Vài tâm sự của ngày thứ tư 27-12-2018

Vài tâm sự của ngày thứ tư 27-12-2018

Đến tuổi này rồi, theo kinh nghiệm sống, trong con người của chính ta, có hai sức lôi cuốn:

+ Thần dữ hay là lực ma quỷ, lực xấu luôn luôn lôi cuốn ta đó là sự ích kỷ, muốn lợi mình mà hại người, muốn chia rẽ, ly dị dành quyền lợi cho riêng mình. Thù ghét là bị ảnh hưởng của ma quỷ.

+ Thần hiền hay Chúa Thánh Thần , Thần bổn mạng của mỗi người cũng lôi cuốn chúng ta làm điều tốt lành, yêu gia đình (chồng,vợ, con cháu) luôn luôn đặt tình yêu thương vào mọi cư xử, hành động. Vợ chồng nâng đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh khó khăn hay thuận lợi. Không bao giờ nghĩ đến ly dị vì “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp thì loài người không được phân ly”. Yêu thương là do tác động của Chúa Thánh thần.

Hai lực này luôn lôi kéo chúng ta, cho nên chúng ta cần cầu nguyện thật nhiều để điều tốt lành, lòng thiện hảo, tình yêu thương trong gia đình và ngoài xã hội càng ngày càng thăng tiến hơn lên.

Mỗi ngày tôi đều cầu nguyện cho gia đình biết yêu thương nhau, không thù ghét nhau, và cầu nguyện cho chính mình biết những điều gì xấu xa mà cố gắng tránh.

Cũng như vậy, ngày nào, tôi cũng đi nhà thờ, cầu nguyện thật nhiều cho gia đình con tôi biết hoà thuận, yêu thuơng nhau.

Phùng Văn Phụng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay