Tòa án Đức công bố ngày xử Nguyễn Hải Long trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

Dien Hong Tran and Huỳnh Phi Long shared a link.

Phiên tòa công khai xét xử nghi can mật vụ CSVN Nguyễn Hải Long trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh sẽ khai diễn vào ngày 24 tháng 4 tại thủ đô Berlin của nước Đức.

Nhà chức trách Đức mới công bố lịch trình xét xử của vụ án, dự trù kéo dài tới tháng 8. Do đây là phiên tòa công khai, mọi người có thể đến dự mà không cần phải ghi danh trước. Theo báo mạng Thờibáo.de, vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức đã thu hút sự quan tâm lớn lao của người dân Đức và các nước Châu Âu, nên phiên tòa dự trù sẽ có rất nhiều người đến dự khán.

Riêng tòa đại sứ CSVN tại Đức cũng có một chỗ tham dự trong tư cách quan sát viên. Do đây là một vụ án gián điệp quốc tế, nên cảnh sát đặc nhiệm Đức sẽ siết chặt an ninh trong và ngoài tòa án. Một luật sư của Trịnh Xuân Thanh tại Đức cho biết, sẽ có gần 20 vị trí được sắp xếp cho các hãng truyền thông tham gia trực tiếp để đưa tin trong suốt 4 tháng.

Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc hồi đầu tháng 4 này có một cuộc gặp với Đại sứ Đức Christian Berger tại Hà Nội. Theo tờ Thờibáo.de, nguyên do của cuộc gặp có lẽ là do nhà cầm quyền CSVN lo ngại tòa án Đức sẽ vạch trần mọi tình tiết của vụ bắt cóc, bất chấp luận điệu tuyên truyền của hệ thống báo chí bị đảng cộng sản kiểm soát rằng ông Thanh đã tự về nước đầu thú.

Huy Lam / SBTN

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay