Bà Nguyễn Thị Loan đi kêu oan cho con trai Hồ Duy Hải đến nay đã sang năm thứ 13…

Image may contain: 5 people, wedding and indoor

Image may contain: 7 people, people standing, night, table and indoor
Image may contain: 3 people, people sitting and indoor
Image may contain: 7 people, people standing, night and indoor
Image may contain: 8 people, people sitting, table and indoor
+2

Trần Bang

Bà Nguyễn Thị Loan đi kêu oan cho con trai Hồ Duy Hải đến nay đã sang năm thứ 13, bà cùng gia đình như bà Rưỡi, bà Len là chị em ruột của bà Loan và cháu Hồ Thu Thủy là con gái bà Loan đã đi đến bất cứ đâu có thể đến từ các chùa, đến các nhà thờ như nhà thờ Thái Hà, DCCT, Hà Nội; nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, DCCT Sài Gòn…

Tại Nhà Thờ DCCT Sài Gòn, tại văn phòng Công lý và Hòa bình Bà Loan và gia đình đã được các Linh Mục Phạm Trung Thành, Đinh Hữu Thoại, Lê Ngọc Thanh, Lê Xuân lộc …cùng rất nhiều giáo dân, anh chị em hoạt động xã hội dân sự độc lập cầu nguyện xin Đức Mẹ chuyển cầu Đức Chúa soi sáng cho các nhà hữu trách để tìm ra công lý cho HDH, cũng như các nạn nhân của bạo lực, cường quyền, ngay khi gia đình nhận giấy báo thực hiện tử hình Hồ Duy Hải cuối năm 2014.

Có lẽ nhờ sự lên tiếng của báo chí, của các luật sư, và lời cầu nguyện vang lên đã thấu đến Chúa Trời, mà trước giờ tử hình chỉ vài chục tiếng đã có công văn hỏa tốc của Chủ tịch nước hoãn tử hình Hồ Duy Hải cuối năm 2014.

Nhưng hôm nay xem bản tin báo chí loan “y án’ thì hình như Hội đồng Thẩm phán tối cao, đã bị cái “tối” che phủ. Cái chai đá độc tôn, cái “cao” hơn tất cả, cái bản chất ” kiêu ngạo cộng sản”, cái niềm tin “bách chiến bách thắng” đã che phủ ánh sáng lương tri của họ.

Sự linh thiêng của Chúa, của Trời, của Phật, của Thánh Thần dù đã hóa thân thành tấm lòng vĩ đại của người mẹ đi tìm công lý cho con hơn 13 năm dòng không ngơi nghỉ như bà Nguyễn Thị Loan, nhưng nó đã không xuyên qua nổi lớp chai đá vô thần và kiêu ngạo cộng sản, nó không thể làm cho cái Hội đồng tối cao đó bớt “tối”?

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay