CHUNG TAY GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO ĐỒNG TÂM

About this website

LỜI KÊU GỌI CHUNG TAY GIÚP ĐỠ ĐỒNG TÂM
(English below)

Thân kính gửi những người Việt yêu nước, yêu dân chủ trên toàn thế giới,

Như chúng ta đều đã biết, vào đêm mồng 8, rạng sáng 09/1 vừa qua, lực lượng công an Việt Nam, trang bị đầy đủ vũ khí, đạn dược, đã tổ chức một cuộc tấn công quy mô lớn vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), ập vào nhà riêng và sát hại cụ Lê Đình Kình, 84 tuổi, vị thủ lĩnh tinh thần của bà con nông dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ đất Đồng Tâm. 

Mặc dù chưa cơ quan, tổ chức nào có thể tiến hành điều tra độc lập về vụ việc, nhưng chỉ cần chút hiểu biết về công lý và pháp luật, bất kỳ người có lương tri nào cũng đều thấy rằng đây là một tội ác có tổ chức, khi chính quyền huy động tới hơn hàng ngàn lính, sử dụng vũ khí để tấn công trong đêm vào một mục tiêu dân sự, mà không hề thực hiện các biện pháp khác để kiềm chế bạo lực, theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật.

Nghiêm trọng hơn, toàn bộ những động thái tiếp sau từ phía chính quyền, cụ thể là Bộ Công an, đều thể hiện nỗ lực bưng bít thông tin, che giấu tội ác. Công an bắt toàn bộ gia đình cụ Kình, sau đó chỉ thả vài người phụ nữ; đàn ông bị biệt giam, con trai cụ Kình và một số người khác bị buộc phải xuất hiện trên truyền hình để “nhận tội”, với đầy đủ những dấu hiệu của việc bị tra tấn dã man. Thậm chí, công an không ngần ngại khuân hết tài sản nhà cụ Lê Kình, bao gồm cả két bạc, ô-tô, tiền mặt, và mọi giấy tờ, tài liệu liên quan đến tranh chấp đất đai ở Đồng Tâm.

Một phong trào ủng hộ bà con Đồng Tâm diễn ra ngay sau thảm kịch 09/01. Chỉ trong vòng vài ngày, số tiền người dân cả nước gửi về phúng viếng cụ Lê Đình Kình đã lên tới hơn nửa tỉ đồng.

Dưới sức ép của công an, ngày 17/01, Vietcombank (Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam) tiến hành phong tỏa tài khoản của chị Nguyễn Thúy Hạnh, trong đó có 528.453.669 đồng tiền phúng viếng cụ Lê Đình Kình. Bộ Công an thậm chí còn cảnh cáo những người muốn ủng hộ tài chính cho gia đình cụ Lê Đình Kình và bà con Đồng Tâm.

Nam giới bị bắt giam hết, nhà cụ Lê Đình Kình hiện nay chỉ còn toàn phụ nữ, gồm cả người cao tuổi và trẻ nhỏ. Gia đình không còn một nguồn tiền nào để sinh sống, chưa nói tới việc thăm nuôi và tìm kiếm luật sư cho những người bị bắt. Đáng lo ngại nhất, công an vẫn tiếp tục đe dọa, thẩm vấn, ép cung những phụ nữ “còn tự do” này, ngăn chặn mọi tiếp xúc của họ với bên ngoài và triệt tiêu mọi con đường sống của họ.

Tội ác diễn ra tàn bạo, công an lộng hành, ngang nhiên giẫm đạp lên pháp luật, chà đạp lương dân.

Chúng ta – những người Việt yêu nước, mong mỏi một nền dân chủ, tự do và nhà nước pháp quyền cho Việt Nam – có thể chấp nhận tình trạng này chăng?

Không. Không bao giờ.

Hãy chung tay giúp đỡ gia đình cụ Lê Đình Kình và bà con Đồng Tâm, ít nhất để những người sống sót còn có thể tiếp tục cuộc đấu tranh đòi quyền của mình, để thuê luật sư bảo vệ tính mạng những người đang bị giam cầm với các tội danh do công an dựng lên. 

Hãy chung tay giúp đỡ gia đình cụ Lê Đình Kình và bà con Đồng Tâm, để chính quyền công an trị hiểu rằng họ không thể mãi dối trời lừa dân, ngậm máu phun người. Công lý phải được thực thi và nhân quyền phải được bảo vệ trên mảnh đất Việt Nam này.
 
Hãy chung tay giúp đỡ gia đình cụ Lê Đình Kình và bà con Đồng Tâm, như một cách thể hiện lòng dân và thể hiện chính lương tri của mình: Chúng ta phải đứng về phía công lý, về phía những đồng bào chịu áp bức, bất công.

Chúng tôi cam kết: Toàn bộ số tiền đóng góp sẽ được dùng cho mục đích giúp đỡ, hỗ trợ gia đình cụ Lê Đình Kình và bà con dân oan mất đất ở Đồng Tâm, cũng như bảo vệ nhân chứng và góp phần vào các nỗ lực thực thi công lý cho bà con, đặc biệt cho hương hồn người đã khuất. 
 
Xin chân thành cảm ơn!

Phạm Đoan Trang
Đặng Bích Phượng
Nguyễn Thị Ngọc Anh 
Trần Quỳnh Vi 
Phạm Thanh Nghiên

GOFUNDME.COM
Solidarity Committee for Dong Tam CHUNG TAY GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO ĐỒNG TÂM LỜI KÊU GỌI CHUNG TAY GIÚP ĐỠ ĐỒNG TÂM (English below)Thân kính gửi những người Việt yê
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay