DÂN TRÍ BẾ TẮC

Image may contain: 1 person, text
Ngô Thứ

DÂN TRÍ BẾ TẮC

Phải thấy không có sự lên tiếng nào vì lẽ phải là vô ích.
_____
Fb Phuong Tran
DƯ LUẬN ĐỘC ÁC

Khi nhìn về Hongkong, người Việt gào lên nhìn tuổi trẻ của người ta kìa. Dân Việt chỉ đáng làm nô lệ, người Việt Nam hèn hạ…

Nhưng khi những người trẻ như Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư lên tiếng đấu tranh cho sự thật thì có ngay dư luận nhảy bổ lên: “Phải biết mình là ai, ở đâu, lúc nào, làm gì, đã làm chưa, hiệu quả không và phải làm gì khác để hiệu quả. Chứ cứ đi nói đi nói lại những cái đã rồi, vào tù rồi như chim mất cánh. Làm được gì tiếp không?”.

Tôi vừa căm phẫn vừa khinh bỉ cái loại này, Chúng là cái bọn việc lớn thì kinh, việc nhỏ thì khinh, việc bình thường thì lại không thích. Bọn này chả bao giờ làm gì cả, chỉ chửi & chỉ trích là giỏi nhất. Việt Nam khốn khổ khốn nạn cũng bởi loại này.

Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách, đất nước đâu của riêng ai? Người ta bán bưởi, bán cua thì sao? Xin xỏ gì ai à? Lao động chân chính luôn là việc đáng tự hào, sao đòi hỏi người ta lắm thế? Hay phải là trí thức, tinh bông mới được lên tiếng?

Khi ông Phạm Thành chưa bị bắt, dư luận gào lên “tại sao ông ấy viết sách chửi Nguyễn Phú Trọng mà lại không sao?” (Ông Phạm Thành là tác giả cuốn Nguyễn Phú Trọng Thế Thiên Hành Đạo Hay Đại Nghịch Bất Đạo). “Thằng này đích thực là Việt cộng nằm vùng rồi”… Khi ông Thành bị bắt, dư luận lại gào lên ơ thế tại sao Phạm Đoan Trang không bị bắt? Nó viết sách như thế mà bình an vô sự?

Chị Trang khác bác Phạm Thành ở chỗ trẻ hơn và không gia đình nên còn lưu vong trên khắp Việt Nam, ba năm ở 51 căn nhà. Đấy gọi là bình yên vô sự sao?

Ai chưa bị bắt là chim mồi cả, gồm cả ông Trần Đức Thạch, Phạm Thành. Vậy họ bị bắt rồi thì hết là chim mồi?

Thế hóa ra các người chỉ trông chờ những ai lên tiếng vào tù hết mới thỏa dạ hay sao? À mà không, khi đó các người sẽ gào lên: “Dân Việt Nam hèn hạ, không chịu đấu tranh, xứng đáng bị cai trị”.

Nói Việt cộng ác, nó ác sao bằng loại này.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3470892269587632&id=100000006784729    

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay