Ls Lê Công Định: Ở các nước dân chủ, chính quyền không bao giờ tổ chức những khóa học bồi dưỡng kiến thức thế này

Hoa Kim Ngo shared a post.
Ls Lê Công Định: Ở các nước dân chủ, chính quyền không bao giờ tổ chức những khóa học bồi dưỡng kiến thức thế này, bởi nếu không có kiến thức, dù được cố vấn hay tham mưu thế nào, hẳn nhiên sẽ không bao giờ được người dân lựa chọn thông qua bầu cử.

Những dòng tin này cho mọi người thấy rằng trong thể chế chính trị ở Việt Nam, dân chúng không có quyền lựa chọn người chấp chính, bởi đảng cầm quyền đã tiếm quyền đó của dân từ lâu và chỉ chọn kẻ trung thành với đảng hoặc phe nhóm chiếm ưu thế, bất chấp họ có thể ngu dốt và vô năng.

Image may contain: text
Lê Công ĐịnhFollow

Ở các nước tự do dân chủ, chính quyền không bao giờ tổ chức những khóa học bồi dưỡng kiến thức thế này, bởi nếu không có kiến thức, dù được cố vấn hay tham mưu thế nào, hẳn nhiên các nhà chính trị sẽ không bao giờ được người dân lựa chọn thông qua bầu cử. Tiền thuế của dân không thể dùng để chi cho hoạt động vô ích này.

Những dòng tin như vậy càng cho mọi người thấy rằng trong thể chế chính trị ở Việt Nam, dân chúng không có quyền lựa chọn người chấp chính, bởi đảng cầm quyền đã tiếm quyền đó từ lâu và chỉ chọn kẻ trung thành với đảng hoặc với phe nhóm chiếm ưu thế, bất chấp họ có thể ngu dốt và vô năng.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay