Lời ly biệt của cậu bé 11 tuổi sau quyết định hiến tạng: ‘Con đã sẵn sàng lên Thiên đường’

Lời ly biệt của cậu bé 11 tuổi sau quyết định hiến tạng: ‘Con đã sẵn sàng lên Thiên đường’

“Con đã sẵn sàng lên Thiên đường” là câu ly biệt cuối cùng Luca, 11 tuổi nói với cha mẹ mình trước khi nhắm mắt qua đời một cách thanh thản dù bị bạo bệnh hành hạ. Em đã sống một cuộc đời có ý nghĩa…

Cậu bé có trái tim lương thiện và cuộc đời ý nghĩa, Luca

Cậu bé Luca Pucella qua đời, một tháng sau khi trải qua cơn động kinh đau đớn do hội chứng hiếm gặp Rohhad. ROHHAD – là viết tắt của hội chứng béo phì khởi phát nhanh, rối loạn chức năng tuyến giáp và rối loạn tự chủ. Hiện nay, theo thống kê trên toàn thế giới đã có 75 người mắc chứng bệnh này. Đây là nguyên nhân gây ra hàng loạt các vấn đề sức khỏe của Luca, như ngưng hô hấp và tim ngừng đập, điều này đã xảy ra lặp đi lặp lại nhiều lần với Luca.

Luca bé nhỏ đã yên giấc trong chiếc quan tài cầu vồng đúng như di nguyện của em.

Tại Bridgend, xứ Wales, bên trong chiếc quan tài được trang trí hình cầu vồng theo đúng nguyện ước. Hàng trăm người đã tới tham dự lễ tang của em, bao gồm bạn bè, ông già Noel và các chuyên gia chăm sóc y tế, tất cả mọi người đều đến bên cạnh em. Cảnh sát vùng phía Nam xứ Wales đã hộ tống đám tang đến nhà thờ địa phương, nơi những người đại diện của tổ chức từ thiện tới để nói lời tạm biệt với cậu bé.

Theo thông tin từ Wales Online, các cơ quan nội tạng của Luca đã được hiến tặng và cứu sống 3 mạng người khác, trong đó có một đứa trẻ.

Mục sư Mike Komor xúc động nói rằng:“Cậu bé có một niềm say mê to lớn với cuộc sống, một ý chí quyết đoán và một tính cách lém lỉnh. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi nhân cơ hội này kỷ niệm cuộc đời Luca, mọi thứ về buổi lễ khiến nó trở nên đặc biệt và mọi thứ về Luca làm cậu bé trở nên tuyệt vời”,ông nói.

Luca bên cha mẹ và em gái

Ông Komor thay lời đọc bài diễn văn của cha mẹ Luca:

“Luca, cha mẹ đã có rất nhiều niềm vui và con là người anh tốt nhất của Sofia. Chúng ta đã phải học cách chia sẻ thời gian bên con cùng với những nhân viên chăm sóc, y tá, bác sỹ, giáo viên và nhiều người khác nữa. Tất cả họ đều đã trở thành một phần của gia đình chúng ta. Con là trung tâm của sự chú ý, lấp đầy niềm vui của bố mẹ bằng những kỷ niệm hạnh phúc.

Tình yêu trong con là vô vàn để san sẻ, Luca.

Cha mẹ vẫn luôn nói rằng con là một cậu bé đặc biệt và tình yêu của con chắc chắn đã phát sáng đến từng lỗ chân lông trên thân thể con. Con đã có nhiều cách để thể hiện tình yêu ấy, đó là khi con ôm tất cả mọi người, cách con vuốt ve chú chó nhỏ khi nó ngang qua và dừng lại hỏi thăm một người vô gia cư nào đó trên đường. Con thật sự là một cậu bé lương thiện và dễ mến”.

Sau khi đọc xong lá thư của bố mẹ viết cho Luca, mục sư Mike Komor xúc động nói:

“Bên cạnh mong ước được giúp đỡ người khác cho đến tận khi qua đời, Luca đã sống một cuộc sống như mong muốn – cậu bé nắm bắt mọi cơ hội le lói mà cuộc sống ban tặng bằng cả đôi tay mình và chắt chiu mọi hy vọng nhỏ nhoi từ đó.

Những vòng hoa tiễn Luca đến Thiên đường

Nhiều người đều biết rằng, Luca đã lớn lên theo đức tin Kito giáo tại chính nhà thờ này. Cậu bé có một đức tin mạnh mẽ và đã bày tỏ về nó nhiều lần, Luca đã thật sự sẵn sàng để lên Thiên đường.

Điều này đem lại cho chúng tôi một niềm tin chắc chắn rằng, giờ đây Luca đã được giải thoát khỏi những đau đớn và con đã thanh thản”.

Ông Komor tiếp tục:

Cuộc đời của một người có thật sự đáng sống hay không, không phụ thuộc vào độ dài ngắn anh ta tồn tại trên cõi đời này. Câu chuyện của Luca chính là minh chứng cho điều đó, một cuộc sống đáng tự hào, đầy tình yêu thương và sự dũng cảm, dù nó chỉ kéo dài vỏn vẹn 11 năm. Và sau tất cả, cậu bé “đã sẵn sàng để lên Thiên đường”…

Ý nghĩa, hạnh phúc và giá trị của một đời người không nằm ở thời gian chúng ta đã sống và đã làm được gì cho bản thân mình. Mà chính là trong những năm tháng ngắn ngủi, dù ít ỏi nhưng hạnh phúc lại chính là sống hết mình vì người khác và vì những yêu thương. Trải qua hàng ngàn hàng vạn kiếp sống trên thế gian, người ta đều hiểu rằng, điều duy nhất có thể lưu giữ lại trên cõi đời này chính là cho đi chứ không phải nhận về cho riêng mình…

Nguồn ảnh: Wales Online/Peter Bolter WS

Anh Lân

From: Kristie Phan & Lucie 1937 gởi

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay