ĐỨNG VỚI LẼ THẬT!

Image may contain: 1 person, smiling, standing

Bible Man Story

ĐỨNG VỚI LẼ THẬT!

Hoa Hậu California Carrie Prejean đã bị tước vương miện Hoa Hậu California bởi vì câu trả lời của Hoa Hậu trong lúc được lọt vào vòng top 5 của Miss USA năm 2009. Carrie Prejean đã nói rằng, “Hôn nhân nên chỉ giữa người một nam và một người nữ mà thôi. Tôi không có ý chống ai bên ngoài kia cả, nhưng đó là cách tôi được nuôi dạy.” (Marriage should be between a man and a woman. No offense to anybody out there, but that’s how I was raised.)

Ngày 21/4/2009 trên đài TV NBC’s talk show, Hoa hậu California Carrie Prejean trả lời về việc Giám Khảo Perez Hilton đặt câu hỏi cho Hoa Hậu California về vấn đề the same sex marriage trong cuộc Thi Hoa Hậu

Miss USA tại Las Vegas trong tháng 4. Giám Khảo Perez Hilton nói rằng, “Cô Prejean nên để chính trị và tôn giáo của mình sang bên bởi vì Miss USA đại diện tất cả người Mỹ.” Miss California Carrie Prejean trả lời rằng, “Tôi không lấy lại những gì tôi đã nói. Tôi nói từ lòng tôi, từ niềm tin của tôi và vì Đức Chúa Trời của tôi. Vấn đề không phải là quan điểm chính trị. Đối với tôi, vấn đề là quan điểm của Thánh Kinh. Nó khiến tôi mất vương miện nhưng tôi không quan tâm. Tôi biết tôi có thể đi ra ngoài và nói với các bạn trẻ về việc đứng lên bảo vệ những gì bạn tin và chớ bao giờ thỏa hiệp chính các bạn với bất cứ ai hay bất cứ điều gì, ngay cả nếu đó là vương miện Hoa Hậu Mỹ đi nữa!”

Khi được đài NBC phỏng vấn hỏi về cảm xúc của cô thế nào, cô đáp, “Happy. Điều này xảy ra vì một nguyên do. Để trả lời câu hỏi đó trước cả nước đang theo dõi, Đức Chúa Trời đã thử thách phẩm cách và đức tin của tôi. Tôi vui mừng vì thành thật với chính mình!”

Cô Carrie nói rằng nếu được hỏi câu khác hay trả lời theo cách giám khảo hỏi, chắc chắn cô đã thắng. Nhưng cô nói, “Tôi không hối tiếc vì đã trả lời thành thật. Tôi nói lên một quan điểm thật với chính mình, và đó là tất cả những gì tôi có thể làm.”

“Cô Claudia Jordan, một trong những giám khảo nói với tôi rằng, đáng ra thì tôi đứng trung lập trong vấn đề nhạy cảm này, chứ không nên có câu trả lời thẳng như thế.” (Bà này có lý, nhưng không có lẽ thật). Cô Carrie nói tiếp, “Nhưng điều đó đi ngược lại với những gì tôi tin và đứng với. Khi tôi được hỏi một câu hỏi thẳng, tôi sẽ đưa ra câu trả lời thẳng. Tôi không đứng giữa. Tôi sẽ đứng hoặc bên này, hoặc bên kia!”

“Tôi hãnh diện với chính mình và tôi có rất nhiều người ủng hộ và hãnh diện vì tôi. Vương miện hoa hậu không phải là điều Đức Chúa Trời muốn cho cuộc đời tôi trong tối đó. Tôi cảm thấy như mình đã thắng. Tôi cảm thấy như tôi là người chiến thắng. Tôi quả thật sự cảm thấy như thế!”

Câu gốc suy gẫm:

“Con hãy lấy đức tin và tình thương trong Đấng Cứu Thế Giê-su mà giữ vững những mẫu mực về tín lý lành mạnh con đã nghe ta dạy. Nguyền xin Đức Thánh Linh, Đấng đang ngự trong chúng ta, giúp đỡ con, để con giữ được những điều đã ủy thác cho con.” (2 Ti-mô-thê 1:13-14)

Nguồn: Tin và Sống

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay