Nhà hoạt động Huỳnh Thị Tố Nga đã đào thoát khỏi Việt Nam?

Nhà hoạt động Huỳnh Thị Tố Nga đã đào thoát khỏi Việt Nam?

Tin từ SBTN – Tình trạng hiện nay của nhà hoạt động Huỳnh Thị Tố Nga vẫn chưa rõ ràng, cho dù có một nguồn tin nói rằng cô đã đào thoát khỏi Việt Nam.

Cô Huỳnh Thị Tố Nga là một người làm việc trong phòng xét nghiệm của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương ở Sài Gòn. Vì có những bài viết về dân chủ và nhân quyền đăng trên trang Facebook cá nhân Diệu Hằng và Selena Zen, cô đã bị mật vụ CSVN đến tận bệnh viện nơi cô làm việc để bắt giữ.

Trước đó vài ngày, an ninh CSVN cũng bắt giữ anh trai cô là Huỳnh Minh Tâm (Facebooker Huỳnh Trí Tâm) cũng vì những bài viết trên trang Facebook cá nhân của anh.

Kể từ khi bị bắt (cóc), cô Huỳnh Thị Tố Nga không liên lạc với những người thân thiết của cô. Cách đây khoảng 1 tuần, Facebooker Thái Văn Đường, một cây viết với tên thật là Đường Văn Thái, nói trên trang Facebook cá nhân của mình rằng cô Huỳnh Thị Tố Nga đã “an toàn” với ám chỉ rằng cô đã đào thoát khỏi Việt Nam và có thể đã sang Thái Lan. Tuy nhiên, Facebooker Đường Văn Thái không có một dẫn chứng cụ thể nào về thông tin anh ta đưa ra, chỉ nói rằng anh ta nhận được một nguồn tin như thế, và đang tìm cách liên lạc với cô Huỳnh Thị Tố Nga. Một số người bạn tin cẩn của cô Huỳnh Thị Tố Nga nói rằng họ không liên lạc được với cô, và nếu cô đã đào thoát được khỏi Việt Nam, chắc chắn cô sẽ tìm mọi cách để thông báo cho họ. Những người bạn này cho rằng ở đây có một âm mưu tung tin đánh lạc hướng dư luận, và việc này có thể nguy hiểm cho bản thân cô Huỳnh Thị Tố Nga. Với việc tung tin cô đã đào thoát, an ninh CSVN có thể thủ tiêu cô nếu muốn.

Một người bạn xin được giấu tên nói ông đang điều tra nơi giam giữ cô và có thể có thông tin chính xác trong những ngày gần đây.

Để chống lại sự bất mãn ngày càng gia tăng của dân chúng, chế độ CSVN tăng cường bắt bớ nhằm đe doạ những người khác. An ninh CSVN đã bắt và bắt cóc nhiều Facebookers trong hai tháng gần đây, và hai anh em Huỳnh Minh Tâm và Huỳnh Thị Tố Nga là những trường hợp điển hình.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay