Gian lận tiền ‘housing’ gần $200,000, hai mẹ con ở Westminster bị bắt

Gian lận tiền ‘housing’ gần $200,000, hai mẹ con ở Westminster bị bắt

Bà Errica (trái) và cô Brittany Mickens. (Hình: Orange County District Attorney’s Office)

WESTMINSTER, California (NV) – Hai mẹ con ở Westminster bị bắt hôm Thứ Năm, 1 Tháng Tám, vì gian lần tiền “housing” và lấy gần $200,000 của Cơ Quan Gia Cư Orange County.

Theo đài KTLA, Biện Lý Cuộc Orange County cho rằng đây là “cú lường gạt lớn nhất trong lịch sử quận hạt.”

Hai người này bị cáo buộc khai gian với Cơ Quan Gia Cư Orange County và chương trình chăm sóc tại nhà của quận hạt, đem lại cho họ được $190,000.

Khi đang nhận trợ cấp của chính phủ, hai mẹ con này du lịch khắp thế giới, mua xe mới và có cả trăm ngàn đô la trong ngân hàng.

Biện Lý Cuộc cho hay bà Errica giả bộ không đi đứng và không nói được. Bà được cho vào chương trình chăm sóc tại nhà với lợi ích cao nhất, dành cho những người bị khuyết tật cần được chăm sóc 285 giờ/tháng.

Trong khi đó, cô Brittany, ghi danh làm người chăm sóc cho mẹ mình tại nhà. Tuy vậy, cả hay người đều không cho biết họ là mẹ con khi nộp đơn.

Sau đó, quận hạt cấp giấy phép cho họ và không hề biết họ là mẹ con vì hai người này dùng nhiều giấy khai sinh và ID giả.

Biện Lý Cuộc cho biết người nộp đơn xin “housing” không được quyền nhận phiếu mướn nhà nếu đang ở chung nhà với người thân.

Vì che giấu quan hệ gia đình, bà Errica nhận được phiếu mướn nhà khi đang ở nhà của cô Brittany.

Sau khi Cơ Quan Gia Cư báo họ thấy có gì bất thường, Biện Lý Cuộc bắt đầu điều tra hai mẹ con này.

Họ theo dõi và thấy bà Errica có thể đẩy thùng rác, khiêng vỏ xe, tự lái xe và khiêng túi xách nặng bình thường.

Các điều tra viên còn phát hiện nhiều hình ảnh hai mẹ con đi chơi ở Âu Châu. Trong một tấm hình là cảnh hai mẹ con này ngồi trên tàu lượn ở Disneyland Paris, mặc dù bà Errica tự nhận mình không đi đứng được.

Biện Lý Cuộc cho biết trong ngân hàng của hai người có tổng cộng hơn $600,000 và họ vừa mua một chiếc xe Land Rover đời 2019.

Chánh Biện Lý Todd Spitzer cho hay hai nghi can sẽ bị trừng phạt thẳng tay và những kẻ lường gạt như vậy sẽ không có đường thoát.

Hai mẹ con Errica và Brittany Mickens bị truy tố các tội như gian lận tiền “housing,” tiền bảo hiểm y tế và một số tội khác. Nếu bị kết tội, hai người sẽ nhận bản án tám năm tù. (TL)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay