Indonesia chạy đua với thời gian để tìm xác nạn nhân thiên tai

Các nhân viên cứu hộ ở Indonesia hôm 9/10 tăng cường nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân của trận động đất và sóng thần, với hy vọng thu hồi được nhiều tử thi nhất có thể trước hạn chót là cuối tuần này, khi công tác cứu hộ kết thúc.

Theo tin Reuters, hiện còn khoảng 5.000 nạn nhân trong trận động đất 7,5 độ Richter và sóng thần ngày 28/9 vẫn chưa được tìm thấy. Hầu hết đều bị chôn vùi dưới dòng nước bùn đã phun lên từ dưới lòng đất khi động đất khuấy đất chung quanh nơi đó thành một đầm lầy.

Số tử vong chính thức vào ngày 9/10 đã tăng lên tới 2.010 người, hầu hết ở thành phố biển Palu, trên bờ biển phía tây đảo Sulawesi, cách thủ đô Jakarta 1.500 km về hướng đông bắc.

Hơn 1.000 nhân viên cứu hộ đang đào bới tìm kiếm những đống đổ nát trên diện rộng, đặc biệt trong ba khu vực bị đất hóa lỏng hủy hoại ở phía nam thành phố.

Cơ quan khắc phục hậu quả thiên tai Indonesia đã quyết định chấm dứt tìm kiếm kể từ ngày thứ Năm, nêu lên lo ngại bệnh tật sẽ lây lan. Sau đó, các đống đổ nát sẽ được thu dọn sạch sẽ và những khu vực có xác chết sẽ được xây thành công viên, địa điểm tổ chức thể thao và đài tưởng niệm.

Cơ quan khắc phục hậu quả thiên tai cho biết công tác tìm kiếm đang được đẩy mạnh và tập trung hơn vào những khu vực được cho là có nhiều người bị chôn vùi.

About this website

VOATIENGVIET.COM
Các nhân viên cứu hộ ở Indonesia hôm 9/10 tăng cường nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân của trận động đất và sóng thần, với hy vọng thu hồi được nhiều tử thi nhất có thể trước hạn chót
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay