THỜI ĐẠI CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA.

THỜI ĐẠI CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA.

Phan Sinh Trần

Ai trong chúng ta mà lại không biết rằng chưa có thời đại nào tội lỗi bằng thời đại của chúng ta, chỉ kể đến các tội sau cũng đủ cho bạn và tôi rùng mình:

Chỉ tính riêng các phim ảnh dâm ô đồi  trụy, phim con heo đã trở thành một ngành kỹ nghệ tội lỗi lớn, 35% các em thiếu niên đã xem hình ảnh này vô số lần, 40 triệu người Hoa Kỳ xem những hình ảnh này,  35% phần tải xuống từ internet vốn có liên quan đến sex. Hậu quả thê lương của nó, Viện luật sư gia đình Hoa Kỳ cho biết,  ly dị vì chồng hoặc vợ nghiện phim sex và hành động theo chiếm 56%.

Phá thai trên thế giới lên tới con số ước tính từ 1-2 tỉ em bé trong 50 năm qua
Nay đã có đền thờ trực tiếp dành riêng thờ lạy Satan tại Los Angeles và đang lan sang các tiểu bang khác

Bi quan quá phải không, ai cứu được thế giới này phải không?

Cảm tạ Chúa vì có Tin Vui giữa giờ tuyệt vọng, chưa thời nào tội lỗi bằng  nhưng cũng chưa có thời nào con người được đầy dẫy ơn huệ Đức Thánh Linh như thời đại của chúng ta. Kinh Thánh nói:

Vì chưng các sự thống khổ của Đức Kitô tràn đến trên chúng tôi thế nào, thì nhờ Đức Kitô, sự an ủi chúng tôi cũng được dẫy tràn thể ấy. (2 Cô-rin-tô 1:5)

Có sức mạnh quyền năng của Lời trong thời đại này, xin đan cử một vài ví dụ sau:

Tôi được biết có một Bác 90 tuổi, từ Mỹ về Cà Mau để đi truyền giáo, bác gầy được tới 50 nhóm, mỗi nhóm 50-100 người tân tòng, Lý do bà con này đi theo Chúa là vì quyền năng chữa lành của Chúa cho họ thoát khỏi các căn bệnh mà trần gian không ai có thể chữa cho, họ tin phục và xin làm con Chúa.

Một cô thiếu nữ nọ, tốt nghiệp đại học Sorbone Pháp với bằng tiến sĩ nhưng không hành nghề mà lại hiến dâng tài năng đó cho Chúa, cô này sau trở thành ma sơ đi phục vụ người nghèo khổ nhất, đó là người Thượng bị bệnh cùi hủi,  vùng Cao Nguyên Trung Phần Việt Nam, bây giờ  đến năm 2016 đã 70 tuổi , Sơ được bề trên sai đi truyền giáo tại vùng căn cứ đường mòn Hồ Chí Minh, vùng đồng bào Thượng có 100% dân cư tin theo Cộng Sản, Sơ đi đến đâu thì hầu hạ, phục vụ đến đó trong đời sống đơn sơ chia xẻ khó nghèo và vui tươi ca ngợi Chúa với hết  tấm lòng, hết  linh hồn kết quả là có làng thì hai phần ba dân làng, khoảng 200 người thành con cái Chúa, có làng được một phần ba  theo Chúa, khoảng 90 người. Mỗi năm Sơ lại “bị” hay là “được” sai đi một làng khác !

Trong Nhóm cầu nguyện của tôi có anh nọ bị thất nghiệp nhưng vẫn giữ lời hứa với Chúa và dâng $400 cuối  cùng cho người nghèo, kết quả là Chúa vẫn cho người nào đó chu cấp cho gia đình anh lương thực đầy đủ còn ngon hơn trước, có các món mà anh muốn ăn. Sau đó, Chúa cho anh một công việc khác để anh không bao giờ bị lỗi lời hứa dâng 1/4 thu nhập cho người nghèo.

Trong một nhóm khác thì có một bác 80 tuổi bị thay khớp chân, bệnh tim, bệnh xương.  Ốm yếu, nhưng bác vẫn lết  đi thăm tù và chia xẻ Lời Chúa cho anh em tù nhân đến nay là trên 17 năm và vẫn còn đang tiếp diễn.

Rồi phải kể đến  phong trào cầu nguyện cho sự phục hồi đức tin của Hoa Kỳ, thí dụ như năm 2015 và trước đó, có trên 100.000 người kiêng ăn trong một tháng để cầu nguyện cho nước Mỹ, họ nhóm lại mỗi tối thứ ba hay thứ sáu trong tuần và khóc lóc, ăn năn, cầu thay cho dân, xin Chúa cứu đất  nước của họ khỏi hiểm họa suy thoái, tan rã, cùng với các hâu quả thê thảm của tội. Họ nài xin Chúa cho các hội thánh phục hưng, quay về trở lại với Tin Mừng.

Rorate Caeli đã phát hành một bản dịch của một cuộc phỏng vấn đáng chú ý, được xuất bản lần đầu vào năm 2008, với Đức Hồng Y Carlo Caffara của Bologna, Ngài vốn đã được Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trao trách nhiệm lập kế hoạch và thành lập Viện Giáo Hoàng nghiên cứu về hôn nhân và gia đình.. Trong đó, ĐHY tham chiếu thư ngài đã có với Sơ Lucia, thị nhân chính của Đức Mẹ Fatima:

Trận chiến cuối cùng giữa Chúa và triều đại của Satan sẽ xảy ra trên bình diện hôn nhân và gia đình. Đừng sợ, Sơ nói thêm, bởi vì bất cứ ai mổ xẻ sự thiêng liêng của hôn nhân và gia đình sẽ luôn luôn bị tranh luận và bị phản đối về mọi mặt, bởi vì đây là vấn đề quyết định. Và sau đó Sơ kết luận: Tuy nhiên, Đức Mẹ đã thực sự nghiền nát đầu của Satan.

Tình hình cấp bách trong cuộc chiến  gần như là cuối cùng giữa Thiên Chúa và Satan. Phần chúng ta, có đang tiếp nối trong cuộc chiến đấu với bóng tối chung quanh không? Bạn có thể làm được gì ?  Vâng tôi đoán  biết là bạn có thể làm nhiều lắm:

Bạn có thể cầu nguyện cho mình và cho tội nhân trong giờ thử thách.

Bạn có thể để cho Thần Khí của Chúa thánh hóa, hướng dẫn và sai đi đến với các gia đình đang sắp tan vỡ, chia xẻ Lòng Thương Xót Chúa với các thành phần đã ly dị.

Bạn có thể đến phục vụ, ca ngợi Chúa, cầu nguyện tại các nhà hưu dưỡng, nhà tù hay âm thầm làm các việc hy sinh cầu cho các linh hồn đang xa cách ơn Cứu Độ.

Quan trọng nhất là bạn luôn chuẩn bị, ghi khắc một bài làm chứng về các ơn đổi mới diệu kỳ Chúa thực hiện trong đời bạn và luôn luôn tìm cơ hội trình bày một cách rất chân thành, khiêm nhường, bài làm chứng cho Chúa ở bất kỳ môi trường nào, trong bất kỳ dịp tiện nào, cho đúng đối tượng của Tin Mừng là các người cần Lòng Thương Xót Chúa, các người có thể chịu nghe về ơn cứu độ. Bài Làm chứng đầy sức mạnh thần khí cộng với mãnh lực tuyệt diệu của các câu gốc Lời Chúa thí dụ như câu sau đây có thể cứu Linh Hồn theo cách thu hút tuyệt vời của Chúa Thánh Thần.

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời (Gioan 3:16)

Phần các ngươi, mắt các ngươi có phúc vì thấy, tai các ngươi có phúc vì nghe.(Mat theu 13:16)

Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay