CHÚA GIÚP CHÚNG TÔI CẮT CƠN NGHIỆN NHƯ THẾ NÀO ?

CHÚA GIÚP CHÚNG TÔI CẮT CƠN NGHIỆN NHƯ THẾ NÀO ?

Phan Sinh Trần

Kinh nghiệm được Chúa chữa lành bênh nghiện ngập ở mỗi người, trong mỗi hoàn cảnh đều khác nhau, có khi rất dễ dàng, có khi đòi hỏi nỗ lực vượt qua các khó khăn, chìm nổi qua nhiều cơn thử thách, cám dỗ. Mời bạn cùng tham khảo các trường hợp được Chúa chữa nhờ lòng tin vào uy lực vô song của Chúa qua các nhân chứng vốn trước đây từng nhiện ngập và bị trói buộc trong các thói quen sử dụng rượu, ma túy, thuốc là hay bị nghiện sex.

CẮT CƠN NGHIỆN RƯỢU

Lời chứng của Bà Gertrud Thiessen từ Đức Quốc.

Tôi là một người thuộc loại thích rượu chè dàn đúm, Thoạt đầu tôi chỉ “làm” một chai cho vui bạn vui bè, sau đó tiếp tục lần hai, lần kế và rồi tôi uống hết đợt này đến đợt khác cho đến tối khuya, tới khi tôi say khướt. Ngày hôm sau tôi cảm thấy mệt mỏi kinh khủng, tôi phải ngủ vùi và không thể làm việc. Sau một ngày dài nghỉ ngơi, tôi cảm thấy khỏe khoắn vào ngày hôm sau, tinh thần phấn chấn,vào chiều tối, tôi muốn tìm cảm giác lạ qua các buổi tụ tập, thế là mọi sự lại tái diễn một lần nứa. Điều này cứ thế tiếp diễn vào các ngày thử hai hoăc thứ ba của mỗi chu kỳ. Tôi thực lòng muốn từ bỏ rượu, nhưng mà tôi không thể làm được.

Vào tháng Ba, tôi đi tham dự kỳ tĩnh tâm do Cha Gia Cô Bê Manjackal hướng dẫn ở Menden. Được đánh động, tôi đã xưng tội lần đầu kể từ bốn mươi năm qua, xưng thú hết mọi tội lỗi trong đời, lạ lùng thay Chúa không chỉ tha tội mà còn giải thoát tôi khỏi sự trói buộc của rượu chè. Tôi tự dưng, được tự do khỏi bị ám ảnh, lôi kéo của rượu vào quyền lực tai hại của nó. Từ ngày dứt rượu cho đến nay là hai năm rưỡi rồi, tôi không cảm thấy bứt rứt, thèm muốn khi nhìn thấy rượu, ngay cả khi mọi người chung quanh tôi đều uống cả. Tôi cảm thấy sự thể thật là tuyệt diệu. Tôi cảm ơn và ca ngợi Cứu Chúa. A lê lu ia.

Lời chứng của anh Jaroslaw Kolowrocki từ thành phố Torun, Ba Lan.

Tôi bị bệnh trầm cảm lâm sàng, tôi sử dụng đủ loại thuốc trị trầm cảm, tôi cũng uống nhiều thuốc trị liệu về rối loạn tâm lý, tuy nhiên chúng không có ích lợi gì mà có khi còn làm cho tôi bị nặng hơn. Tôi nốc quá nhiều rượu, tôi đã từng tự nhủ “không có rượu thì đời còn gì đáng sống !”.

Vào tháng 9, năm 2008, tôi đi tham dự tĩnh tâm tại Torun Ba Lan, qua sự cầu nguyện của Cha Manjackal, Chúa đến thăm tôi trong quyền lực của Thần Khí, Chúa đến và chữa lành cho tôi khỏi bệnh. Ngài lấy đi các buồn sầu, tuyệt vọng của tôi, ngài xóa hết các vết thương tích, Ngài ghé lại gần tôi vả lắng nghe tôi than thở, Ngài ban cho tôi một đời sống mới, đổ tràn vào đời tôi tình yêu không thể nào thấu suốt hết được của Ngài, cho tôi niềm vui được làm con Chúa.

Sau khóa tĩnh tâm, tôi đi tham khảo với Bác sĩ tâm lý trị liệu và bỏ hết các thứ thuốc đang dùng vì chả còn các thôi thúc, dằn vặt của cơn thèm rượu, chúng tan biến đi đâu hết cả rồi. Cuối kỳ tĩnh tâm tôi được mời sinh hoạt trong Nhóm Canh Tân Đặc Sủng nơi tôi có thể lớn lên trong Đức Tin và phục vụ cho các nhu cầu của người khác. Xin một lần nữa cảm tạ và ngợi khen Chúa.

CẮT CƠN GHIỀN MA TÚY

 Anh Giuse Liêm, Sydney, Australia, được chữa khỏi tình trạng ghiền ma túy 10-2013

Anh Giuse Liêm là 1 người nghiện ma túy từ rất nhiều năm và có những suy nghĩ hoàn toàn tuyệt vọng. Và sau một thời gian anh đã phải  vào tù vì những tội lỗi của mình gây ra. Anh cảm thấy vô vọng, anh nghĩ cuộc đời mình đã kết thúc tại đây trong trại giam. …

Đến một ngày anh được mãn hạn tù, gia đình đã hướng dẫn anh đến với buổi tĩnh tâm Thánh Linh. Ngay ngày hôm đó, anh Liêm đã được Chúa chạm đến và biến đổi anh. Anh đã rơi nước mắt vào ngay lúc đó, anh đã khóc và khóc rất nhiều.Vì niềm tin và vì cảm nhận được tình yêu của Chúa, anh đã đáp trả tình yêu của mình với Chúa bằng cách anh đã đứng dậy cùng với Chúa chiến đấu với sự dữ mà từ bỏ ma túy …và anh quyết  làm lại cuộc đời mới. Đến nay anh đã từ bỏ ma túy được 3 năm 4 tháng, anh đi khắp nơi làm chứng về tình yêu và quyền năng của Chúa.

Nghe trực tiếp:    https://youtu.be/4puq-lqczEE

           Lời chứng của chị Helena Olívia B. Dragão Santos, tại Fatima ngày 6-12-2009

 …Tôi và chồng tôi đều nghiện ma túy. Tôi sử dụng ma túy, sống trên vỉa hè đường phố, hành nghề mãi dâm và ăn xin. Tôi ngủ nghỉ ở vỉa hè, sau khi che chắn thân thể bằng mấy cái thùng các tông, gối đầu bằng bao ny lông đựng đầy rác bên trong mà tôi đã lấy ra từ các thùng rác. Tôi dùng đồ ăn thừa vất đi từ các thùng rác hoặc đồ ăn được người ta đưa cho. Tôi bị nhiễm HIV và viêm gan siêu vi C. Đời tôi cứ như thế kéo lê cho đến khi tôi được vào trung tâm cải hóa, tuy nhiên hết trung tâm này lại đến trung tâm khác, họ không bao giờ có thể trị dứt bệnh nghiện ma túy cho tôi. Ở trung tâm “Maior Reencentro” tôi gặp người mà sau này là chồng tôi, anh cũng bị HIV và bênh viêm gan C, chúng tôi yêu nhau và quyết định dời khỏi trung tâm.

Tôi về sống ở nhà cha mẹ của anh, anh là con một trong nhà, gia đình chồng là người có đạo Công Giáo, thực là khó có thể chấp nhận cho tôi làm con dâu, nhưng họ đã làm điều này. Mẹ chồng của tôi đi tham dự thánh lễ và lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, tôi và chồng cũng làm theo như vậy, tham dự lễ Misa và lần hạt ngày ngày.

Qua việc chuyên cần cầu nguyện, Chúa chữa lành cho chúng tôi được khỏi nhiều thứ bệnh, bệnh ghiền ma túy, ghiền hút thuốc lá, bịnh trầm cảm. Tôi sinh ra trong viện mồ côi ở Angola, tôi không có giấy tờ để được sinh sống hợp pháp ở đây (nước Bồ Đào Nha), Chúa an bài cho gia đình chồng của tôi lo liệu giấy tờ cho tôi được xuôi chảy, chúng tôi được làm phép cưới trong nhà thờ, được lãnh nhận bí tích thanh tẩy. Chúa cũng tuôn đổ xuống ơn lành cho khỏi căn bệnh nan y HIV với thử nghiệm âm tính.

Cám ơn Chúa Mẹ cho tôi được khỏi bệnh và phục sinh trong một đời sống mới !!

Ngợi khen Chúa, Cám ơn Chúa Giê Su.

Lời chứng của Anh Ricardo Baia. Nước Bồ Đào Nha.

(Cha Gia Cô Bê đang đặt tay cho Ricardo Baia. Anh tuyên bố từ bỏ hút thuốc lá và bỏ bật lửa bao thuốc vào cái giỏ mây đặt dưới đất.)

 Tôi tên là Ricardo Baia, 28 tuổi, cư ngụ ở thành phố Guarda.

Tôi bị nghiện ma túy nhiều năm qua, tôi cũng hút thuốc rất nhiều. Tôi đi cai nghiện nhiều lần, nhưng, sau khi rời trung tâm cai về nhà, tôi lại lao vào cơn nghiện kế tiếp. Tôi biết rằng cả gia đình chịu rất nhiều khổ sở vì mình, tôi biết mình rất ích kỷ, tôi biết hết và tôi muốn hoán cải, thay đổi hiện trạng mà không thể làm được. Không có cách nào thoát ra khỏi nghịch cảnh, giống như trường hợp giao tranh bị thua ngay từ trận đấu đầu tiên, cho dù tôi tìm đủ mọi phương cách để thoát khỏi cơn nghiện ngập, tôi không thể thắng nó! Điều này có thực đúng không ?

    –   Không, điều đó không hoàn toàn đúng, vì “đối với Chúa Giê Su của tôi thì không có gì là không thể”, tội nghiệp cho tôi khi không biết về Ngài sớm hơn,  trước đây! Tôi chỉ gặp được Ngài vào tháng năm 2010 khi tôi tham dự tĩnh tâm của Cha Gia Cô Bê tại thánh đường Sameiro ở Braga, do má tôi thúc ép đi dự. Ngay ở đó, tôi được Chúa chữa lành bệnh nghiện thuốc lá, tôi không còn hút thuốc nữa.

Nhưng sự chữa lành thực sự xảy ra vài tháng sau đó, trong kỳ tĩnh tâm tiếp theo của Cha Gia Cô Bê, ở Viseu tháng 10, 2010. Lần này Chúa Giê Su đụng chạm vào trái tim tôi, Ngài chữa lành tim tôi, lần đầu tiên tôi có thể nhìn bằng cặp mắt tâm linh. Ngài gỡ bỏ cườm trong mắt tâm linh, vốn làm cho tôi bị mù lòa trong quá nhiều năm trường, kéo dài lê thê, cho tôi được nhận ra tình thương của Ngài, tiếp nhận Ngài là cứu Chúa duy nhất của đời mình. Chính trong ngày tĩnh tâm hôm đó, tôi cảm được, tình yêu của Ngài dành cho, sự bình an của Ngài ban cho và ơn canh tân Ngài tặng cho.

Không bao giờ tôi sử dụng ma túy nữa. Tôi còn được Chúa chữa lành khối u và bệnh viêm dạ dày do hậu quả của độc tố trong chất ma túy và trong nhiều viên thuốc uống, tôi không còn bị đau nhói trong bao tử nữa. Hơn thế nữa, Chúa Giê Su chữa tôi khỏi mọi thói xấu của ngày tháng cũ vì kể từ kỳ tĩnh tâm này, tôi không còn uống rượu nữa, không còn phạm tội dâm trên thân thể mình nữa. Con cám ơn Chúa Giê Su kính yêu!

 CẮT CƠN NGHIỆN SEX

Lời chứng của anh Hrvoje Zeugnis , Nước Crotia.
Năm nay con được 28 tuổi, trước khi Cha cầu nguyện cho, con bị bệnh rối loạn sinh lý. Con chưa hề có bạn gái và luôn phạm tội tà dâm trên thân thể của mình. Khi nhìn thấy các cô gái trên đường phố, con tưởng tượng ra họ sẽ thỏa mãn các ước muốn suy đồi của mình. Con xem rất nhiều các phim con heo, phim làm tình trên Internet. Con không thể ngủ được vào ban đêm. Con nói dối cha mẹ, còn trong lòng con thì lúc nào cũng sợ hãi, và hay tưởng tượng ra các tai họa không bao giờ xảy đến. Con gian dối với Cha Mẹ và mọi người khác.

Một ngày nọ, người cô họ trong gia quyến đã năn nỉ, khuyên con viết thơ trình bày với Cha Gia Cô Bê, Manjackal, con đã viết email cho Cha. Từ khi được Cha cầu nguyện và hồi âm cho con, lạ lùng thay, con không còn phạm tội nữa, con không còn sợ hãi vô cớ,  không nói dối với gia đình hoặc bạn bè nữa.

Ngày hôm nay, nếu có nghe thấy người ta chửi thề, con cảm thấy đáng buồn. Con không thích tìm đến những nơi ồn ào, nhưng lại yêu thích sự cầu nguyện vì từ đó con có được thêm sức mạnh, khích lệ trong cuộc đời. Con có thể tập trung vào công việc tốt hơn, không bị ác mộng ban đêm. Và con nhận biết rằng Chúa là Đấng toàn năng, mạnh mẽ nhất, Đấng tràn đầy tình yêu và lòng thương cảm. Con cám ơn Chúa Giê Su vì tất cả những gì Ngài đang ban tặng cho con. 

Lời chứng của chị Saska Queragic, nước Slovenia.

Tôi tên Saska, một người rất cực đoan, hung dữ vì khi còn bé, ở trong nhà tôi thường bị cha mẹ đối xử cách thô bạo. Cho đến khi tôi tham dự tĩnh tâm do Cha Gia Cô Bê hướng dẫn vào năm 2008, ở thành phố Kurescek.trong giờ chầu thánh thể Chúa chữa cho tôi khỏi bệnh nhức đầu và đau lưng. Hơn nữa, Chúa chữa tôi khỏi bệnh hiếu chiến, dữ tợn một khi tôi chấp nhận tha thứ cho cha mẹ của tôi. Tôi còn được Chúa giải thoát khỏi căn bịnh tà dâm, xúc phạm đến chính thân thể mình, khỏi tình trạng ghiền rượu, ghiền hút thuốc lá. Ngài cũng xóa hết các nỗi lo sợ và buồn chán.

Tôi nay tham dự thường xuyện các khóa hội thào, tĩnh tâm, cứ mỗi năm Chúa lại ban thêm cho các sự dạy dỗ mới làm tăng trưởng đời sống Ki tô hữu. Con gái duy nhất của tôi, Isabel cũng được Chúa chữa khỏi bệnh hiếu động, la hét, mạnh chân, mạnh tay. Cám ơn Chúa Giê Su, Ngợi khen Chúa Giê Su.

Lời chứng của anh Piotr, từ nước Balan.

Thưa cha Gia Cô Bê, con xin cảm ơn Chúa Giê Su đã chữa lành con khỏi chứng “đồng tính luyến ái” qua sự đặt tay cầu nguyện của Cha, Con tham dự kỳ tĩnh tâm tại Elblag năm nay và phải nói là cả cuộc đời con đã thay đổi trọn vẹn, thay đổi hoàn toàn. Con ước gì, lời chứng của con đến được với những ai mà trong đời họ, đã có cùng một hoàn cảnh như con. Đức Giê Su cứu Chúa của ta có toàn quyền để làm nên sự thay đổi đời. Chính cuộc đời con là một minh chứng hùng hồn cho điều này. Một cách thận trọng, con xin nói rằng, “Đồng tính Luyến Ái” là một điều đại dối trá đưa đàng, chỉ lối cho những người bất mãn đến sự vô nghĩa mông lung.

Tôi được biết có biết bao nhiêu người đồng tính, họ đi tìm kiếm sự trợ giúp và cuối cùng đã kết liễu đời mình trong vô vọng. Con ước nguyện được là dụng cụ trong tay Chúa để mang sự chữa lành của Chúa đến cho người cần. Con xin cầu nguyện cho họ và tin tưởng rằng Chúa sẽ cho con có thời giờ và năng lực để làm việc chung với họ, những người không được khỏe mạnh về tinh thần. Xin Chúa chúc lành cho Cha.
CẮT NGHIỆN THUỐC LÁ.

Lời chứng của anh Kader Serge Sanou , Pháp Quốc

Tôi tên Serve Sanou, tôi viết lời chứng này để chứng minh về những ơn phúc Chúa đã làm cho tôi qua việc lắng nghe cấc bài học từ Internet.

Tôi bắt đầu hút thuốc vào năm 2006, cũng như đã có nhiều tật xấu khác nhưng đến năm 2009, trong một buổi cầu nguyện canh thức, tôi được ơn hoán cải, tôi được Chúa giải thoát khỏi tội lỗi và từ bỏ nhiều tật xấu nặng nề  như tội gian dâm, tội tự xúc phạm đến thân xác, tuy nhiên tôi vẫn còn tật hút thuốc lá. Điều này làm tôi luôn day dứt trong lòng, vì Lời Chúa nói rất rõ ràng “thân thể con là đền thờ của Chúa Thánh Thần.

Tôi cố gắng từ bỏ tật ghiền mà không làm được, cho đến một hôm, tôi nghe lời làm chứng về ơn thay đổi của Cha Gia cô Bê trên mạng Internet, khi Chúa giúp cha khỏi tật hút thuốc lá, Khi ấy tôi tự nhủ, Chúa có thể chữa cho tôi giống như vậy, tuy nhiên chỉ một lúc sau, tôi bị nản chí và hút thuốc trở lại. Rồi ngày hôm sau, tôi lại được nghe lời làm chứng của một người khác tên là Richie, khi đó tôi nói với chính mình rằng Chúa có thể chữa cho tôi, rồi như có một giọng nói nhẹ nhàng thủ thỉ vào tim, “Thần khí giúp đỡ cho những yếu hèn của ta”, một nhận thức tỏ tường về hiện tình diễn ra trong tâm trí tôi và tôi biết đích xác mình sẽ làm gì! Tôi đứng dậy, cầm lấy gói thuốc lá, bóp méo bao thuốc trong tay, tôi đi về phía toilet, vừa đi tôi vừa cầu nguyện “Lậy Chúa Thánh Thần con hướng lên tới Ngài hôm nay để khẩn cầu Ngài giúp đỡ, vì Lời Chúa đã nói rằng Thần Khí Chúa đến để trợ giúp cho những kẻ yếu đuối là chúng con. Vì đã nhiều năm qua, con cố gắng mà chưa từ bỏ được bệnh ghiền thuốc lá. Xin hãy đến cứu giúp con”. Rồi tôi ném bao thuốc lá vào bồn cầu. “ Xin Ngài thương xót con và giải cứu con”.

Kể từ ngày 4 tháng 12 năm 2011 cho đến nay tôi không hề hút một điếu thuốc nào nữa…Tôi xin làm chứng để vinh danh Chúa.

Lời chứng của Ông Justino de Sousa Moreira, 60 tuổi – Penafiel, Nước Bồ Đào Nha.

Tôi đã ghiền thuốc trong 45 năm trường. Vào buổi tĩnh tâm lần thứ tư mà tôi có dịp tham dự với Cha Gia Cô Bê Manjackal, tháng 6, năm 2010 ở Fatima. Trong ngày cuối, được Cha mời gọi, mọi người tiến lên và từ bỏ thói quen xấu, họ làm động tác tượng trưng cho quyết tâm, đó là vất bỏ các vật sử dụng cho thói xấu vào một cái thùng gần chỗ bàn thờ. Tâm trí tôi bồn chồn, cứ như là lời khuyên của Cha đang dành riêng cho chỉ một mình tôi vậy, tôi cảm thấy mình cần dứt bỏ thói nghiện thuốc lá. Tôi liền đứng dậy, đi lên, tôi ném vào thùng tất cả số thuốc lá và máy quẹt lửa, được Cha cầu nguyện chữa lành cho, tôi đã không bao giờ hút thuốc nữa kể từ ngày hôm đó cho dến nay.  Ngợi khen Chúa!.

Lời chứng của Ông Armando Marques de Sousa, 70 tuổi,   ở Meirinhas-Fatima. – Nước Bồ Đào Nha.

Vào buổi tĩnh tâm Canh Tân Đặc Sủng ngày 22 tháng 2 năm 2009 ở tại Fatima, tôi được khỏi bệnh đau ở tay và lưng. Tôi rất vui mừng trong ngày Chúa Nhật hôm đó, cũng là ngày kỷ niệm sinh nhật của tôi. Sau khi tĩnh tâm, đời sống của tôi đổi mới. Tôi không hút thuốc lá nữa, cho dù trước đó tôi nghiện rất nặng, hút tới ba bao thuốc mỗi ngày và không còn phải đi đến tiệm cà phê để hút thuốc và ngồi la cà ở đó cho tới một giờ sáng. Tôi không còn ước muốn đi đốt phí thì giờ, sinh lực ở tiệm cà phê.

 Nếu bạn đang bị một đam mê nghiện ngập nào đó lôi kéo, dù nó nặng đến đâu, dù chiến thắng nó có khó đến đâu thì Chúa Giê Su vẫn có thể giải cứu cho Bạn, Xin hãy tin tưởng vào tình thương bao la và quyền năng linh nghiệm của Ngài, bạn hãy thân thưa với Ngài,

Chúa ơi, xin cứu con.

Con hoàn toàn tín thác vào Lòng Thương Xót vô bờ bến của Ngài.

Con ngóng đợi Lời Chúa đã hứa “Ai xin sẽ được, Ai tìm sẽ thấy”

Xin chữa lành cho bệnh nghiện ngập của con

Và nhất là ban cho con một đời sống mới được làm con Chúa.

Được sống trong bình an và ân sủng của Chúa,

Vì Chúa đã chịu chết chỉ để cứu chúng con khỏi tội lỗi và các hậu quả của nó.

Chúa đã chết để cho chúng con được sống một đời sung mãn, yêu thương.

Xin Chúa thương xót con.

  Bạn có thể liên lạc với quí Cha, quí hội đoàn để được giúp đỡ, nhất là bạn có thể tham dự tĩnh tâm Canh Tân Đặc Sủng Công Giáo, tĩnh tâm Coursillo…, xin đan cử một vài trang liên lạc của các cha linh hướng Canh Tân Đặc Sủng :

http://mariathanhlinh.net/ home_vn/?page_id=185

http://www.khoi-nguon.com/ index.php?option=com_content& view=article&id=1706&Itemid= 469

https://radioltxc.org/2017/03/ 07/lm-peter-le-thanh-quang-3/

Cha Giuse Trần đình Long linh hướng về Lòng Thương Xót Chúa, Giáo điểm Tin Mừng, Huyện Nhà Bè, Sài Gòn.

http://tinthac.net

Nhà tĩnh tâm hướng thiện La vang của cha Phanxico Xavier Trần An (84 97 316 68 60). Cai nghiện bằng cách đọc Lời Chúa, cầu nguyện và sinh hoạt tập thể.

Bạn cũng có thể liên lạc xin Cha Gia Cô Bê Manjackal và cộng tác viên cầu nguyện để cùng hiệp thông trong lời nguyện với bạn, thư điện tử liên lạc: jmanjackal@yahoo.com

Xin Chúa dẫn dắt Bạn tìm đến và tìm được sự Chữa Lành nơi Lòng Thương Xót vô bờ bến của Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay