DIỆT CHỦNG NHÂN KHẨU HỌC LÀ GÌ? NAY TÂN CƯƠNG, MAI VIỆT NAM

20 mins

Image may contain: one or more people, people standing and text
Hung Tran

 

Sau khi chiếm đất xong thì thi hành chính sách diệt chủng và Hán Hóa vùng mới chiếm. Đó là chính sách dài hạn của Trung Cộng!
Tâỳ Tạng, Uighur đã trở thành nạn nhân. Việt Nam thì chưa – Hay đã bắt đầu rồi?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~

DIỆT CHỦNG NHÂN KHẨU HỌC LÀ GÌ? NAY TÂN CƯƠNG, MAI VIỆT NAM
Đỗ Ngà

Năm 1949, khi đưa hàng vạn quân vào kiểm soát Tân Cương, Mao Trạch Đông đã cho quân đội đóng lâu dài ở đây và thực hiện chính sách khi binh lính giải ngũ được khuyến kích ở lại nơi đây sinh sống với những điều kiện ưu đãi khó cưỡng. Trong đó có điều kiện đất đai, nhà ở, và được kết nạp đảng để giữ một vị trí nào đó trong bộ máy cai trị người Uighur ở Tân Cương. Và cứ như thế, lớp trước giải ngũ ở lại, lớp sau chuyển đến, họ đóng quân rồi giải ngũ và ở lại. Và như vậy Mao đã tạo ra một lớp người Hán sinh sống ở Tân Cương và một lớp quan chức toàn người Hán từ trung ương đến địa phương tại đây để kiểm soát người Uighur.

Song song với chính sách định cư tại chỗ cho binh lính người Hán, Chính quyền Mao cũng khuyến khích người Hán từ miền xuôi đến Tân Cương sinh sống bằng cách cấp đất trồng trọt, tạo việc làm và trợ cấp kinh tế. Chính sách đó được thực hiện từ thời đó cho đến ngày nay. Hiện nay, mỗi người Hán đồng ý đến Tân Cương định cư, họ được cấp tiền, cấp nhà ở và các tiện nghi như máy giặt, tủ lạnh và TV. Chính sách này thu hút một lượng lớn người Hán có mức sống thấp ở nơi khác đến. Kết quả, dân số Hán từ 6,7% năm đó lên hơn 40% vào năm 1980 và hiện đang chiếm số lượng áp đảo tại những trung tâm kinh tế lớn ở Tân Cương. Ví dụ như tại thành phố lớn nhất Tân Cương- Urumqi, người Hán chiếm đến 75%. Còn tại Shihezi, người Uighur chiếm chưa đến 2% dân số. Hầu hết người Uighur bị người Hán đẩy ra vùng nông thôn nghèo khổ.

Người Hán nắm về kinh tế, người Hán nắm về chính trị. Đó vẫn chỉ là chính sách cai trị chứ chưa phải là chính sách diệt chủng. Ngày nay, với nền y học hiện đại, Trung Cộng có cách khác hay hơn. Vẫn diệt chủng nhưng không thấy đổ máu, nếu không phải là nạn nhân thì không ai có thể phanh phui ra kế sách diệt chủng vô cùng thâm độc và tàn ác này. Đó là chính sách gì? Theo hãng tin AP cho biết, thì các chuyên gia gọi đây là hình thức “diệt chủng nhân khẩu học”(demographic genocide).

Ngày 30 tháng 6 năm 2020, trên AP có đăng bài “Trung Quốc cắt giảm sinh con Uighur bằng đặt vòng, phá thai, triệt sản” đã cho biết Chính Trung Cộng đang thực hiện các biện pháp hà khắc để cắt giảm tỷ lệ sinh ở người Uighur và các dân tộc thiểu số khác ở Tân Cương, trong khi đó người Hán lại không bị áp đặt chính sách này. Chính quyền Trung Cộng bắt phụ nữ người Uighur phải đặt vòng, phá thai, triệt sản. Ai trốn tránh, họ cho bắt vào trại tập trung, nơi đây họ ra tay cho triệt sản phụ nữ Uighur luôn. Trong bài báo này, hãng tin AP dẫn lời 7 cựu tù nhân của trại tập trung, họ cho biết, trại cho họ được cho ăn thức ăn có trộn thuốc hoặc tiêm chất lỏng vào người họ. Lúc đó họ cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi hoặc ốm yếu, và sau đó là bị ngừng kinh nguyệt. Sau khi được thả khỏi trại tập trung, các người này đi kiểm tra y tế kết quả là vô sinh.

Ngày 15 tháng 5 năm 2020, trên tờ Vnexpress có bài viết “Thượng viện Mỹ thông qua dự luật người Duy Ngô Nhĩ” đã cho biết hiện nay trại tập trung ở Tân Cương đang nhốt khoảng 1 tiệu người Uighur. Và như hãng tin AP cho biết, chính quyền Trung Cộng dùng lực lượng vũ trang đi lùng sụt bắt bớ phụ nữ không chịu triệt sản như bắt lính. Với những phụ nữ đang nuôi con nhỏ họ cũng không tha, họ vẫn bắt mẹ cho vào trại tập trung, còn đứa trẻ thì đưa vào trại mồ côi. Thế mới tàn ác.

Kết quả, trong 4 năm, từ năm 2015 đến 2018, tỷ lệ sinh của người Uighur đã giảm hơn 60%. Năm 2019 thêm 24% nữa so với năm 2018. Nếu triệt sản kiểu này, thì chỉ cần 2 thế hệ là tận diệt được người Uighur ở Tân Cương. Chính vì thế mà Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo đã lên tiếng đã tố cáo các chính sách trong một tuyên bố hôm thứ Hai ngày 29 tháng 6 năm 2020. Ông nói “chúng tôi kêu gọi Đảng Cộng sản Trung Quốc chấm dứt ngay những hành vi khủng khiếp này”. Tất nhiên phía Trung Cộng phủ nhận. Đây có thể nói là một tiếng nói rất nhân đạo của chính quyền Nhà Trắng. Được biết trước đó, ngày 15 tháng 5 vừa qua, Thượng Viện Mỹ đã thông qua luật “luật người Duy Ngô Nhĩ”. Luật này nhắm vào những quan chức người Hán đang cai trị hà khắc người Uighur ở Tân Cương.

Nước Mỹ là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới, nhưng họ có nỗ lực thì cũng được đến như thế thôi, phần còn lại là nhiệm vụ của người Uighur. Chính người Uighur phải noi gương người Hồng Kông tự đứng lên để đánh đổ người Hán chứ không ai có thể giúp được họ. Nước Mỹ đã ra luật, ngoại trưởng Mỹ lên tiếng như là một tín hiệu rằng “các bạn hãy đứng dậy lập tổ chức và đấu tranh để giành lại độc lập. Chỉ khi bạn biết đứng, tôi mới bên cạnh các bạn được”. Vâng! Đấy là tín hiệu, nhưng có lẽ quá khó với người Uighur khi ngay chính quê hương của họ cũng bị người Hán làm chủ. Chủng tộc của họ đang bị chính quyền Trung Cộng tuyệt diệt, thế thì họ lấy đâu ra đủ người để chống lại bộ máy cai trị khổng lồ do Bắc Kinh dựng lên?! Khó, vô cùng khó.

Người dân Việt chúng ta nghĩ gì khi nhìn thấy người Uighur đang bị diệt chủng như thế? Đó là viễn cảnh cho Việt Nam nếu hôm nay chúng ta không kéo đổ tập đoàn Cộng Sản thuần phục Tàu Cộng. Kéo đổ CS Hà Nội hiện nay là một việc rất khó, nhưng nói cho cùng nó còn dễ hơn gấp ngàn lần so với việc đánh bật một tập đoàn cai trị Tàu Cộng hùng mạnh khi mà chúng ta rơi vào tình thế giống người Uighur hiện nay. Nói thật! Nhìn Tân Cương hôm nay mà không dám nghĩ về Việt Nam mai sau. Thật không dám nghĩ.

Nguồn: FB Nga Van Do
Hình gốc: Internet

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay