Sau ly hôn, vợ cũ CEO Amazon là người phụ nữ giàu thứ ba thế giới

Sau ly hôn, vợ cũ CEO Amazon là người phụ nữ giàu thứ ba thế giới


Ông Jeff Bezos và bà MacKenzie Bezos.
Ông Jeff Bezos và bà MacKenzie Bezos.

Reuters đưa tin rằng ông Bezos duy trì kiểm soát quyền biểu quyết đối với toàn bộ cổ phần của ông ở Amazon trị giá 143 tỷ đôla mà sau vụ ly hôn, ông nắm giữ 75% số đó và vợ cũ nắm 25%.

Với 75% cổ phần phân chia như trên, ông Bezos nắm giữ 12% cổ phần của công ty trị giá hơn 108 tỷ đôla, theo AP.

Theo tờ Independent, Amazon cho biết rằng với 25% phân chia này, bà MacKenzie dự kiến sẽ nắm giữ 4% cổ phần của hãng, ước tính trị giá khoảng 35 tỷ đôla, trở thành người phụ nữ giàu thứ ba thế giới.

Người phụ nữ giàu nhất thế giới hiện nay là bà Francoise Bettencourt Meyers, cháu gái của người sáng lập hãng L’Oreal, với tài sản trị giá 49,3 tỷ đôla. Người phụ nữ đứng thứ hai là bà Alice Walton, người thừa kế tập đoàn Walmart, với tài sản ước tính 44,4 tỷ đôla.

Viết trên Twitter, bà MacKenzie cho biết trao cho ông Bezos toàn bộ quyền lợi của bà tại tờ Washington Post, tờ báo CEO của Amazon mua năm 2013, cũng như tại Blue Origin, công ty khám phá không gian mà ông sáng lập.

Trong một đoạn tweet, ông Bezos bày tỏ biết ơn về “sự ủng hộ và lòng tốt” của bà MacKenzie trong quá trình ly dị.

Cặp vợ chồng giàu nhất thế giới thông báo ly dị vào tháng Một năm nay, gây ra nhiều đồn đoán về khả năng ông Bezos rốt cục sẽ có ít quyền biểu quyết hơn ở Amazon.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay