Linh mục ở Mexico bị giết trong lúc ngồi nghe xưng tội

Linh mục ở Mexico bị giết trong lúc ngồi nghe xưng tội

Linh Mục Juan Miguel Contreras Garcia (33 tuổi) bị giết trong lúc ngồi nghe xưng tội. (Hình: Vatican)

TLAJIOMULCO DE ZUNIGA, Mexico (NV) – Một linh mục Công Giáo vừa bị giết hôm Thứ Sáu, 20 Tháng Tư, tại tiểu bang Jalisco, vùng Tây Mexico và đây là linh mục thứ nhì bị giết trong vòng một tuần lễ ở quốc gia này.

Linh mục Juan Miguel Contreras Garcia, 33 tuổi, đang ngồi nghe xưng tội thì bị tấn công ở Tlajomulco de Zuniga, khu ngoại ô thành phố Guadalajara, theo một bản thông cáo của Hội Đồng Giám Mục Mexico, bản tin của hãng thông tấn UPI cho hay.

Trước đó, linh mục Ruben Alcantara Diaz bị giết hôm 18 Tháng Tư, ngay trước thánh lễ buổi chiều tại nhà thờ Our Lady of Carmen, ở Cuatitlan Izcalli.

Hôm Thứ Bảy, Hội Đồng Giám Mục Mexico đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp là hãy trở về với nền văn hóa hòa bình và hòa giải, theo bản tin UPI.

Các giám mục cũng kêu gọi các tay sát thủ hãy “không chỉ buông võ khí mà cũng từ bỏ sự thù hằn, ghét bỏ và tất cả những ý tưởng độc ác khác.”

Có khoảng 22 linh mục đã bị giết tại Mexico từ năm 2012 tới nay, khi chính quyền của Tổng Thống Enrique Pena Nieto lên cầm quyền, cũng theo UPI. (V.Giang)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay