sóc đất marmota.

Mông Cổ đã phát lệnh cách ly với 2 huyện khi bệnh nhân đã trực tiếp tiếp xúc với 60 người và gián tiếp với hơn 400 người.

Nói không phải phân biệt, nhưng Trung Quốc hiện tại chính là mầm mống các căn bệnh đặc biệt nguy hiểm nhất lịch sử nhân loại.

Từ Corona, Cúm lợn lây sang người và mới đây nhất lại là Dịch Hạch.

Các dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm cứ liên tục xuất hiện từ người hàng xóm khiến Việt Nam chúng ta cần phải hết sức cảnh giác.

Theo Cable News Network / CNN / Reuters

Image may contain: text and outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay