Lời chứng của Trần Tân

Lời Chứng Về Ơn Chúa Thánh Linh Trong Khoá Tĩnh Tâm Houston Texas

Sat, 15/10/2011 – 12:36

 Trong các ngày 19 đến 21 tháng 12 vùa qua, Giáo Xứ Đức Kito Ngôi Lời Nhập Thể dã dược hưởng môt kỳ tĩnh tâm mùa Vọng rất tuyệt vời. Cha Bùi Công Minh linh hướng khóa học với sự cộng tác của Cha Mai Khải Hoàn, cha Lãm, Cha Hùng , cha Tâm và Các Anh Chị thuộc phong trào Canh Tân Đặc Sủng, đến từ California. Đã có khoảng 500 người tham dư, trong số đó, có nhiều nhóm giáo dân đến dự khóa từ các tiểu bang : Louisiana, New Orlean, New York, Oaklahoma, Florida,…

 Thưc ra thì mươi năm trước đây, Giáo xứ Đức Kito Ngôi Lời Nhập Thể cũng đã được Chúa Thánh Thần thương, qua Phong Trào Thánh Linh, còn gọi là Phong Trào Canh Tân Đặc Sủng ban xuống rất nhiều hồng ân, có thể kể cụ thể môt ơn lớn lao trong quá khứ, đó là Chúa Thánh Thần đã thu phục về cho Chúa Cha một người chàng thanh niên đẹp trai, học giỏi, ham vui, thờ ơ truyền đạo và làm từ người ấy thành môt Linh mục trẻ trung, tài giỏi, nhiệt thành đi khắp nơi rao giảng về Chúa. Người thanh niên đó là Cha Lãm. Thoạt đầu, chỉ vì chở mẹ đi dự tĩnh tâm khóa Thánh Linh, anh sinh viên Lãm đã “bị” Chúa gọi và nhờ Chúa Thanh Linh chiếm ngự, anh đã mê Chúa ngày một cao độ hơn, anh chia tay với người bạn gái của mình, cuối cùng, anh đi theo Chúa vào chủng viện tu, bỏ lại trường luật ở Florida sau lưng, để sống trọn vẹn cho Chúa mà thôi.

 Trong mùa Phục Sinh 2008, Cha Đinh thanh Sơn, cũng đã về Giáo xứ Đức Kitô Ngôi Lời Nhập Thể giảng tĩnh tâm về Chúa Thánh linh và cầu nguyện chữa lành. Trong dịp này có khoảng năm người được chữa lành bệnh trong đó có một
Chị tên Loan cầu nguyện cho anh rể đang ở Việt Nam, anh này bị viêm tai trong rất nặng đang chuẩn bị lên bàn mổ để cắt bỏ phần viêm mủ sưng phồng ảnh hưởng tới não làm nhức đầu dữ dội. Chi đang cầu nguyện cho anh mình thì cha Sơn loan báo cho cộng đoàn biết có một bệnh nhân ở xa vừa được Chúa chữa lành. Quả nhiên ngày hôm sau Mẹ của chị Loan phone từ VN sang, bác cho hay anh con rể đã hết đau nhức trong tai và đầu vào lúc sáng ( trùng vào thời điểm chị Loan cầu nguyện cho anh). Bác sĩ ngoại khoa, trong khi khám chuẩn bị mổ đã thấy bệnh nhân tự nhiên lành bệnh tai và không cần mổ nữa.

 Chương trình tĩnh tâm vọng Giang sinh, tại Giáo Xứ Đức Kito Ngôi Lời Nhập Thể, bắt đầu vào lúc 6 giờ chiều thứ sáu, Chăng đàng Thánh giá với phần hình ảnh sống động về cuộc tử nạn của Chúa Jesus, những cảm nghiệm cụ thể qua việc ngươi tham dự tụ động đóng đinh tội lỗi mình lên thánh giá Chúa bằng những chiếc búa nhỏ, tự viết tên người mình chưa tha thứ lên tấm khăn trắng dùng tẩm liệm thân xác Chúa, cầm trong tay những khúc cây gai mà có thể khi xưa Chúa đã bị mang trên đầu Ngài …Ngày thứ Bảy và Chúa Nhật được dành để ca tụng và làm chứng về Chúa.

Kỳ tĩnh tâm này, Chúa đã ban những ơn đặc biệt nào cho Công đoàn? Có vô số ơn Chúa Thánh Linh đã ban ra:

– Chúa Thánh Thần cho mọi người tham dự đều được ơn yêu mến Chúa một cách sốt sắng, mọi người tham dự đều cảm thấy lòng nhẹ nhõm và hăng say hát ca tụng Chúa, đặc biệt là họ ca tụng Chúa, nghe về Chúa, cầu nguyện, liền tù tì từ 9 giờ sáng đến 10 giờ đêm, trừ giờ cơm 1 tiếng đồng hồ lúc trưa và chiều mà thôi. Nhưng họ đã không thấy nhàm chán. Thật là một ơn diệu kỳ Chúa ban vì bình thường ta không thể cầm lòng cầm trí cầu nguyện được quá 1 giờ, thế mà, ở đây, mọi người cứ vui sướng ca, múa mừng Chúa không dứt.

 – Có những bác đã 73 tuổi, lên chia sẻ rằng chưa bao giờ được Chúa Thánh Thần đến viếng thăm như lần này. Lòng Bác cứ dâng tràn một niềm vui sướng nhẹ nhàng như hình ảnh Thiên Đàng đang đến vậy.

 – Có ba Bác đã lên chia sẻ rằng ngày xưa các bác tối kỵ múa hát khi cầu nguyện, thế mà nay cứ vui mừng nhảy múa như em bé vậy. Tình yêu Chúa và niềm vui cứ dâng tràn trong lòng. Chúa Thánh Thần đã đổ lòng yêu mến Chúa vào trong tim mọi người.

 – Có một Bác không muốn tỏ ra mình đầu phục Chúa, không muốn bị Chúa đụng vào người nhưng Chúa đã làm cho Bác nằm ngửa người ra, và bao trùm bác trong ánh sáng nóng ấm của Chúa Thánh Linh. Nay thì bác tin là mọi người đều cần phải đầu phục Chúa để được thuộc về Chúa cách trọn vẹn và được yêu mến Chúa một cách thâm sâu.

 – Đã có hơn 50% tham dự viên đươc Chúa cho 1, 2 phút nghỉ ngơi trong Chúa, (nằm nghỉ trong an bình) trong số đó có hai em bé, nhiều bạn trẻ.

 – Đã có một số Anh Chị được ơn cầu nguyện bằng tiếng lạ. Họ chia xẻ rằng, Thần khí Chúa đã cùng cầu nguyện với họ, mang vác những ưu tư của họ: Thần khí đã cất lên lời ngợi khen Chúa Cha và than thở thiết tha, Thần khí khẩn nài tình yêu Cha chiếm ngự sự chia rẽ, sự đam mê xấu, sự yếu đuối của con người

 – Một thiếu nữ giận cha mẹ, giận trách Chúa, thách đố Chúa trong quá khứ, nhưng nay đã được ơn sốt sắng và cảm thấy tin Chúa, yêu Chúa dạt dào và sẵn lòng tha thứ cho những kẻ làm thiệt hại cho mình.

 – Và còn các ơn chữa lành khác nữa…

Về phần con Chúa đã mở mắt, cho con thấy Chúa gần gũi con rất cận kề. Ngài vẫn đang chiến đấu ngày đêm để dành lấy linh hồn con. Thần khí Chúa thao thức, hoạt động mãnh liệt dường nào “để cầu thay nguyện giúp cho ta”. Chúa Thánh Linh có cho con cảm nghiệm được rằng, vì sao mà các thánh tử đạo lại có thể yêu mến Chúa và sẵn lòng chết cho Chúa trong cực hình tra khảo như vậy. Vì Thánh Linh đã đổ vào lòng các thánh một lòng yêu mến nồng nàn đến độ các Ngài quên cả thân mình. Như lời thánh Phaolô: “ Tình yêu Chúa thiêu đốt tôi”. Lòng mến của Thánh Linh có thể làm cho con người vượt qua được sợ hãi và đau đớn.

 Những đặc sủng mà CHÚA THÁNH LINH đổ xuống trên mọi người dự khóa kể ra không thể hết được nên chúng tôi chỉ nêu lên vài nét tiêu biểu mà thôi. Xin cảm ơn Quý Cha, các anh chị trợ tá và ca đoàn. Xin cảm ơn Đức Ông, Cha phó, Hôi đồng Giáo xứ,cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Ngôi lời đã giúp đỡ, lo lắng việc ăn uống rất chu đáo cho tất cả mọi
người trong ba ngày của khóa học với tinh thần xả kỷ đầy yêu thương. Xin Chúa chúc lành cho quí cha và tất cả quý vị.

 Phanxicô Tân Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay