LÀM SAO ĐỂ SỐNG BÌNH AN?

LÀM SAO ĐỂ SỐNG BÌNH AN?

    Trong thế giới quay cuồng hôm nay, ước mong lớn nhất của nhiều người là xin cho được hai chữ “Bình An”. Hiểu được khát vọng sâu thẳm của lòng người, Chúa Phục sinh cũng đã ban phúc “Bình An” cho các môn đệ. Quả thật, Phúc Âm tuần này đã ban những thần dược giúp chúng ta sống bình an như sau:

  1. Mở lòng thương xót. Khi ban bình an, Chúa đã cho các môn đệ “xem tay và cạnh sườn Ngài.” Có nghĩa là Chúa cho xem những thương tích của lòng Chúa thương xót. Chúa không thương yêu theo kiểu chỉ chép miệng thương hại, nhưng Chúa đã sẵn lòng chịu thương đau đến độ mang thương tích vì thương xót chúng ta. Đây là lí do tại sao Chúa Nhật này lại là Chúa Nhật kính Lòng Chúa Thương Xót. Thế nên, nếu không thương xót thì lòng mình sẽ phập phồng bất an.
  2. Rộng lòng tha thứ. Khi ban bình an, Chúa đã thổi thần khí tha thứ vào các môn đệ. Chúa sống lại mà không trả thù những kẻ đã giết Ngài cho hả lòng hả dạ, không dạy cho các môn chạy trốn Ngài một bài học cho bõ ghét. Chúa tha thứ, Chúa quên hết mọi lỗi lầm của nhân loại. Thế nên, nếu không tha thứ thì lòng người sẽ ứ đọng thù ghét, chẳng có bình an. 
  3. Một lòng tin tưởng. Khi ban bình an, Chúa đã bảo Tôma: “Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin.” Ngay lập tức, Tôma bật lên lời tuyên xưng đức tin: “Lạy Chúa là Thiên Chúa của con!” Thế nên, nếu không tin tưởng Chúa và tin tưởng nhau, cứ sống nghi ngờ thì lòng người sẽ đầy rẫy bất an.

Tạ ơn Chúa phục sinh đã ban thần dược thương xót, tha thứ và tin tưởng cho chúng con sống bình an. Xin cho trái tim mỗi chúng con cũng lúc lắc những nhịp đập “thương người như thể thương thân” để làm cho gia đình, hội đoàn, giáo xứ, đất nước… trở thành những cộng đoàn chung một lòng thương yêu, chung một lòng tin tưởng như cộng đoàn tín hữu buổi ban đầu. Amen.

TRUONG NGUYEN
Los Angeles, USA

 From: KittyThiênKim & Nguyen Kim Bang

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay