Tiền không mua được sức khỏe…

Cầu Cổng Vàng, San Francisco, California.

1. Một vị bác sĩ nổi tiếng nói với tôi rằng: “Tôi không hiểu giới trẻ các anh chị ngày nay nghĩ gì nữa. Mới chỉ có hai mấy tuổi đầu đã bị đau dạ dày. Các anh chị làm ra tiền, xong tiền đấy lại mang đi khám bệnh uống thuốc. Nó có phải là một cái vòng luẩn quẩn ngớ ngẩn không?”

2. Đồng ý rằng công việc áp lực deadline không thể thay đổi được nhưng cuối cùng mọi việc mà chúng ta làm cũng đều chỉ vì có cuộc sống tốt hơn, thoải mái hơn. Ép sức khỏe bản thân đến cùng kiệt liệu có đáng không?

3. Làm việc để sống, chẳng lẽ bạn muốn đếm từng đồng tiền một trên giường bệnh?

4. Đừng viện cớ vì nọ vì kia mà bỏ quên mất bản thân mình, vì đến khi ngã xuống rồi cơ hội để hối hận có thể cũng không còn.

5. Tập cho bản thân thói quen ăn uống sinh hoạt có điều độ: Sáng ăn cho mình, trưa ăn cho bạn và tối ăn cho kẻ thù.

6. 70% cơ thể bạn là nước hãy nhớ uống đủ nước!!!!

7. Nếu có thể, cứ 30 phút bạn hãy đứng lên thay đổi trạng thái một lần. Hoặc là bạn có thể đi vệ sinh hoặc đi lại vận động đôi chút để cơ thể được thả lỏng.

8. Hãy tranh thủ ngủ trưa, không ít thì nhiều chỉ 15’ thôi não bộ và cơ thể cũng đủ thoải mái để bạn quay lại làm việc buổi chiều

9. Tập cho mình thói quen làm ra làm chơi ra chơi. Phương pháp Tomato Timer là bí quyết cứu cánh giúp bạn làm việc tập trung hơn.

10. Tiền suy cho cùng cũng chỉ là giấy, tờ giấy bạc đấy có thể khiến cuộc sống của bạn dễ thở hơn nhưng không đời nào mua lại được sức khỏe, tuổi trẻ và những năm tháng đầy ước mơ của bạn được.

11. Cảm thấy bản thân muốn và thực sự không khó chịu thì hãy làm còn làm chỉ vì gượng ép thì nói thật sếp có trả cho bạn bao nhiêu cũng không đủ. Hãy làm thứ mà bạn có thể enjoy thực sự vào công việc.

12. Nếu chưa có gia đình, đừng khiến bạn thân gục ngã vì bạn còn bạn bè hơn hết là bố mẹ đang đợi bạn mà. Còn nếu đã có gia đình bạn biết mình quan trọng như thế nào với người thân mà.

13. Đừng quá ép bản thân, sức khỏe vẫn luôn là thứ mà dù bạn có giàu đến mấy mà không có nó đời bạn vốn cũng chẳng có ý nghĩa gì mà.

14. Cũng mong rằng dù bạn có là nhân viên hay đang làm sếp/ quản lý hãy quan tâm đến nhân viên của mình hơn. Một cái đầu không tỉnh táo không tài nào cho ra những sản phẩm hoàn hảo được. Làm ơn hãy thương nhân viên mình hơn!

15. Câu chuyện gần đây về bạn làm phim ra đi ở tuổi 31 đã một lần nữa như hồi chuông cảnh tỉnh tới tất cả chúng ta, nhắc nhở chúng ta rằng: “Thật ra con người ai cũng có giới hạn của mình, bạn cũng không còn trẻ và khỏe như bạn nghĩ đâu”

(Sưu tầm)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay