SỰ THẬT ĐẰNG SAU VỤ ÁN HỒ DUY HẢI…!

Liên Trà
XIN HÃY CÒN CHÚT LƯƠNG TÂM CỦA 1 CON NGƯỜI

SỰ THẬT ĐẰNG SAU VỤ ÁN HỒ DUY HẢI…!

17 cánh tay đã biểu quyết giơ lên để bác kháng nghị của VKSNDTC đề nghị hủy hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm tuyên án Hồ Duy Hải tử hình cách đây 12 năm để điều tra lại. Có những sự thật mà nếu ai theo dõi báo chí năm 2008, 2014 và xuyên suốt vụ án này đều có thể nhận thấy có những sự thật sau đây không thể chối bỏ:

1. Hồ Duy Hải không phải là người yêu của 1 trong 2 nạn nhân của vụ án.

2. Đã có nhân chứng nhìn thấy nghi can Nguyễn Văn Nghị có mặt tại Bưu điện nơi án mạng xảy ra tối 13/1/2008.

3. Nghi can Nguyễn Văn Nghị đã bỏ trốn khỏi nơi cứ trú trong ngày 14/1/2008 và chỉ xuất hiện vào khoảng gần 12 giờ đêm và bị công an bắt tại nhà mẹ đẻ ở Cai Lậy Tiền Giang.

https://tintucvietnam.vn/xet-xu-ho-duy-hai-nguyen-van-nghi-…

4. Chỉ vài ngày sau Nghị được thả và ngay lập tức hiện trường vụ án được giải tỏa, những tang vật vụ án, kể cả cái thớt có dính máu, con dao gây án và chiếc ghế inox bị tiêu hủy (đốt cháy). Đây là các tang vật có lưu dấu tay của thủ phạm mà lại không được thu giữ là có chủ ý chứ không đơn giản chỉ là sai sót trong quá trình điều tra. Đốt cháy những vật này không dễ như đốt tài liệu hay quần áo trừ khi bỏ vào lò luyện thép.

5. Máu để lại hiện trường không được xét nghiệm là của ai. Khi phát hiện vào buổi sáng, từ người nạn nhân Hồng vẫn còn máu tươi chảy ra.

6. Thời điểm nạn nhân bị sát hại không được nhận định qua thức ăn đã nhuyễn trong dạ dày mà được nhận định bằng suy đoán tính toán cảm tính thời gian phải có mặt trước 19h39’. Mốc thời gian 19h13’ có hiện trên điện thoại của Hải khi có cuộc gọi tới và mốc thời gian 19h39’ nhân chứng Thường gọi điện đi Cà Mau là cố định không thể thay đổi, nên ĐTV đã cố gò là Hải phải có mặt đúng 19h30’ (He he, còn dư 9 phút dư để dựng xe, vào bưu điện ngồi vào ghế và lấy tiên đưa cho Vân đi mua hoa quả chứ không thể như Tôn Ngộ Không được).

7. Những lời khai của Nghị liên quan đến vụ án và lời khai của các nhân chứng có lợi cho Hồ Duy Hải không được đưa vào hồ sơ vụ án (Ví dụ lời khai của cô Ngân bán hoa quả, lời khai của Đinh Vũ Thường và của nhân chứng cho biết 22 h đèn vẫn còn sáng ở tầng 2).

https://m.thanhnien.vn/…/ky-an-ho-duy-hai-hai-tinh-nghi-bie…

8. Buổi sáng khi phát hiện các nạn nhân cửa cầu thang lên tầng 2 khóa và cầu dao điện bị ngắt.

9. Theo “Biên bản xét nghiệm ở hiện trường” (Bút lục 45), thì két sắt bưu cục vẫn còn chùm chìa khóa và trong đó vẫn còn : “2 nhẫn vàng và 893.000 đồng”

10. Các dấu vân tay thu được tại hiện trường không có cái nào khớp với vân tay của Hồ Duy Hải.

11. Lời khai của Hồ Duy Hải về tài sản đã lấy sau khi gây án không khớp với tài sản trong thực tế mà các nạn nhân sở hữu (qua lời người thân của các nạn nhân tại các bút lục đã lưu) nhưng trong cáo trạng lại cho là phù hợp.

12. “Cố tình Sử dụng” nhẫn của em gái Hồ Duy Hải (mua có hóa đơn) làm tang vật cho vụ án và chỉ trả lại sau phiên sơ thẩm nhưng không trả hóa đơn.

13. Luật sư Võ Thành Quyết ban đầu do gia đình Hồ Duy Hải thuê (Đã lấy 10 triệu đồng), nhưng sau khi gia đình không thuê nữa vì không tin tưởng thì biến thành luật sư do tòa chỉ định (không cần thiết và chỉ tốn tiền thuê từ tiền thuế của dân).

”Luật sư này đã không bào chữa cho Hồ Duy Hải mà lại làm xấu thêm. Luật sư Võ Thành Quyết nguyên là trưởng phòng cảnh sát hình sự CA tỉnh Long An.”

https://m.baophapluat.vn/…/thuc-su-la-ho-duy-hai-da-keu-oan…

14. Luật sư Nguyễn Văn Đạt (người được gia đình thuê thay cho luật sư Võ Thành Quyết) thì hoàn toàn không được tham gia vào quá trình lấy khẩu cung để lập các biên bản điều tra.

15. Cả hai phiên Tòa đều bỏ qua không xem xét các chứng cứ có lợi cho Hồ Duy Hải và các sai sót về tố tụng của các điều tra viên mà luật sư Nguyễn Văn Đạt đã đưa ra.

16. Trại giam đã ngăn cản không cho gia đình đưa cho Hồ Duy Hải đơn kháng cáo đề nghị phúc thẩm mà luật sư Đạt đã soạn, thay vào đó là đơn do công an soạn gửi lên Tòa án cấp trên (theo hướng giảm án chứ không phải là minh oan).

https://motthegioi.vn/…/nhung-lan-keu-oan-cua-ho-duy-hai-ta…

17. Hải bị bắt vì liên quan đên cuộc gọi đến cho nạn nhân vào lúc 11h30’ ngày 13/1/2008 sau 2 tháng 9 ngày ( 21/3/2008).

18. Dùng tro thu được sau nhà người dì là bà Len để vu cho Hải đã đốt bộ quần áo mà nhân chứng đã nhìn thấy trên người thủ phạm.

19. Điều tra viên suy luận chỉ trong vòng 17 phút (Từ 19h13’ đến 19 h30’) Hải đủ thời gian để vừa nghe điện thoại, vừa đi về nhà trả xe, đi bộ sang nhà khác lấy xe và đến nơi hẹn để gặp người gọi điện thoại rồi đến bưu điện (Từ tiệm cầm đồ nơi Hải nghe điện thoại là 7,5 km). Vì Hải phải đi loanh quanh chắc chắn quãng đường phải dài hợn nên không thể 17 phút kịp hoàn tất mọi việc và quãng đường như trên (riêng cất xe đi bộ sang nhà khác lấy xe cũng không thể chỉ trong vòng 2 phút như ĐTV tính toán).

20. Trong cả 2 phiên tòa Hải đều kêu oan nhưng biên bản lại ghi nhận là Hải xin giảm án.

21. Bà Loan, mẹ của Hải đã phải bán nhà để có kinh phí kêu oan suốt 12 năm ròng.

22. Luật sư Võ Thành Quyết và 4 công án liên quan đến vụ án đều chết đột tử. Liệu đây có phải là ai đó giết người diệt khẩu để tránh hậu họa khi vụ án bị điều tra lại.

23. Bà Lê Thị Nga, phó ban Tư pháp Quốc Hội đã phải vào tận Long An để giám sát, gặp trực tiếp Hồ Duy Hải và đã báo cáo khẳng định Hồ Duy Hải bị oan.

24. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hoãn thi hành án trước 20 h để Hồ Duy Hải có thể còn sống đến ngày hôm nay và đề nghị CQĐT xem xét lại các nghi can khác.

25. Nghi can Nguyễn Văn Nghị biến mất từ thời điểm đó đến nay.

https://motthegioi.vn/…/vu-an-ho-duy-hai-nhung-dau-hieu-pha…

26. Văn phòng chủ tịch nước có văn bản chỉ đạo VKSNDTC kháng nghị vụ án.

27. Viện KSNDTC đã kháng nghị đề nghị hủy 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm tuyên Hồ Duy Hải tử hình để điều tra lại gồm 17 điểm sai pháp luật tố tụng hình sự trong quá trình điều tra và xét xử vụ án.

28. Ông Nguyễn Hòa Bình là người liên quan trong quá trình điều tra vụ án năm 2008, bác kháng cáo đề nghị giám đốc thẩm của bị cáo và nay trực tiếp chủ tọa phiên tòa giám đốc thẩm (Một mình đóng luôn 3 vai liên quan đến vụ án).

29. Ông Nguyễn Hòa Bình, chủ tọa phiên tòa đã không xem xét khách quan để làm rõ các điểm mờ về tố tụng trong quá trình điều tra và xét xử vụ án đã được VKSNDTC đưa ra . Ông chỉ tập trung vào việc định hướng cho các thành viên Hội đồng và ngụy biện suy đoán theo hướng buộc tội HDH trái nguyên tắc “Suy đoán vô tội” trong bộ luật hình sự và phải trọng chứng hơn trọng cung.

30. 17 thành viên Hội đồng thẩm phán cấp cao tại phiên tòa Giám đốc thẩm vụ án HDH giơ tay biểu quyết 100% đồng ý bác kháng nghị của VKSNDTC.
Cái thớt tại hiện trường bị Công an tiêu hủy rồi sau này ra chợ mua nói lên điều gì?

Tin tổng hợp
Nguồn

https://amp.dantri.com.vn/…/vu-tu-tu-ho-duy-hai-tieu-huy-va…

Image may contain: one or more people and text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay