Tướng Lưu Á Châu của Trung Quốc: “Chúng ta là kẻ thua cuộc, chính tư tưởng man rợ không chút lương tri đã biến chúng ta thành kẻ khủng bố”

Tướng Lưu Á Châu của Trung Quốc từng có bài phát biểu trước toàn quân rằng :

” Khi tòa tháp đôi của Mỹ bị khủng bố, rất nhiều người Mỹ bị thiệt mạng, chúng ta thấy gì ?

Chúng ta thấy sinh viên của chúng ta nhảy ra đường dùng xoong, nồi, chảo, hoặc bất cứ thứ gì có thể đập để tạo ra âm thanh và ăn mừng trên nỗi đau của đồng loại nói chung, và của nước Mỹ nói riêng, khi ấy tôi hỏi, chưa tới trận chung kết đá banh mà sao ăn mừng sớm thế ?

Một sinh viên quát vào tai tôi, ” Ông không biết sao ? Nước Mỹ bị khủng bố rồi, nước Mỹ thua rồi…”

Tôi rất buồn và nghĩ ngược lại, chính chúng ta là kẻ thua cuộc, chính tư tưởng man rợ không chút lương tri này đã biến chúng ta thành kẻ có tư tưởng khủng bố và hủ bại.

Tôi về mở ti vi lên xem, đài truyền hình vỏn vẹn chỉ nói qua chưa đầy vài giây về sự kiện này, nhưng tiếp theo là những chương trình vô vị như xây dựng đảng ở khu dân cư…

Hãy xem lại, khi đoàn người di cư bất hợp pháp của ta vào Anh và bị thiệt mạng do bão năm 2002 xem họ đối xử với ta như thế nào ?

Sau khi đã xác định được tất cả số nạn nhân đều là người Trung Quốc, phía Anh báo cho bộ ngoại giao và tổng lãnh sự quán của ta, nhưng họ đã vì thể diện mà đã từ chối nhận chính đồng bào của mình.

Cuối cùng nước Anh đã phải tổ chức tang lễ cho tất cả những nạn nhân không phải là đồng bào của họ kia.

Đau đớn thay khi tôi ở đó, tôi không thấy một ai là người Trung Quốc đến dự tang lễ, nhưng lúc đó tôi thấy rất nhiều trẻ em là người Anh, Pháp, Na Uy, Mỹ đã mang hoa và thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân là người Trung Quốc chúng ta, khi được hỏi các em nói rằng, các em đến dự đám tang vì trong số người thiệt mạng kia cũng có những đứa trẻ như chúng, và những món đồ chơi mà các em chơi, có lẽ có nạn nhân bị thiệt mạng kia đã sản xuất ra chúng.

Nói tới đây tôi xin nhắc lại, Trung Quốc là nước sản xuất đồ chơi trẻ em chiếm 80% thị phần thế giới. ”
…..

Câu chuyện tưởng dừng ở đây.

Và hôm nay nó lại xảy ra, khi mà Nhật Bản lại có hành động đầy tính nhân văn, mặc dù ý thức hệ khác nhau, và giữa hai chánh phủ vẫn có mối quan hệ thù địch, nhưng đứng trước sự sanh tồn của đồng loại thì Nhật Bản lại xứng đáng là tấm gương cho Châu Á noi theo.

Ngày trước họ đã cho chuyên cơ đưa công dân của họ bị mắc kẹt tại Vũ Hán về, và trong khoang kia chứa đầy dụng cụ y tế để giúp đỡ người dân Vũ Hán, trên chuyên cơ còn mang dòng chữ ” Trung Quốc cố lên, Vũ Hán cố lên “.

Thật phải ngả mũ trước tinh thần võ sĩ đạo của người Nhật.

Theo FB Phuc Vo 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay