HIỆN TƯỢNG QUÁI ĐẢN THẾ KỶ 21

Image may contain: 2 people, text
Image may contain: ocean and text
Image may contain: 1 person
Liên Trà is with Vo Tuấn Em and 10 others.

HIỆN TƯỢNG QUÁI ĐẢN THẾ KỶ 21

Hiện tượng quái đản nhất của thế kỷ 21 có lẽ là người Mỹ đưa một thằng cha mù tịt về chính trị lên làm tổng thống. Trump là một tay mơ, hắn chẳng tôn thờ một chủ nghĩa nào hết. Hắn cực đoan ! Chỉ biết làm điều duy nhất là làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Trump không cần đồng minh, Trump sẵn sàng xù lông với bất kỳ ai làm cho Mỹ bị thua thiệt.
Bảo vệ Châu âu ư !? Đó là việc của Châu âu. NATO muốn tồn tại thì các nước có lợi ích phải ói tiền ra nuôi nó.
Tiêu diệt khủng bố ư ? OK. Dội bom Sirya. Hết khủng bố là xong việc. Mỹ rút quân !
Trump thấy mọi chuyện là do XHCN đẩy các dân tộc tới xung đột và đói nghèo. Trump tuyên bố phải tiêu diệt nó. Và không ai khác mà là Trung quốc là kẻ cầm đầu. Thế là có chiến tranh với Trung quốc. Thế kỷ 21 không cần phải chơi bom nguyên tử. Quả bom có sức hủy diệt là kinh tế. Đói thì gối phải bò. Đó là diều Trump học được từ VN….haha

Trump đã chơi ván bài tất tay. Áp thuế lên 500 tỷ hàng hóa của Trung quốc xuất qua Mỹ. Không phải chỉ là ngân khố Mỹ có thêm 125 tỷ mà là Trung quốc sẽ bốc hơi hàng ngàn tỷ vốn hóa. Các công ty sẽ chạy khỏi Trung quốc. Thất nghiệp tràn lan là áp lực khủng khiếp lên chính phủ.
Ngày 11/5/2020 , khi được hỏi về việc Trung Quốc đang muốn đàm phán lại thỏa thuận thương mại đã ký với Mỹ hồi tháng 1,
Tổng thống Donald Trump nói: “Tôi không quan tâm điều đó. Chúng ta đã ký thỏa thuận rồi!”, (theo Reuters.)
Trung quốc đương nhiên phải trả đũa, nhưng bằng cách nào thì cũng gây hại thêm cho họ vì kinh tế Trung quốc đã quá lệ thuộc vào xuất khẩu.
Con bài đáng sợ là Đài loan đang nằm trong tay Mỹ. Rất có thể Mỹ đơn phương công nhận Đài loan độc lập. Nếu điều đó xẫy ra sẽ kích hoạt phong trào đòi ly khai trong nội địa, viễn cảnh chia năm xẻ bảy là có thực.
Trung quốc là hiểm họa của thế giới, nó đã thuộc về dân tộc tính của họ. Đã đến lúc cả thế giới cùng Mỹ ngăn chặn điều này.

GIƯƠNG NGỌN CỜ HOA PHÙ CHÍNH NGHĨA
ĐẠP CON SÓNG DỮ DIỆT TÀ QUYỀN

Liên Trà

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay