Ai đang mua nhà, chung cư, đất ở các quận thấp trũng về phía Đông Nam của Sài Gòn…hãy nhìn và suy nghĩ…

Trần Bang and 2 others shared a post.
Image may contain: sky, plant, ocean, outdoor, water and nature

Nguyen Dat AnFollow

Ai đang mua/sở hữu nhà, chung cư, đất ở các quận thấp trũng về phía Đông Nam của Sài Gòn, như Q.7, Q.9, Q.2, Q.8, Nhà Bè, Cần Giờ… hãy nhìn và suy nghĩ về điều đang xảy ra trước mắt mình.

Trong khi người Mỹ, Indonesia, Trung Quốc, Italia, Ấn Độ, Ai Cập, Bangladesh, Anh… đang lên kế hoạch rút dần và di chuyển các siêu đô thị lên vùng cao hơn, thì Việt Nam lại công bố các dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng ven biển, các kế hoạch lấn biển…

Đừng thiếu tầm nhìn và bị lòng tham cuốn vào cơn lốc đầu tư bất động sản “đầm lầy” nữa.

Hãy chọn một nếp sống an bình, rút về miền quê vùng cao và sống đời giản dị trước cơn hấp hối của nền kinh tế sẽ bị khủng hoảng khí hậu nhấn chìm.

Chẳng ai biết được biển băng ở Bắc Cực sẽ biến mất trong năm 2020 hay 2021, các tầng đất đóng băng ở Siberia sẽ tan rã nhanh ra sao, các phiến băng vĩnh cửu ở Greenland và Nam Cực sẽ sụp đổ khi nào… Khoa học khí hậu của con người ngày càng tỏ ra bất ngờ như một đứa con nít trố mắt ra trước các biến đổi đột ngột, phi tuyến tính, phức tạp của nền khí hậu hành tinh.

Các cảnh báo đã được đưa ra từ ít nhất 50 năm trước, và bây giờ đang trở thành hiện thực. Nếu bạn là Homo Sapiens, ít nhất hãy dùng khả năng “tinh khôn” của mình để nhận ra thực tế đang xảy ra ngoài cuộc sống.

#hanhtinhtitanic

Nguồn ảnh: Internet.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay