Cái Chết Được Báo Trước “CÓ MỘT DÒNG SÔNG CÒN NƯỚC!”

Chau Nguyen Thi
Cái Chết Được Báo Trước

“CÓ MỘT DÒNG SÔNG CÒN NƯỚC!”

Nếu có ai nói một câu “có một dòng sông còn nước” với chúng ta lúc này thì câu nói đó sẽ trở thành tầm thường đến độ nhớ ngẩn và chẳng có gì đáng chú ý cả.

Nhưng nếu câu nói đó phát ra tại những vùng hạn hán Ấn Độ lúc này thì sẽ là một tiếng nói của Thánh thần đầy phép lạ đối với hằng chục triệu người trong những vùng bị hạn hán đang phải đi tản ra khỏi vùng quê hương khắc nghiệt.

Hàng trăm ngôi làng ở Ấn Độ đã phải di tản đi tìm nước do sốc nóng và cạn kiệt nguồn nước.

Nhiệt độ bầu khí quyển chạm mức 50,8°C biến Ấn Độ trở thành nơi nóng …nhất hành tinh. Cơn hạn hán năm nay còn kinh khủng hơn cơn hạn lịch sử năm 1972, đã từng ảnh hưởng đến 25 triệu người Ấn.

Trong vòng 5 năm qua, những cơn hạn hán đã khiến khoảng 5.000 nông dân thắt cổ tự tử, bao gồm 947 người chỉ trong năm ngoái (2018).

Xả nước rửa sau khi đi vệ sinh trở thành một việc làm đắt đỏ và xa xỉ ở rất nhiều làng mạc tại Ấn Độ, vì lẽ người dân không thể 5-10 lít nước cho việc phí phạm như vậy. Phụ nữ phải chờ đến đêm để ra đồng đào lỗ đi vệ sinh, vì không có nước rửa.

Dự báo 21 thành phố lớn của Ấn Độ – bao gồm Delhi, Bengaluru, Chennai, và Hyderabad – sẽ cạn kiệt nước ngầm vào năm 2020. Và 40% dân số Ấn Độ sẽ không có nước sạch để uống vào năm 2030,

Đấy là một CÁI CHẾT ĐƯỢC BÁO TRƯỚC. Trong khi đó, Ấn Độ vẫn xả thải khí công nghiệp gây hiệu ứng nhà kính lên bầu trời của chung cả hành tinh này. Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật, Australia, Brazil, Arab Saudi… vẫn làm thế.
(Nguồn: Thích Tánh Tuệ)

***

Cho nên chiều nay, nếu bạn còn được uống một ly nước lạnh, được tắm một chút nhẹ nhàng cho mát mẻ thì đó đang trở thành giấc mơ thần tiên cho trên 25 triệu người Ấn Độ tại vùng hạn hán trong giờ phút nầy.

Đừng tìm cầu hạnh phúc đâu xa vì hạnh phúc đang có mặt với bạn ngay trong lúc này.

Image may contain: people sitting and outdoor
Image may contain: one or more people and outdoor
Image may contain: 1 person, standing and outdoor
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay