MỪNG Pham Doan Trang NHẬN GIẢI THƯỞNG TỰ DO BÁO CHÍ NĂM 2019

Hoa Kim Ngo is with Trung Khang Rfa 
MỪNG Pham Doan Trang NHẬN GIẢI THƯỞNG TỰ DO BÁO CHÍ NĂM 2019

Hôm nay, ngày 14-9-2019 một số anh em đấu tranh Sài Gòn tổ chức một lễ nho nhỏ mừng nhà báo Phạm Đoan Trang được trao giải Tự Do Báo Chí 2019 của Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới trao tặng.

Để có cuộc gặp mặt này thì kế hoạch phải thay đổi liên tục, cho đến sáng nay đổi sang một nhà hàng tại đường Phạm Văn Hai , Tân Bình, Sài Gòn. Có vẻ lúc đầu chúng tôi được yên ổn vì cũng chỉ gần chục người và chúc tụng Đoan Trang một cách nhẹ nhàng.

Sau đó Danh Vũ được công an khu vực gọi về. Rồi khi đang đàn ca vui vẻ với nhau thì một cô phục vụ vô nói: có một anh khách của các anh chị hay sao đó cứ hỏi trong đó có chị nào tên Trang không? Nhưng em mời vô phòng thì anh ấy không vô mà cứ thập thò. Hai người cắt cử ra xem sao và chúng tôi cũng đoán biết đó là ” bạn của Trang”.

Chúng tôi buộc lên kế hoạch ngay để giải cứu Trang. Một nhóm Hoàng Huy Vũ, Phương Trần, tôi và Trang đi cửa bên hông và lên ngay một chiếc taxi đã gọi sẵn. Chúng tôi nói lái xe chạy tốc hành vô sân bay Tân Sơn Nhất. Khi xe chạy một cậu mặc áo tím đứng ngoài thấy gọi điện. Lúc sau chúng tôi thấy một xe tống 3 chạy bám sát xe chúng tôi. Chúng tôi nói lái xe chạy vô sân bay quốc tế, ba cậu này chạy sát ngay sau một xe hơi chạy sau xe chúng tôi. Chúng tôi đoán ba cậu này sẽ bị an ninh sân bay chặn lại, dù sau đó có thể đưa thẻ ngành ra mới được vô thì chúng tôi có thời gian thực hiện phương án chẽ đôi.

Chúng tôi nhanh chóng bỏ Đoan Trang và Vũ Huy Hoàng lại nơi đón taxi, còn tôi và Phương Trần ngồi trên xe chạy tiếp để kéo lực lượng theo chúng tôi. Ra đến ngoài sân bay đã thấy 2 cậu chạy bám theo xe. Vậy là có khả năng một cậu vô sân bay lùng chúng tôi.

Sau đó tôi chẽ người ra một lần nữa. Đến Superbowl tôi thả Phương Trần xuống và xe tôi vẫn chạy tiếp. Tôi nói cậu lái xe đưa tôi về Hóc Môn. Hai cậu vẫn bám sát xe tôi. Đến nửa đường Cộng Hoà khi kẹt xe phải dừng lại, hai cậu này chạy vô hẻm đối diện vòng xe nhìn vô xe tôi, tôi nhìn lại với ánh mắt cười cười, chả nhẽ lúc đó hạ kính nói với hai cậu đó giọng thông cảm: Chị rất lấy làm tiếc … nhở? Hai cậu này thấy còn mình tôi chắc chán quay xe vô hẻm chạy luôn.

Trên xe nhắn hỏi Vũ được biết Trang đã về an toàn, Vũ cũng đang lấy xe về nhà . Em Phương Trần sau khi được một cậu áo tím theo vô superbowl,Phương vô toilete, chắc vô không được … ngại quá cũng bỏ về luôn. Phương cũng quay lại lấy xe về nhà an toàn.

Vâng, chỉ là chia vui, chỉ là cuộc gặp gỡ mà Phạm Đoan Trang phải đối mặt với sự truy lùng gắt gao vậy. Để thế giới và mọi người hiểu tại sao Đoan Trang từ chối sang Đức nhận giải.

Chúng tôi chúc mừng em và rất tự hào về em Đoan Trang ạ.

Sương Quỳnh

Image may contain: 2 people, people smiling, people standing and indoor
Image may contain: 1 person, standing, flower and indoor
Image may contain: 2 people, people smiling, people standing, flower and indoor
Image may contain: 1 person, smiling, standing
Image may contain: 9 people, including Hoa Kim Ngo, people smiling, people sitting and indoor
+6
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay